La Liga 2020/21:

May mắn thoát thua phút 89

02/03/2021 - 06:45

Ở trận đấu giữa Real Madrid và Real Sociedad tại vòng 25 La Liga 2020/21 đã kết thúc với kết quả hòa 1-1. Như vậy, Real đã không thể lấy lại vị trí thứ 2 trên BXH từ tay đại kình địch Barcelona.

Với việc vắng mặt cả Eden Hazard lẫn Karim Benzema, HLV Zinedine Zidane quyết định sử dụng bộ ba Isco - Asensio - Mariano ở màn so tài với Sociedad thay vì tin tưởng vào những chân sút trẻ như Rodrygo Goes hay Vinicius Junior.

Sau những phút đầu trận thi đấu chậm rãi, Real với thực lực mạnh hơn nhanh chóng chiếm quyền kiểm soát thế trận và tung ra nhiều hơn các pha dứt điểm về phía khung thành đối phương. Phút 22, Mariano Diaz khiến các fan tiếc nuối khi đánh đầu trúng xà ngang. Tiếp đó là các cơ hội dành cho Casemiro hay Kroos.

So với Real, Sociedad chủ động đá thấp, chơi phòng ngự phản công. Do đó, đội khách không có nhiều pha bóng đáng chú ý về phía cầu môn của Courtois. Hiệp 1 khép lại với kết quả hòa 0-0.

Sang hiệp 2, Sociedad bất ngờ đẩy cao đội hình tấn công và điều này khiến cho hàng thủ Real không kịp trở tay. Phút 55, Sociedad vượt lên sau tình huống hậu vệ trái Monreal kiến tạo cho Portu đánh đầu hiểm hóc, mở tỷ số cho CLB xứ Basque.

Vinicius ghi bàn gỡ hòa ở trận Real vs Sociedad

Vinicius ghi bàn gỡ hòa ở trận Real vs Sociedad

Zidane lập tức thay một lúc 3 cầu thủ tấn công trẻ là Vinicius, Rodrygo và Hugo Duro để làm mới hàng công. Do Sociedad sử dụng nhân sự nhiều ở khu vực giữa sân nên các pha lên bóng của Real đều tới từ 2 biên.

Với những quả tạt bóng của Vazquez, Casemiro đều có mặt đúng lúc để dứt điểm nhưng chưa có bàn thắng. Mãi đến phút 89, Real mới tìm được bàn thắng gỡ hòa 1-1 khi Vinicius Junior lập công với pha dứt diểm tốt từ đường kiến tạo của Vazquez.

Kết quả cuối cùng trận Real vs Sociedad, đội bóng của Zidane bị cầm chân với tỷ số 1-1. Do đó, Real Madrid bằng 53 điểm so với Barcelona nhưng phải xếp thứ 3 và cả hai đều kém Atletico 5 điểm trong lúc đội bóng của HLV Diego Simeone còn 1 trận chưa đá.

Đội hình thi đấu

Real Madrid: Thibaut Courtois; Lucas Vasquez, Nacho, Raphael Varane, Ferland Mendy; Casemiro, Toni Kroos, Luka Modric (Valverde 76'); Marco Asensio (Rodrygo 61'), Isco (Vinicius 61'), Mariano Diaz (Duro 61').

Real Sociedad: Alex Remiro; Andoni Gorosabe (Sagnan 82'), Igor Zubeldia, Robin Le Normand, Nacho Monreal; Ander Guevara, Martin Zubimendi; Portu (Barretnetzea 72'), David Silva (Munoz 85'), Mikel Oyarzabal; Alexander Isak (Carlos Fernandez 82').

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN