Messi giúp Barca đòi lại ngôi đầu từ Real

24/06/2020 - 06:51

Tuy không trực tiếp ghi bàn, tiền đạo Lionel Messi vẫn góp công lớn giúp Barca đánh bại Bilbao với tỷ số tối thiểu trên sân nhà ở vòng 31 La Liga. Nhờ 3 điểm kiếm được, Barca đã đòi lại ngôi đầu BXH mới để mất vào tay đại kình địch Real Madrid.

Bất chấp việc phải thi đấu trên sân khách, Bilbao lại không ngần ngại chơi đôi công với gã khổng lồ xứ Catalan. Họ thậm chí còn là đội tạo ra tình huống đáng chú ý đầu tiên của trận đấu. Trong pha bóng diễn ra ở phút thứ 4, nếu thủ môn Ter Stegen không xuất sắc thì lưới của đội chủ nhà chắc hẳn đã phải rung lên sau quả treo bóng của Lopez.

Trong hiệp 1 trận đấu, Barca tỏ ra khá bế tắc trước hàng phòng ngự được tổ chức tốt của đội bóng xứ Basque. Ngược lại, Bilbao rất biết cách uy hiếp khung thành Barca trong những lần hiếm hoi họ có cơ hội phản công. Đơn cử như tình huống diễn ra ở phút 24, khi Busquets đã phải lui về can thiệp để giúp Ter Stegen thoát thua sau cú dứt điểm cận thành của Inaki Williams.

Sau giờ nghỉ thế trận cũng không có gì thay đổi. Dù rất cố gắng, song chân sút chủ lực Messi của Barca vẫn gặp khó khăn trong việc "tiếp đạn" cho Luis Suarez. Anh có thể vượt qua cầu thủ đầu tiên của Bilbao, nhưng ngay sau đó lại bất lực khi đối phương vẫn còn nhân tố kịp thời bọc lót. 

Rakitic đã cán mốc 50 bàn tại La Liga

Rakitic đã cán mốc 50 bàn tại La Liga

Để giải quyết vấn đề, HLV Setien quyết định tăng cường cho sức tấn công bằng cách tung Rakitic và Fati vào sân để thế chỗ cho Busquets và Griezmann, cầu thủ được cho là mới có va chạm với Messi trên sân tập. Sự điều chỉnh của ông nhanh chóng phát huy hiệu quả bởi chỉ 5 phút sau khi được tung vào sân ở phút 65, Rakitic đã ghi bàn mở tỷ số cho Barca.

Tiền vệ người Croatia cần phải cảm ơn Messi, bởi "số 10" của Barca đã làm tất cả những công việc khó nhất để giúp anh ghi bàn. Nhờ pha đột phá khiến hàng thủ đội khách bị rối loạn của Messi, Rakitic mới có cơ hội băng lên nhận đường chuyền trước khi đánh bại thủ thành Simon bằng cú đá từ cự ly gần.

Trong những phút còn lại Barca còn tạo ra một số cơ hội nhưng không có bàn thắng nào được ghi thêm. Dẫu sao, tỷ số 1-0 cũng giúp đội chủ nhà cắt được chuỗi 4 trận liên tiếp không thắng nổi Bilbao (thắng 2 hòa 2). Quan trọng hơn, Barca đã đòi lại được ngôi đầu BXH từ tay Real với 3 điểm nhiều hơn 68 so với 65. Tuy nhiên, vị thế của họ không chắc chắn do Real còn 1 trận chưa đá trong tay và lại hơn Barca về chỉ số phụ.

* Ở 2 trận đấu còn lại diễn ra đêm qua, trong khi Valladolid và Getafe cầm chân nhau với tỷ số 1-1 thì Atletico đã giành chiến thắng tối thiểu trên sân của Levante. Nhờ pha "đốt lưới nhà" cùa Bruno Gonzalez ở phút 15, Atletico đã vượt qua Sevilla để trở lại top 3 BXH với 2 điểm nhiều hơn (55 so với 53).

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN