Ligue 1 2020/21:

Neymar lập cú đúp, PSG vẫn thua đau phút bù giờ

01/02/2021 - 07:11

Trận đấu giữa Lorient vs PSG đã kết thúc với tỷ số 3-2 nghiêng về phía đội chủ nhà. Với kết quả này, PSG bỏ lỡ cơ hội vươn lên dẫn đầu Ligue 1 và nhận thất bại đầu tiên dưới triều đại Pochettino.

PSG vượt lên dẫn trước nhờ hai quả phạt đền thành công của Neymar sau khi Lorient có bàn mở tỷ số do công của Laurent Abergel. Tuy nhiên, chỉ trong vòng 10 phút cuối trận, thầy trò Pochettino đã phải nhận 2 bàn thua liên tiếp, trong đó bàn ấn định tỷ số 3-2 đến vào những phút bù giờ.

Tác giả 2 bàn thắng ngược dòng cho Lorient là Yoane Wissa và Terem Moffi. Trong đó, pha lập công của Moffi xuất phát từ tình huống PSG dâng toàn bộ đội hình sang phần sân đối phương hòng tìm bàn tái lập lợi thế dẫn bàn và bị dính đòn phản công.

PSG không có Marco Verratti và Abdou Diallo, những người đã bị cách ly sau khi xét nghiệm dương tính với COVID-19 và sự vắng mặt của tiền vệ người Ý đã cho thấy sự ảnh hưởng.

Đội chủ nhà đã vượt lên dẫn trước khi Abergel vượt qua Danilo Pereira, cầu thủ thay thế Verratti, và sút bóng dội xà ngang ở phút 36. Tuy nhiên, PSG kịp san bằng tỷ số trong hiệp một khi Neymar thực hiện một quả phạt đền thành công sau khi bị Houboulang Mendes đốn ngã.

Bước sang hiệp 2, Mendes lại phạm lỗi với Mauro Icardi, và PSG được hưởng một quả phạt đền khác. Một lần nữa Neymar dứt điểm lạnh lùng đưa đội khách vượt lên dẫn 2-1. Nhưng Lorient đã san bằng cách biệt 10 phút trước khi thời gian thi đấu chính thức kết thúc, với pha làm bàn của Wissa, sau tình huống bật tường với Moffi.

Moffi sau đó đã đem về trọn vẹn 3 điểm cho Lorient sau khi phá bẫy việt vị để ghi bàn thứ 5 trong 5 trận gần nhất. Với kết quả này, thầy trò Pochettino lỡ cơ hội vươn lên đầu bảng, vẫn có 45 điểm sau 22 trận, kém Lyon 1 điểm.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN