Ngoại hạng Anh 2020/21:

Ngày vô duyên của Salah và Mane

31/12/2020 - 06:57

Trong một ngày mà thủ môn Karl Darlow chơi xuất sắc bên cạnh hàng thủ thi đấu chắc chắn của Newcastle, những Sadio Mane, Mohamed Salah hay Roberto Firmino đã hoàn toàn bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng và chấp nhận kết quả hòa ở vòng 16 Ngoại hạng Anh.

Ở vòng đấu mà rất nhiều cặp đấu đã buộc phải hoãn do đại dịch Covid-19 hoành hành ở Anh, Liverpool đã có cơ hội rất tốt để gia tăng khoảng cách về điểm số với những đối thủ bám đuổi. Thuận lợi lớn dành cho nhà ĐKVĐ là việc họ chỉ phải làm khách tới sân của Newcastle, "con mồi" ưa thích với mạch 5 trận thắng liên tiếp gần đây.

Trước đối thủ quá mạnh, Newcastle đã chọn đấu pháp phòng ngự, phản công và đã có quãng thời gian nửa hiệp thi đấu đầu tiên ấn tượng. Khả năng hoạt động xông xáo của tiền đạo Calum Wilson đã mang lại những cơ hội khá nguy hiểm cho đội chủ nhà, trong đó có thể kể tới tình huống đưa bóng vào khung thành Alisson ngay phút thứ 2 khiến thủ môn người Brazil vất vả cản phá.

Với Liverpool, đội khách nhập cuộc khá chậm và phải tới phút thứ 16 mới tạo ra cú dứt điểm nguy hiểm đầu tiên, nhưng James Milner đã không thể thắng được thủ thành Darlow. Tới phút 25, tưởng như đã có bàn thắng cho Liverpool, nhưng Darlow thêm một lần xuất sắc cản phá được cú dứt điểm của Alexander-Arnold.

Salah có một ngày thi đấu rất vô duyên

Salah có một ngày thi đấu rất vô duyên

Phút 34, đội trưởng Jordan Henderson có pha chuyền bóng đẳng cấp để Salah phá bẫy việt vị, đối mặt với thủ môn Darlow, nhưng đáng tiếc là cú dứt điểm của chân sút người Ai Cập lại đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Đến phút 42, Firmino chọc khe rất thuận lợi, nhưng bóng lại đi vào giữa khoảng di chuyển của Mane và Salah khiến hai cầu thủ này đều lưỡng lự và cơ hội qua đi.

Kịch bản trong hiệp 2 cũng không có nhiều khác biệt, khi Liverpool làm chủ hoàn toàn trận đấu. Mane và đặc biệt là Salah đã có một ngày thi đấu rất vô duyên, dù có được rất nhiều cơ hội ngon ăn. Phút 66, từ tình huống phản công cực nhanh, Firmino thực hiện đường chọc khe tinh tế cho Salah băng lên, nhưng cú sửa lòng của cầu thủ này một lần nữa đi chệch cột dọc. Hai phút sau, đến lượt Firmino bỏ lỡ cơ hội ngon ăn, nhưng cú đánh đầu cận thành lại đi ra ngoài trong sự nuối tiếc của NHM.

Thủ thành Darlow đã hóa giải tất cả những cú dứt điểm tới từ các cầu thủ Liverpool

Thủ thành Darlow đã hóa giải tất cả những cú dứt điểm tới từ các cầu thủ Liverpool

Khi mà những miếng đánh trực diện không thể xuyên thủng hàng thủ Newcastle, Liverpool chuyển sang thực hiện những tình huống triển khai tấn công từ hai biên và liên tục nhồi bóng vào vòng cấm đội chủ nhà. Tuy nhiên, thủ thành Darlow và các cầu thủ phòng ngự Newcastle đã thi đấu rất tập trung và hóa giải tất cả những pha bóng nguy hiểm.

Với Newcastle, trong nửa sau của trận đấu họ chỉ thực hiện mục tiêu duy nhất là bịt mọi nẻo đường vào vòng cấm đội nhà. Suốt 45 phút họ chỉ có đúng một cú dứt điểm trong tình huống phối hợp đá phạt ở phút 79, nhưng cú đánh đầu của Schar đã không thắng được thủ môn Alisson, người đã có pha đổ người rất nhanh để cản phá.

Kết thúc 90 phút mà không thể có được bàn thắng, Liverpool dù vẫn giữ vững được ngôi đầu bảng, nhưng lúc này mới có được 33 điểm, chỉ còn hơn đội nhì bảng Man United 3 điểm và thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN