La Liga 2020/21:

Oyarzabal và Silva giúp Sociedad lên đỉnh La Liga

26/10/2020 - 06:46

Real Sociedad đã có chiến thắng tưng bừng 4-1 trước tân binh Huesca nhờ phong độ chói sáng của Mikel Oyarzabal và nhạc trưởng David Silva để vượt mặt ông lớn Real Madrid leo lên vị trí số 1 trên BXH La Liga.

Tiếp đón tân binh Huesca chưa biết đến mùi chiến thắng ở mùa giải này, các cầu thủ Sociedad đặt rất nhiều quyết tâm giành trọn vẹn điểm số trên sân nhà để có thể chiếm ngôi đầu bảng của nhà ĐKVĐ Real. Tuy nhiên, cơn mưa nặng hạt trên sân Reale Seguros đã khiến cả hai đội nhập cuộc không thực sự tốt.

Trong quãng thời gian hơn nửa giờ thi đấu đầu tiên, Sociedad nắm giữ thế trận, nhưng không tạo ra được nhiều cơ hội uy hiếp khung thành đội khách. Bước ngoặt chỉ đến ở phút 35, khi hậu vệ Pablo Maffeo để tay chạm bóng trong vòng cấm và Sociedad được hưởng quả đá phạt 11m. Oyarzabal đã không mắc bất cứ sai sót nào ghi bàn mở tỷ số trên chấm penalty để mang về bàn khai thông bế tắc cho đội nhà.

Oyarzabal lập cú đúp bàn thắng

Oyarzabal lập cú đúp bàn thắng

Nhận bàn thua khá đáng tiếc, Huesca vùng lên ở những phút cuối và tạo ra vài cơ hội khá ngon ăn nhưng Jorge Pulido và đặc biệt là Rafa Mir đều bỏ lỡ. Cơ hội rõ nét nhất của đội khách là khi Mir đối mặt với thủ thành Alex Remiro ở phút bù giờ của hiệp 1 nhưng không tận dụng thành công.

Bước sang hiệp 2, Huesca nhập cuộc rất nhanh và có bàn gỡ ở pha tấn công đầu tiên. Javi Galan thoát xuống bên biên trái và tạt chính xác để Rafa Mir băng vào đánh đầu tung lưới đội chủ nhà. Tuy nhiên, đây cũng được xem là cơ hội nguy hiểm cuối cùng của Huesca, bởi quãng thời gian còn lại chứng kiến màn trình diễn ấn tượng tới từ Sociedad.

Rafa Mir bỏ lỡ cơ hội ở cuối hiệp 1, nhưng đã chuộc lỗi ngay đầu hiệp 2

Rafa Mir bỏ lỡ cơ hội ở cuối hiệp 1, nhưng đã chuộc lỗi ngay đầu hiệp 2

Liên tiếp ở các phút 49 và 51, Oyarzabal có 2 cơ hội để ghi bàn sau những đường phản công sắc lẹm của Sociedad, nhưng cầu thủ mang áo số 10 đều dứt điểm không thành công. Tuy nhiên, đến phút 54, từ đường tạt bóng chính xác của Andoni Gorosabel, Oyarzabal có pha tì đè hợp lý để đánh đầu tung lưới đội khách ghi bàn thắng thứ 2.

Hưng phấn sau bàn thắng, Sociedad liên tục dồn ép đội khách. Tới phút 68, bàn thắng 3 đến với Sociedad. Nhạc trưởng David Silva có đường chọc khe thông minh để Cristian Portu thoát xuống và tung ra cú dứt điểm vào góc hẹp. Chưa đầy 10 phút sau, Silva tiếp tục ghi dấu ấn với đường chuyền vượt tuyến loại bỏ hàng thủ Huesca để Alexander Isak băng lên dứt điểm một chạm từ ngoài vòng cấm ghi bàn thắng ấn định tỷ số 4-1.

Portu ghi bàn thắng thứ 3 cho Sociedad

Portu ghi bàn thắng thứ 3 cho Sociedad

Với chiến thắng tưng bừng này, Sociedad đã vượt mặt Real để leo lên ngôi đầu BXH, khi có 14 điểm sau 7 trận đấu, hơn nhà ĐKVĐ khoảng cách 1 điểm và thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN