Phản lưới khó tin, Hà Nội đành nhìn Viettel vào chung kết U17 cúp Quốc gia

08/12/2020 - 21:11

Cú đánh đầu phản lưới nhà như một tiền đạo của cầu thủ Hà Nội góp phần đưa Viettel vào chung kết U17 cúp Quốc gia 2020 sau chiến thắng đậm đà 3-0.

Cuộc đối đầu giữa Hà Nội và Viettel trong khuôn khổ bán kết U17 Quốc gia được đánh giá rất cân sức cân tài. Diễn biến trên sân cho  thấy điều đó khi 2 đội chơi ăn miếng trả miếng với những pha tranh chấp bóng chủ yếu diễn ra ở khu vực giữa sân. Tuy nhiên, tình huống đá phạt góc ở phút 36 đã làm thay đổi hoàn toàn cục diện trên sân. Trong tình huống chống quả đá phạt góc bên cánh trái của đội nhà, Văn Trường của Hà Nội đứng ở vị trí rất thuận lợi, ngoài khu vực cầu môn nhưng lại bay người đánh đầu lái bóng về phía sau như một một tiền đạo, ghi bàn cho Viettel.

Bàn thắng rất may mắn giúp cho Viettel chơi tự tin hơn trong hiệp 2. Các pha phối hợp của đội bóng này cũng trở nên mạch lạc và nhuần nhuyễn hơn. Trong lúc đó, Hà Nội lại chơi lúng túng và tạo nhiều khoảng trống cho đối thủ khai thác. Phút 73 sau một pha phối hợp bóng sệt rất bài bản, Văn Khang dùng kỹ thuật để đảo bóng, vượt qua một cầu thủ của Hà Nội trước khi tung cú sút sệt trực diện nâng tỷ số lên 2-0.

Ít phút sau cũng từ một pha phối hợp đá phạt góc, Tuấn Phong tung cú vô lê sệt ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 3-0 cho Viettel. Thắng lợn giòn giã này giúp cho Viettel giành vé vào chung kết. Đối thủ của đàn em nhà đương kim vô địch V.League sẽ được xác định sau trận bán kết 2 giữa Hoàng Anh Gia Lai và PVF diễn ra vào chiều nay.  

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN