Pháo thủ vô địch Siêu cúp Anh sau loạt luân lưu bản lĩnh

30/08/2020 - 07:07

Thêm một lần nữa HLV Mikel Arteta chứng minh năng lực cầm quân của mình khi giúp Arsenal đánh bại Liverpool vô cùng tâm phục khẩu phục, để qua đó nâng cao danh hiệu đầu tiên của mùa giải: Siêu cúp Anh.

Đúng như dự đoán của giới chuyên môn trước trận đấu, các diễn biến chính của trận Siêu cúp Anh đều nằm trên phần sân của Arsenal. Tuy nhiên, phải đi vào cụ thể mới thấy hết bất ngờ. Arsenal gây ấn tượng mạnh hơn hẳn khi HLV Mikel Arteta vẫn cực tin vào những cầu thủ trẻ của mình khi có hàng công lạ lẫm bao gồm Saka, Nketiah yểm trợ cho Aubameyang. Juergen Klopp cũng không chịu kém cạnh khi để Neco Williams bảo vệ hành lang phải. 

Tuy nhiên, việc tin vào cầu thủ trẻ Neco đã khiến Klopp phải trả giá. Không lâu sau khi tình huống Virgil van Dijk đưa được bóng vào lưới Arsenal bị từ chối từ lỗi việt vị, Arsenal có pha đáp trả cực đanh thép. Phút 12, Pháo thủ phản công thần tốc, Saka có pha đi bóng lắt léo bên cánh phải nhưng điểm nhấn là đường chuyền chuyển hướng tấn công cực thoáng sang cánh trái cho Aubameyang. Ở đúng pha bóng sở trường, tiền đạo người Gabon dễ dàng bẻ lưng Neco trước khi đi vào trung lộ rồi cứa lòng đẳng cấp mở tỷ số trận đấu.

Aubameyang mở tỷ số đẳng cấp

Aubameyang mở tỷ số đẳng cấp

Sau bàn thua, Liverpool chạm lòng tự ái và tràn toàn bộ đội hình lên phần sân của Arsenal. Nhưng trong khi các học trò của Klopp loay hoay thì Arsenal lại tỏ ra khá sắc sảo trong phản công. Nếu chính xác hơn, Nketiah đã có thể ghi bàn thứ 2 cho Arsenal sau 2 tình huống dứt điểm ngay trước vòng cấm Liverpool.

Đây là trận đấu mà chiến thuật phòng ngự chặt, pressing tầm cao khoa học của Arteta một lần nữa phát huy tác dụng. Liverpool cầm bóng rất nhiều, dứt điểm cũng rất nhiều trong hiệp 1 nhưng thủ môn Martinez không lần nào phải vất vả cản phá. Trong khi đó, Neco càng chơi càng bộc lộ nhiều sơ hở và buộc Klopp phải thay đổi nhân sự trong hiệp 2.

Chiến lược gia người Đức rút Neco ra, kéo Fabinho xuống đá trung vệ với Van Dijk còn đẩy Gomez lót vào cánh phải. Cùng với đó, Naby Keita và Minamino cũng được tăng cường cho tuyến giữa. Chính cách sắp xếp này khiến Liverpool kiện toàn hơn hẳn và sau tình huống hỏng ăn đáng tiếc của Mane khi đối mặt với thủ môn Martinez, điều gì đến cũng đã đến.

Phút 73, Mohamed Salah có pha đi bóng lắt léo cực khó chịu từ biên trái rẽ vào trung lộ. Bóng bị dội lập bập trong vòng cấm và may mắn đến chân Minamino. Cầu thủ người Nhật Bản không mắc chút sai lầm nào dứt điểm gọn gàng kéo trận đấu về thế cân bằng.

Minamino gỡ hòa cho Liverpool

Minamino gỡ hòa cho Liverpool

Những phút còn lại của thời gian thi đấu chính thức, Mane còn có thêm một lần đối mặt nữa với Martinez nhưng thủ môn của Arsenal vẫn thi đấu xuất sắc. Sau 90 phút, hai đội hòa nhau 1-1 và trận đấu phải bước sang loạt luân lưu cân não. 

Ở trò chơi đấu súng này, những cầu thủ bên phía Arsenal cực kỳ tự tin khi dứt điểm thành công cả 5 lượt của mình. Trong khi đó, tiền đạo trẻ Brewster của Liverpool lại sút quá mạnh đưa bóng đập trúng xà ngang. Đó cũng là pha hỏng ăn duy nhất của loạt luân lưu. Chung cuộc, Arsenal thắng 5-4 trong phiên đấu súng và giành chức vô địch Siêu cúp Anh.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN