PSG thắng trận đầu tiên tại Ligue 1 2020/21 đầy kịch tính

17/09/2020 - 06:52

Sau 3 thất bại liên tiếp trên mọi đấu trường, PSG cuối cùng cũng cắt được mạch thua bằng thắng lợi tối thiểu trước Metz ở vòng 3 Ligue 1 2020/21. Đây là chiến thắng vô cùng kịch tính bởi mãi đến phút 90'+3, tiền vệ Julian Draxler mới ghi được bàn thắng quý như vàng giúp đại diện nước Pháp giành trọn 3 điểm.

Tiếp đón Metz trên sân nhà, PSG không thể sử dụng đội hình mạnh nhất do có đến 3 cầu thủ của họ là Kurzawa, Paredes và Neymar sau vụ loạn đả ở trận đấu với Marseille vòng trước. Dù không có sự phục vụ của Neymar là chân sút đắt giá nhất thế giới, PSG vẫn áp đảo đối thủ chỉ xếp thứ 15 trên BXH Ligue 1 mùa trước.

Sự vượt trội của PSG được thể hiện rất rõ qua việc họ có tỷ lệ kiểm soát bóng 67% và tung ra tới 11 cú dứt điểm, trong đó có 8 cú đi vào trong khung thành. Về phần mình, suốt cả trận Metz hầu như chỉ tập trung số đông cầu thủ bên phần sân nhà để lo chống đỡ những đợt lên bóng liên tục của đối phương. Thế nên không có gì ngạc nhiên khi chỉ có đúng 1 lần họ buộc thủ môn Navas của nhà ĐKVĐ Ligue 1 phải làm việc.

Tuy nhiên, cũng giống như những gì đã diễn ra ở 2 vòng đấu trước, vấn đề của PSG là khả năng tận dụng cơ hội của họ quá tồi. Dù tiền vệ đang phải đối mặt với án treo giò 6 trận vì "phun mưa" vào người đối thủ là Angel Di Maria hoạt động rất năng nổ và nhiều lần "dọn cỗ" cho đồng đội, PSG lại không sao xuyên thủng được hàng phòng ngự đội khách trong phần lớn thời gian.

Đã vậy, đến phút 65 PSG còn phải chơi thiếu người do trung vệ Abdou Diallo của họ phải nhận thẻ vàng thứ 2 và bị trọng tài truất quyền thi đấu. Việc Diallo bị đuổi khỏi sân khiến không ít CĐV PSG lo lắng về khả năng đội bóng con cưng của họ sẽ lại mất điểm ở mùa giải này.

May cho PSG là khi trận đấu bước sang thời gian đá bù giờ, tiền vệ Draxler của họ đã kịp thời xuất hiện để đánh đầu bồi vào lưới trống sau tình huống thủ môn Oukidja nỗ lực cản phá quả tạt từ bên cánh trái của Di Maria. Nhờ có Draxler, PSG đã có được những điểm số đầu tiên tại Ligue 1 mùa này, tuy nhiên họ vẫn xếp tận thứ 15 trên BXH.

Đội hình thi đấu

PSG: Navas, Dagba, Marquinhos, Diallo, Bakker (Bernat 63'), Herrera,  Gueye (Fadiga 84'), Draxler, Sarabia (Kimpembe 69'),  Icardi,  Di Maria

Metz: Oukidja, Fofana, Boye, Bronn, Delaine, Maiga, Pajot (Angban 86'), Centonze,  Boulaya (Maziz 81'), Diallo (Nguette 73'), Niane (Ambrose 81')

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN