Ngoại hạng Anh 2020/21:

Salah ghi bàn trở lại đưa Liverpool lên thứ 3

01/02/2021 - 07:11

Trận West Ham vs Liverpool chứng kiến bản lĩnh của nhà ĐKVĐ khi họ vượt khó thành công để ghi 3 bàn trong hiệp 2. Chiến thắng này đưa thầy trò Klopp lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng Premier League.

West Ham đang có phong độ cực cao trước khi bóng lăn với 6 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Tuy nhiên, họ đặc biệt yếu bóng vía trước các đại diện Big 6 và HLV David Moyes rất muốn thay đổi điều này khi đối đầu Liverpool. Đội chủ nhà quả thật đã gây khó dễ rất nhiều cho Liverpool khi chủ động phòng ngự lùi sâu nhưng luôn trực chờ phản công.

Có thời điểm trong hiệp 1, The Reds cầm bóng tới 75% nhưng không làm cách nào đưa được bóng vào lưới. Điều này đến phần nhiều vì hàng công lạ lẫm mà Klopp sắp xếp khi Salah phải đá cặp cùng Shaqiri và Origi. 

Tuy nhiên, sau thời gian nghiên cứu đối thủ ở giờ nghỉ, Klopp đã rút ra được rất nhiều bài học. Mỗi sự thay đổi người sau đó của ông đều phát huy tác dụng triệt để. Khi bị rút ra đầu hiệp 2, "lão tướng" James Milner tỏ thái độ bực tức với Klopp nhưng trong khi cả hai còn đang trao đổi ngoài đường piste, bàn thắng đã đến.

Cầu thủ vào sân thay Milner là Jones có pha kiến tạo thông minh để Salah xử lý gọn gàng trong vòng cấm West Ham trước khi tung ra cú cứa lòng bằng chân thuận sở trường vào góc cao khung thành mở tỷ số. Lúc này, Milner và Klopp đã gạt bỏ tranh cãi để lao tới ôm nhau ăn mừng.

Salah mở tỷ số trong trận West Ham vs Liverpool

Salah mở tỷ số trong trận West Ham vs Liverpool

Nên nhớ, đây là bàn thắng đầu tiên của Salah sau 6 trận tịt ngòi liên tiếp ở Premier League. Nó cũng giúp anh trở thành cầu thủ Liverpool đầu tiên sau Ian Rush ghi từ 20 bàn trở lên trong 4 mùa bóng liên tiếp.

Hơn 10 phút sau, Liverpool thể hiện một pha phản công mẫu mực. Từ quả phạt góc của West Ham, bóng bị phá ra và chỉ cần 2 đường chuyền của Alexander-Arnold và Shaqiri, bóng đến chân Salah trong vòng cấm. Sau một nhịp đỡ gọn gàng, Salah chích mũi giày tinh tế ghi bàn thắng thứ 2 cho riêng mình.

 

Bàn thắng thứ 2 của Salah trong trận West Ham vs LiverpoolBàn thắng thứ 2 của Salah trong trận West Ham vs Liverpool

Ở những phút cuối, Klopp mới tung Firmino vào sân nhưng anh vẫn phát huy tối đa tác dụng. Pha đi bóng bên cánh phải của Firmino được Salah trợ giúp đắc lực, trước khi anh có cơ hội đối mặt với thủ môn đội chủ nhà nhưng lại đồng đội căng ngang cho Wijnaldum lập công.

West Ham gỡ được 1 bàn do công của Dawson nhưng vẫn đành chấp nhận thua chung cuộc 1-3. Trận West Ham vs Liverpool này giúp thầy trò Klopp leo lên vị trí thứ 3 trên BXH với chỉ 1 điểm ít hơn MU.

* Ở trận đấu giữa Brighton vs Tottenham, đội chủ nhà đã giành chiến thắng tối thiểu 1-0. Thua trận, Tottenham không thể thu hẹp khoảng cách với top 4.

Brighton chưa hề thắng trên sân nhà kể từ khi Ngoại hạng Anh 2020/21 khởi tranh. Do đó, thầy trò HLV Graham Potter quyết tâm làm được điều đó trước Tottenham mất chủ lực Harry Kane ở trận này.

Với lợi thế sân nhà và khát khao có 3 điểm đầu tiên ở The American Express Community, Brighton nhanh chóng đẩy cao tốc độ trận đấu ngay sau tiếng còi khai cuộc và khiến Tottenham giật mình với cú dứt điểm đưa bóng đi trúng cột dọc của Pascal Gross ngay phút thứ 3.

Những phút tiếp theo, Brighton vẫn chủ động trong các tình huống lên bóng. Tottenham sau những phút bị đội chủ nhà làm choáng váng cũng phần nào lấy lại thế trận, dù vậy, Brighton vẫn là đội thi đấu tốt hơn.

Phút thứ 17, Gross từ cánh phải căng ngang cho Leandro Trossard dứt điểm tung lưới Tottenham, mở tỷ số trận đấu. 1-0 cho Brighton.

Trossard ghi bàn duy nhất giúp Brighton đánh bại Tottenham

Trossard ghi bàn duy nhất giúp Brighton đánh bại Tottenham

Có được bàn thắng dẫn trước, Brighton thi đấu thoải mái hơn. Họ chấp nhận để cho Tottenham cầm bóng nhưng mỗi pha phản công của Brighton đều tiềm tàng nguy hiểm. Thậm chí nếu chắt chiu hơn, đội chủ nhà có thể ghi nhiều hơn 1 bàn suốt 45 phút đầu tiên.

Trong ngày thiếu vắng chân sút chủ lực Harry Kane, hàng công Tottenham trình diễn bộ mặt vô hồn, đặc biệt là Gareth Bale. Những nỗ lực cá nhân của Son Heung Min hay Bergwijn không thể giúp đội khách tạo ra nhiều cơ hội có thể chuyển hóa thành bàn thắng.

Không chấp nhận thua trận trước đối thủ như Brighton, HLV Jose Mourinho buộc phải tung Carlos Vinicius, Lucas Moura và Erik Lamela vào thay Davinson Sanchez, Bale và Tanguy Ndombele. Tuy nhiên, những gì Tottenham làm được chỉ là cú dứt điểm của Vinicius bị thủ môn Roberto Sanchez bên phía Brighton cản phá ở phút 75. 

Kết quả cuối cùng của màn so tài giữa Brighton vs Tottenham, đội chủ nhà giành chiến thắng chung cuộc 1-0. Thua trận, Tottenham vẫn đứng ở vị trí thứ 6 (33 điểm), kém top 4 6 điểm nhưng đá ít hơn 1 trận. Trong khi đó, Brighton đứng thứ 17 với 21 điểm nhưng khoảng cách giữa họ với 3 đội ở nhóm xuống hạng đã được nâng lên thành 7 điểm.

Đội hình thi đấu

Brighton: Sanchez, White, Dunk (Veltman 72'), Webster, Veltman, Gross, Bissouma, Mac Allister, March, Trossard (Conolly 79'), Maupay (Lallana 79').

Tottenham: Lloris, Rodon, Sanchez (Vinicius 46'), Alderweireld, Davies, Hojbjerg, Ndombele (Lamella 74'), Sissoko, Bale (Moura 61'), Son, Bergwijn.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN