Samson lập công, Hà Nội đòi lại ngôi đầu bảng từ tay TPHCM

28/04/2019 - 07:39

Với chiến thắng này, Hà Nội đã giành lại ngôi vị dẫn đầu trên bảng xếp hạng từ chính tay của TPHCM.

Ở vòng đấu thứ 7 V-League 2019, CLB Hà Nội tiếp đón TPHCM trên sân nhà Hàng Đẫy. Sau khi thoát án phạt “treo sân” từ VFF, đội bóng Thủ đô chắc chắn sẽ muốn giành 3 điểm trọn vẹn để tri ân các cổ động viên và đặc biệt là để giành lại ngôi đầu bảng từ tay của chính đối thủ.

Bước vào trận đấu, với lực lượng vượt trội, Hà Nội như thường lệ vẫn là đội kiểm soát bóng nhiều hơn. Sự cơ động của hang tiền vệ với những cái tên như Hùng Dũng, Thành lương hay Quang Hải đã giúp đội chủ nhà làm chủ hoàn toàn khu vực giữa sân. Dù vậy, đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm cũng không tỏ ra quá vội vàng. Họ chơi thong dong và tổ chức những pha bóng bài bản để tìm kiếm cơ hội. Dù vậy, lối chơi đó đã vấp phải một hang phòng ngự kỷ luật của TPHCM.

Các học trò của HLV Chung Hae-seong cho thấy ở mùa giải này, họ là một đối thủ không dễ bị bắt nạt. Với đội hình được giữ thấp, TPHCM đã thành công trong việc bảo toàn mảnh lưới trong phần lớn thời gian của hiệp 1. Bước ngoặt chỉ đến ở phút thứ 44, khi Quang Hải có đường chọc khe tinh tế dành cho Samson và trong một tư thế thuận lợi, tiền đạo ngoại của CLB Hà Nội đã dễ dàng đánh bại thủ môn Thanh Thắng. 1-0 cũng là tỉ số cuối cùng của hiệp 1.

Quang Hải đã tỏa sáng với 1 pha kiến tạo thành bàn trong trận đấu với TPHCM.

Quang Hải đã tỏa sáng với 1 pha kiến tạo thành bàn trong trận đấu với TPHCM.

Sau giờ nghỉ, thế trận trên sân cũng không có nhiều khác biệt. Hà Nội vẫn kiểm soát trận đấu còn TPHCM cũng chấp nhận việc phải thi đấu lép vế hơn đội chủ nhà. Dù thi đấu khá chậm rãi nhưng CLB Hà Nội vẫn tạo ra được một vài cơ hội nguy hiểm. Thậm chí, Đỗ Hùng Dũng đã một lần đưa được bóng vào lưới đối phương nhưng bàn thắng đã không được trọng tài công nhận do tiền vệ này đã để bóng chạm tay từ trước đó.

Những phút cuối trận, TPHCM nỗ lực dâng cao để tìm bàn gỡ hòa nhưng sự rời rạc trên hang công cộng thêm sự chắc chắn của bộ đôi Duy Mạnh - Đình Trọng đã khiến đội khách không thể tìm được đường vào khung thành thủ môn Văn Công. Và lợi thế 1 của CLB Hà Nội đã được giữ nguyên đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên.

Với chiến thắng này, Hà Nội đã đòi lại ngôi vị dẫn đầu trên bảng xếp hạng từ chính tay của TPHCM. Trong khi đó, với HLV Chung Hae-song và các học trò, thất bại tối thiểu trước CLB Hà Nội trên sân Hàng Đẫy cũng không phải là kết quả quá thất vọng.

Theo thethao247.vn

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN