Vòng loại Euro 2020:

"Sư tử" Anh "nghiền nát" Bulgaria 4-0

08/09/2019 - 07:25

Đội tuyển Anh chơi lấn lướt ngay đầu trận. Bulgaria chống đỡ đã để hai lần phạm lỗi trên chấm 11m. Cú hat-trick của Kane đã giúp cho Anh dễ dàng "nghiền nát" Bulgaria trên sân nhà Wembley trong khuôn khổ vòng loại Euro 2020.

Trận đấu giữa Anh và Bulgaria diễn ra vào lúc 23 giờ ngày 7-9-2019. Đội hình xuất phát của hai đội:

Anh: Pickford, Trippier, Keane, Maguire, Rose, Rice, Henderson, Barkley, Rashford, Sterling, Kane

Bulgaria: Iliev, Bodurov, S. Popov, Bozhikov, Malinov, Nedyalkov, Sarmov, Ivanov, Wanderson, Marcelinho, I. Popov

Hiệp 1, được đánh giá cao hơn cộng thêm lợi thế sân nhà, Anh không quá khó khăn để kiểm soát thế trận. Nhưng cũng phải đến phút 24, đội chủ nhà mới có bàn thắng vươn lên dẫn trước. Xuất phát từ sai lầm của hàng thủ Bulgaria, Sterling cướp được bóng trong vòng cấm trước khi chuyền cho Kane dứt điểm cận thành, mở tỷ số trận đấu.

Ảnh: Reuters

Ảnh: Reuters

Cho đến hết hiệp 1, Anh vẫn là đội thi đấu áp đảo hoàn toàn, cầm bóng nhiều và tích cực tấn công ghi thêm bàn thắng song ngay cả số cơ hội thật sự nguy hiểm cũng là của hiếm nói gì đến chọc thủng lưới đối phương.

Ảnh: Reuters

Ảnh: Reuters

Hiệp 2, Anh sớm có bàn thắng gia tăng cách biệt. Phút 49, Rashford bị phạm lỗi trong vòng cấm địa của Bulgaria. Trên chấm 11m, Kane dễ dàng đánh bại thủ môn Iliev, nâng tỷ số lên 2-0.

Ảnh: Reuters

Ảnh: Reuters

Chỉ ít phút sau, lại là Rashford chuyền bóng thuận lợi cho Kane thoát xuống trước khi tiền đạo của Tottenham căng ngang để Sterling dứt điểm cận thành vào gôn trống.

Ảnh: Reuters

Ảnh: Reuters

Dẫn trước cách biệt an toàn, HLV Southgate quyết định tung vào sân những cầu thủ trẻ như Sancho, Mason Mount. Trong một thế trận thong dong, Anh vẫn có thêm 1 bàn thắng nữa ở phút 73. Kane đã bị phạm lỗi trong vòng cấm và cũng chính anh là người thực hiện thành công quả đá phạt đền để hoàn tất cú hat-trick trong trận đấu này.

Ảnh: Getty Images

Ảnh: Getty Images

Kết thúc 90 phút trên sân Wembley, Anh giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 4-0, qua đó thể hiện sự thống trị tuyệt đối ở bảng A vòng loại Euro 2020 với 9 điểm tuyệt đối sau 3 trận.

Ở lượt trận tiếp theo, Tam sư sẽ làm khách trên sân của Kosovo, đội đang đứng nhì bảng với 8 điểm.

Minh Triều (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN