Thái Lan đè bẹp Timor Leste, Singapore hạ Indonesia

10/11/2018 - 07:19

Singapore (áo đỏ) không để cho Indonesia nhiều khoảng trống chơi bóng. Ảnh: AFF

Singapore (áo đỏ) không để cho Indonesia nhiều khoảng trống chơi bóng. Ảnh: AFF

Ở lượt trận mở màn AFF Cup 2018 tại bảng B diễn ra tối 9-11-2018, Thái Lan đè bẹp Timor Leste 7-0 trong khi Indonesia chơi dưới sức và thua 0-1 dưới tay Singapore.

Trận đấu giữa Singapore và Indonesia là cuộc chạm trán cân tài cân sức nhất ở lượt trận mở màn AFF Cup 2018. Với lợi thế sân nhà, đội bóng đảo quốc sư tử là những người nhập cuộc tốt hơn, tạo ra những cơ hội rõ ràng đầu tiên.

Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Fandi Ahmad lại suýt thủng lưới trước ở phút 16. Trung vệ Irfan Fandi có pha đánh đầu vụng về, đưa bóng dội xà ngang khung thành đội nhà trong nỗ lực cản phá quả tạt từ bên cánh phải của Indonesia.

Dẫu sao, may mắn đứng về phía Singapore cũng bởi họ là những người xứng đáng. Đội chủ nhà đã có đấu pháp rất hợp lý, chơi lì đòn và khiến Indonesia – một trong những ứng viên nặng ký cho chức vô địch không thể phát huy sức mạnh ở trận này.

Tình huống quyết định của trận đấu tới ở phút 37, Gabriel Quak tung ra quả tạt khó chịu từ cánh phải, hàng thủ Indonesia không thể phá bóng và Hariss Harun chớp thời cơ, dứt điểm như búa bổ, mở tỷ số cho Singapore.

Sang hiệp 2, Indonesia vẫn không thể cải thiện tình hình, chơi như gà mắc tóc và đành chấp nhận thất bại 0-1 trên sân Singapore. Thậm chí, đội khách còn kết thúc trận đấu với chỉ 10 người trên sân khi Putu Gede bị truất quyền thi đấu ở phút 90+3 vì nhận đủ 2 thẻ vàng.

Timor Leste hoàn toàn lép vé trước sức mạnh của Thái Lan. Ảnh: AFF Cup

Timor Leste hoàn toàn lép vé trước sức mạnh của Thái Lan. Ảnh: AFF Cup

Ở trận đấu cùng giờ, ĐKVĐ Thái Lan dễ dàng đè bẹp Timor Leste 7 bàn không gỡ dù phải chơi trên sân khách. Đặc biệt, một mình tiền đạo Adisak Kraisorn đã ghi tới 6 bàn ở trận này. Bàn còn lại của Thái Lan được ghi do công của tiền đạo Supachai Jaided ở phút 90+1.

Giành chiến thắng đậm đà trước Timor Leste, Thái Lan làm chủ ngôi đầu bảng B sau lượt trận mở màn, Singapore đứng nhì bảng. Trong khi đó, Indonesia lâm vào thế khó trên đường đua giành vé vào bán kết và sẽ phải chơi “quyết tử” ở những trận còn lại.

PV (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN