Bundesliga 2020/21:

Thắng chật vật, Hùm xám tạm vươn lên đầu bảng

01/11/2020 - 07:32

Dù có khởi đầu tương đối tốt nhưng Bayern phải rất vất vả mới giữ trọn được 3 điểm để rời sân của Cologne sau chiến thắng 2-1 ở vòng 6 Bundesliga.

Bayern không có sự phục vụ của chân sút chủ lực Lewandowski trong trận này nhưng với những người thay thế vô cùng chất lượng, đội khách vẫn nắm quyền kiểm soát hoàn toàn. Tung ra sân đội hình với xu thế tấn công rõ ràng với 4 mũi nhọn Thomas Mueller, Leroy Sane, Serge Gnabry và Choupo-Moting, Bayern sớm cụ thể hóa được ưu thế vượt trội của mình.

Phút 12, đôi bên nảy ra tranh cãi khi phía Bayern cho rằng Marius Wolf của đội chủ nhà đã để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trọng tài xác định penalty cho Bayern trong sự phản ứng dữ dội của Cologne. Chỉ đến khi VAR vào cuộc, tranh cãi mới chấm dứt. Từ khoảng cách 11m, Mueller tiến lên thực hiện thành công nhiệm vụ của mình.

Có được bàn thắng sớm nhưng phải mãi tới phút bù giờ của hiệp 1, Bayern mới nhân đôi được cách biệt dù tạo ra vô số cơ hội trước đó. Ở thời điểm nhạy cảm của trận đấu, Joshua Kimmich tung ra đường kiến tạo tuyệt vời cho Gnabry thể hiện bản năng sát thủ nâng tỉ số lên 2-0.

Kết thúc hiệp 1 với cách biệt quá an toàn, Bayern chủ động chơi chậm lại trong hiệp 2 nhưng vẫn cầm bóng tới 65%. Đang ở vị trí rất nguy hiểm trên BXH, Cologne không cam chịu kết quả này và vùng lên mạnh mẽ. Điểm nhấn của họ đến từ phút 59 khi chân sút Dominick Drexler được tung vào sân.

Kể từ khi có thêm Drexler, Cologne đã tấn công sáng nước hơn và tạo ra một vài cơ hội nguy hiểm. Đến phút 83 của trận đấu, đội chủ nhà được tưởng thưởng xứng đáng. Từ một pha tấn công khá đơn giản, cầu thủ Cologne dứt điểm chạm chân Drexler đổi hướng đi thẳng vào khung thành của Neuer.

Ban đầu, trọng tài biên xác định Drexler đã việt vị và không công nhận bàn thắng. Nhưng VAR một lần nữa vào cuộc và rất bất ngờ, đội chủ nhà không hề việt vị và họ đã có bàn gỡ. Tuy nhiên, đó là nỗ lực thành công cuối cùng của Cologne và họ chấp nhận thất bại chung cuộc 1-2.

* Ở trận đấu cùng giờ, Dortmund cũng có được 3 điểm khá dễ dàng trước chủ nhà Bielefeld nhờ một cú đúp của trung vệ Mats Hummels. Với kết quả này, cả Bayern và Dortmund đều tạm vươn lên trên RB Leipzig khi có cùng 15 điểm. Hùm xám dẫn đầu do có hiệu số tốt hơn.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN