Thắng nghẹt thở Phố Hiến, Thanh Hóa gặp B.Bình Dương ở vòng 1/8

25/05/2020 - 22:24

Đánh bại Phố Hiến sau màn rượt đuổi nghẹt thở với tỷ số 2-1, Thanh Hóa sẽ gặp Becamex Bình Dương ở vòng 1/8 cúp Quốc gia Bamboo Airways 2020.

Chất trẻ ở Phố Hiến tiếp tục trỗi dậy y như cách đoàn quân của ông Hứa Hiền Vinh nhập cuộc ở trận play-off với chính Thanh Hóa ở mùa giải 2019. Dù đội khách lại có cơ hội uy hiếp khung thành đầu tiên sau cú đánh đầu vọt xà của Văn Thắng (3’) nhưng thế trận trên sân sau đó nằm trong sự kiểm soát của đội chủ nhà.

Sự nhịp nhàng, gắn kết của một tập thể gắn bó đã giúp cho khán giả Phố Hiến cảm thấy tự tin về một cơ hội chiến thắng dù đối thủ có đẳng cấp và kinh nghiệm hơn. Ưu thế của đội chủ nhà một phần cũng đến từ sự thận trọng trong cách triển khai lối đá của Thanh Hóa, khi Đình Tùng và đồng đội có thiên hướng sử dụng chiến thuật phòng ngự phản công.

Trong 45 phút đầu tiên, Phố Hiến là đội có nhiều pha dứt điểm bóng hơn về phía cầu môn của Thanh Diệp. Những pha bắn phá ấy là sự kết tinh của những pha phối hợp đập nhã khá bài bản và đa dạng khi kết hợp giữa trung lộ và biên khá nhịp nhàng. Nhưng trong một hiệp đấu dứt điểm quá hiền, các chân sút của Phố Hiến, đặc biệt là Đức Thông, lại để những cơ hội ăn bàn trôi qua đáng tiếc hoặc bị thủ môn Thanh Diệp cản phá.

Bên phần sân đối diện, Thanh Hóa chủ yếu đe dọa đối phương nhờ những tình huống cố định nhưng những Hoàng Vũ Samson, Đình Tùng đều không thể tận dụng thành công những quả đá phạt ngay trước vạch 16h50 để chuyển hóa thành bàn thắng. 

Samson là người mở tỷ số cho Thanh Hóa

Samson là người mở tỷ số cho Thanh Hóa

Đầu hiệp 2, Phố Hiến tiếp tục chơi hứng khởi hơn. Nhưng đây là thời điểm bản lĩnh của Thanh Hóa được phát huy. Cũng với lối chơi chậm chắc và thực hiện những pha lên bóng nhanh, đội bóng xứ Thanh đã có bàn khai thông thế bế tắc. Chơi khá mờ nhạt trước đó nhưng bằng một khoảng khắc lóe sáng, Hoàng Vũ Samson đã trở thành người hùng của đội nhà bằng quả đánh đầu thành bàn dũng mãnh sau đường chuyền của Văn Thắng ở phút 55.

Sau khi bất ngờ nhận bàn thua, Phố Hiến chơi càng quyết tâm nhưng song song đó, họ cũng rơi vào trạng thái tâm lý nôn nóng và đôi khi mất bình tĩnh để rồi hay phạm lỗi. Chính điều đó khiến cho lối chơi của đội chủ nhà không còn thanh thoát. Những tưởng Phố Hiến phải chấp nhận trận thua chóng vánh thì ở phút cuối cùng, may mắn đã giúp cho đoàn quân ông Hứa Hiền Vinh có được bàn gỡ.

Từ quả đá phạt  góc, Lâm Thuận tung cú dứt điểm về phía cầu môn của Thanh Hóa, thủ thành Thanh Diệp bay người đưa tay chạm bóng nhưng vẫn để bóng đi vào lưới, 1-1 cho Phố Hiến. Những tưởng trận đấu sẽ bước vào loạt 11m thì ở những giây cuối cùng của 5 phút bù giờ, Đình Tùng tung cú đá bồi chính xác sau khi thủ môn Thanh Tùng đẩy bóng ra từ cú dứt điểm mạnh của Văn Thắng, ấn định tỷ số 2-1 cho Thanh Hóa.  

Đội hình ra sân

Phố Hiến: Thanh Tùng, Ngọc Bảo, Lâm Thuận, Đức Thông (Quang Vinh, 55’), Quốc Nhật (Ngọc Tiến, 55’), Văn Hòa, Văn Đạt, Xuân Dương, Duy Lam, Văn Trung, Thành Lộc (Trọng Long, 64’). 

Thanh Hóa: Thanh Diệp, Minh Tùng, Anh Tuấn (Thành Long, 49’), Thái Bình, Hoàng Dương, Văn Đại, Ngọc Nam (Hữu Dũng, 49’), Hữu Lâm (Xuân Hùng, 80’), Hoàng Vũ Samson, Văn Thắng, Đình Tùng. 

* Ở trận đấu cùng ngày, Vừa giành vé lên chơi V.League 2020, nhưng tân binh HL Hà Tĩnh khá vất vả mới giành được chiến thắng trước F.Tây Ninh ngay trên sân nhà. Tuy nhiên, chiến thắng của các học trò HLV Phạm Minh Đức hoàn toàn xứng đáng.

Đá với F.Tây Ninh đang chơi ở giải hạng Nhất, nên chủ nhà HL Hà Tĩnh đã thể không sử dụng ngoại binh trong cuộc so kè này. Tuy nhiên, điều này cũng không làm khó cho các học trò của HLV Pham Minh Đức. Bên cạnh đó, đội chủ sân Hà Tĩnh rất quyết tâm giành chiến thắng trong cuộc đối đầu này, nhằm vực lại tinh thần cho các cầu thủ sau 2 trận thua liên tiếp ở đấu trường V.League. 

Tuy nhiên, khi HL Hà Tĩnh còn đang loay hoay trong những bài tấn công, họ đã bị dội gáo nước lạnh ngay phút thứ 6. Tận dụng sơ hở của hàng phòng ngự chủ nhà, Quốc Thắng đã bật cao đánh đầu mở tỷ số 1-0 cho F.Tây Ninh. 

Niềm vui không kéo dài quá lâu với đội khách, bởi ở chỉ 2 phút sau Văn Đức của đội khách đã phạm lỗi với Trung Ngọc trong vòng cấm. Trọng tài cho HL Hà Tĩnh được hưởng phạt đền và Tuấn Hải đã cân bằng 1-1 sau cú sút hiểm hóc trên chấm 11m ở phút thứ 9.

Thế trận sau đó càng hấp dẫn với những pha đôi công liên tục từ cầu thủ hai đội. Thế nhưng chủ nhà HL Hà Tĩnh là những người kiểm soát thế trận tốt hơn, khiến hàng phòng ngự của F.Tây Ninh phải rơi vào thế chống đỡ rất vất vả. Tuy nhiên, những cú dứt điểm của họ quá hiền nên chưa thể tạo gây khó được cho khung thành của thủ môn Minh Toản.

Pha tranh bóng của cầu thủ HL. Hà Tĩnh (áo đỏ) và F.Tay Ninh (xanh).

Pha tranh bóng của cầu thủ HL. Hà Tĩnh (áo đỏ) và F.Tay Ninh (xanh).

Hiệp 2 khá cân bằng, nhưng tốc độ trận đấu lại diễn ra khá chậm khi cầu thủ hai đội chơi thận trọng hơn, nhằm tránh những sai lầm có thể khiến họ phải trả giá. Dẫu thế, chủ nhà HL Hà Tĩnh vẫn là những người nắm thế chủ động và khiến hàng phòng ngự của F.Tây Ninh không ít lần toát mồ hôi hột trước những pha tấn công của họ.

Mãi đến phút 84, nỗ lực của các cầu thủ HL Hà Tĩnh cũng được đền đáp. Từ cú câu bóng vào khu vực cấm địa, Hữu Quý đã có cú đá bồi nâng tỷ số lên 2-1 cho đội nhà. Càng về cuối, các cầu thủ F.Tây Ninh đã rất nỗ lực để đẩy cao sức ép nhằm tìm bàn cân bằng tỷ số, nhưng lực bất tòng tâm đành dừng cuộc chơi. Trong khi đó, HL Hà Tĩnh sẽ đến làm khách ở sân Tam Kỳ của Quảng Nam ở vòng 1/8 Cúp QG.

Đội hình ra sân

HL Hà Tĩnh: Quang Tuấn, Hữu Quý, Đức Nam (Văn Tám, 55’; Đức Trung, 82’), Tuấn Hải, Văn Hiệp, Tấn Tài (Hoàng Anh, 66’), Văn Nam, Văn Đức (Ngọc Hào, 66’), Văn Vĩ, Văn Công (Lê Văn Nam, 82’), Trung Học.

F.Tây Ninh: Minh Toản, Thanh Nam, Văn Đức (Duy Khang, 90’), Thái Học, Văn Ngoan (Thanh Lâm, 90’), Anh Thi, Dương Thái (Văn Chung, 64’), Quốc Thắng, Ngọc Tín (Văn Quốc, 46’), Xuân Quý, Cao Danh (Thanh Quang, 74’). 

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN