La Liga 2020/21:

Thổi lửa vào derby Madrid

07/03/2021 - 07:14

Trận đấu giữa Osasuna vs Barca đã kết thúc với chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 dành cho đội khách, trong đó siêu sao Lionel Messi lập cú đúp kiến tạo. Với thắng lợi này, Barca chỉ còn kém vị trí đầu bảng của Atletico Madrid vỏn vẹn 2 điểm.

Hành quân tới sân của Osasuna, HLV Ronald Koeman vẫn tung ra sân đội hình rất mạnh dù rằng giữa tuần tới họ còn trận đấu sống còn với PSG tại sân chơi Champions League. Việc không còn nhiều cơ hội lật ngược thế cờ ở cúp châu Âu có thể là lý do để chiến lược gia người Hà Lan chơi canh bạc tất tay tại La Liga, bởi một chiến thắng trước Osasuna sẽ giúp Barca phả hơi nóng vào cuộc đua vô địch, khi vòng đấu này hai đối thủ cạnh tranh là Atletico Madrid và Real Madrid phải đại chiến với nhau.

So với chiến thắng 3-0 trước Sevilla hồi giữa tuần, HLV Koeman có 2 sự thay đổi nhân sự, khi bộ đôi cầu thủ người Pháp, Samuel Umtit, Antoine Griezmann đá chính từ đầu thay thế Gerard Pique và Ousmane Dembele. Những Pedri, Frenki de Jong, Lionel Messi như thường lệ vẫn xuất hiện từ đầu.

Tuy tung ra đội hình rất mạnh, nhưng Barca lại không chọn phương án chơi tấn công. Họ vẫn chủ động cầm bóng nhiều hơn, nhưng những pha lên bóng lại thiếu tốc độ và thường bị hàng thủ Osasuna chặn đứng. Trong khoảng nửa đầu hiệp 1, pha bóng đáng chú ý nhất là tình huống trọng tài rút thẻ đỏ với thủ môn Sergio Herrera của Osasuna với pha dùng tay chơi bóng ngoài vòng cấm ở phút 20. May mắn là VAR đã vào cuộc và xác nhận có tình huống việt vị trước đó của Messi và chiếc thẻ đỏ được thu hồi lại.

Alba mở tỷ số sau đường kiến tạo của Messi

Alba mở tỷ số sau đường kiến tạo của Messi

Thế nhưng, may mắn không thể ở bên cạnh Osasuna mãi. Sau vài tình huống uy hiếp khung thành thủ môn Sergio Herrera, đến phút 30 rốt cuộc Barca cũng có được bàn thắng. Messi và Alba phối hợp ăn ý với nhau, nhưng lần này đội trưởng của Barca sắm vai kiến tạo cho người đồng đội lập công bằng đường chuyền đẳng cấp để hậu vệ người Tây Ban Nha xâm nhập vòng cấm trước khi tung ra cú dứt điểm vào góc hẹp tung lưới đội chủ nhà.

Những phút còn lại của hiệp 1, hai đội đều tạo ra được một vài pha lên bóng nhưng sự xuất sắc của Ter Stegen cũng cũng như Sergio Herrera khiến trận đấu không có thêm có thêm bàn thắng nào. Tỷ số 1-0 được giữ nguyên sang hiệp thi đấu thứ 2.

Ở hiệp thi đấu thứ 2, thế trận của Barca là vượt trội so với các cầu thủ Osasuna, thế nhưng thế trận tấn công của đội khách cũng không quá khởi sắc và tỏ ra bế tắc. Phút thứ 48, Messi đã thử tài Sergio Herrera, nhưng cú nã đại bác của anh từ ngoài vòng cấm đã không thắng được thủ môn của đội chủ nhà.

Tài năng trẻ Moriba ấn định chiến thắng cho Barca

Tài năng trẻ Moriba ấn định chiến thắng cho Barca

Những phút tiếp theo, cả hai đội đều thi đấu khá nhạt nhòa. Barca chỉ tạo ra một vài tình huống lên bóng nguy hiểm, trong khi Osasuna thậm chí còn không một lần dứt điểm trúng khung thành thủ môn Ter Stegen. Tuy nhiên, tới phút 83, người hâm mộ mới tỉnh ngủ... khi Barca có bàn thắng thứ 2.

Messi một lần nữa sắm vai kiến thiết, khi pha thả bóng nhẹ nhàng của anh đã tạo cơ hội cho đàn em Ilaix Moriba ở lần thứ 3 ra sân trong đội hình Barca thực hiện cú dứt điểm không thể cản phá ấn định chiến thắng 2-0 cho Barca. Với 3 điểm có được ở trận này, thầy trò HLV Koeman đã có 56 điểm, đứng thứ 2 trên BXH với 2 điểm kém đội đầu bảng Atletico và thi đấu nhiều hơn 2 trận.

Đội hình thi đấu

Osasuna: Herrera, Aridane, D. Garcia, N. Vidal, M. Sanchez, R. Torres, Torro, R. Garcia, Moncayola, Calleri, Kike Barja

Barca: Ter Stegen, Jordi Alba, Umtiti, Lenglet, Mingueza, Dest, Busquets, De Jong, Pedri, Messi, Griezmann

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN