Ngoại hạng Anh 2020/21:

Thua đội cuối bảng, MU nguy cơ bị Man City bỏ xa

28/01/2021 - 06:57

Trận đấu MU vs Sheffield vòng 20 Premier League 2020/21 đã kết thúc với tỷ số 2-1 nghiêng về phía đội khách. Kết quả này khiến Quỷ đỏ có nguy cơ bị Man City nới rộng cách biệt lên thành 4 điểm.

Sau khi Man City đè bẹp West Brom với tỷ số 5-0, MU đã để mất ngôi đầu vào tay đối thủ cùng thành phố. Chính vì thế, Quỷ đỏ bắt buộc phải giành 3 điểm trên sân nhà trước Sheffield United để trở lại vị trí số 1.

MU tràn lên tấn công ngay từ những phút đầu tiên nhưng ớp phòng ngự dày của đội khách khiến họ gặp rất nhiều khó khăn trong những pha tấn công cuối cùng.

Nhưng không chỉ phòng ngự tốt, Sheffield còn tỏ ra đầy nguy hiểm trong những tình huống phản công. Và điều bất ngờ đã xảy ra ở phút 23. Từ một tình huống phạt góc bên cánh trái, Bryan đánh đầu mở tỉ số cho Sheff. Tuanzebe và De Gea đã có một tình huống phối hợp phòng ngự không tốt.

Bryan mở tỷ số trận đấu giữa MU và Sheffield ở phút 23

Bryan mở tỷ số trận đấu giữa MU và Sheffield ở phút 23

Bị đối thủ dẫn bàn, MU đương nhiên không thể ngồi yên. Họ đã dồn lên tấn công như vũ bão. Các pha tấn công nguy hiểm liên tiếp được tạo ra và thậm chí đội chủ nhà đã đưa được bóng vào lưới của Sheffield nhưng trọng tài xác định Maguire đã phạm lỗi với thủ môn đối phương.

Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0 tạm nghiêng về phía Sheffield. Bước sang hiệp 2, đội chủ nhà tiếp tục dồn quân sang phần sân đối phương hòng tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa.

Tuy nhiên, hàng thủ Sheffield vẫn thi đấu cực kỳ tập trung và ngăn cản thành công mọi đợt tấn công của đội chủ sân Old Trafford. Phải mãi tới phút 64, Quỷ đỏ mới có được bàn thắng quân bình tỷ số.

Từ quả đá phạt góc như đặt của Bruno Fernandes, trung vệ đội trường Harry Maguire trong lần lên tham gia tấn công đã băng cắt dũng mãnh đánh đầu tung lưới Sheffield, gỡ hòa 1-1.

Maguire gỡ hòa ở phút 64

Maguire gỡ hòa ở phút 64

Những tưởng bàn thắng này sẽ giúp Quỷ đỏ hưng phấn hơn để ghi thêm bàn thắng nữa. Nhưng sai lầm ở hàng thủ đã khiến họ phải trả giá đắt.

Phút 74, Sau cú dứt điểm của Oliver Burke, trung vệ Axel Tuanzebe vô tình trở thành điểm nối khiến bóng đổi hướng và đi thẳng vào lưới De Gea.

Burke ấn định tỷ số 2-1 cho Sheffield ở phút 74

Burke ấn định tỷ số 2-1 cho Sheffield ở phút 74

Những phút còn lại, HLV Ole Gunnar Solskjaer đã tung tất cả những quân bài có thể của mình vào sân nhằm thay đổi tình thế những mọi tính toán của ông đều không thể thành công.

Kết quả cuối cùng trận đấu MU vs Sheffield là 2-1 nghiêng về phía đội khách. Quỷ đỏ đã có một trận đấu đáng thất vọng và có nguy cơ bị Man City bỏ xa trên BXH.

Đội hình thi đấu

MU: De Gea, Wan-Bissaka, Maguire, Tuanzebe, Telles, Pogba, Fernandes, Matic, Martial, Rashford, Greenwood

Sheffield: Ramsdale, Basham, Jagielka, Ampadu, Baldock, Lundstram, Norwood, Fleck, Bryan, McGoldrick, Sharp

* Ở trận Chelsea vs Wolves thuộc vòng 20 Premier League 2020/21 đánh dấu sự kiện tân HLV Thomas Tuchel có màn ra mắt The Blues sau khi được chỉ định thay thế người tiền nhiệm Frank Lampard mới bị sa thải. Ông có sự khởi đầu không suôn sẻ khi Chelsea bị cầm chân 0-0 ngay trên sân nhà.

Trong trận đầu dẫn dắt The Blues, HLV Tuchel đã sử đụng sơ đồ 4-2-3-1. Trong đó, Mateo Kovacic và Jorginho là cặp tiền vệ hoạt động ở khu vực giữa sân, Kai Havertz đá hộ công ngay phía sau 3 cầu thủ đá cao nhất Olivier Giroud, Hakim Ziyech và Callum Hudson-Odoi.

Đáng chú ý, trung vệ từng thất sủng dưới thời HLV Lampard mới bị các fan Chelsea chỉ trích dữ dội là Antonio Rudiger được ra sân ngay từ đầu. Về phần mình, trò cưng của "Người không phổi" là tiền vệ Mason Mount lại phải ngồi dự bị lần đầu tiên sau 13 trận liên tiếp được đá chính ở Premier League.

Với hàng loạt sự thay đổi đáng chú ý như vậy, Chelsea đã tỏ ra áp đảo đối thủ đang xếp thứ 13 trên BXH ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút thứ 5, suýt nữa thì đội chủ nhà đã mở được tỷ số sau tình huống Hudson-Odoi có pha căng ngang cực kỳ khó chịu vào vòng cấm Wolves, rất tiếc là Giroud lại không chạm được chân vào bóng.

Sau pha bóng hú vía này, Wolves sốc lại đội hình và họ đã làm rất tốt nhiệm vụ khóa chặt các mũi nhọn của Chelsea. Tuy cầm được nhiều bóng hơn, song Chelsea lại không mấy khi uy hiếp được khung thành đội khách.

Chelsea bất lực trong việc tìm đường vào khung thành Wolves

Chelsea bất lực trong việc tìm đường vào khung thành Wolves

Sau giờ nghỉ, thế trận cũng không sáng sủa hơn với Chelsea dù các cầu thủ của họ đã thi đấu nỗ lực hơn. Phút 61, các CĐV của họ mới lại có thêm một phen ăn mừng hụt. Lần này Ben Chilwell sau khi nhận đường bóng trả ngược lại phía sau từ Havertz đã dứt điểm trong tư thế thoải mái đưa bóng bay thẳng lên khán đài.

10 phút sau, đến lượt các CĐV của Wolves ôm đầu tiếc nuối khi chứng kiến Pedro Neto phối hợp với  Daniel Podence và tâng bóng đi trúng xà ngang khung thành Chelsea. Trong tình huống này, thủ môn  Edouard Mendy suýt nữa trở thành tội đồ của Chelsea với pha phát bóng hỏng trao cơ hội vào tay đối phương.

Trong những phút còn lại, HLV Tuchel quyết định tung cả Pulisic và  Mount vào sân nhằm cải thiện tình hình, nhưng Chelsea vẫn chơi rất bế tắc. Cơ hội tốt nhất mà Chelsea có được đến ở phút 86, nhưng cú đá chạm vào người một cầu thủ Wolves của Hudson-Odoi vẫn không chiến thắng được thủ thành Rui Patricio.

Trận Chelsea vs Wolves kết thúc với tỷ số 0-0 đồng nghĩa với việc The Blues chỉ thắng nổi 1/6 trận gần nhất ở Premier League. Họ hiện có 30 điểm sau 20 vòng và xếp tận vị trí thứ 8 trên BXH.

Đội hình thi đấu

Chelsea (3-4-2-1): Mendy; Azpilicueta, Silva, Rudiger; Hudson-Odoi, Jorginho, Kovacic, Chilwell (Pulisic 76); Ziyech(Mount 82'), Havertz; Giroud 6 (Abraham 77')

Wolves (3-4-1-2): Patricio; Boly, Coady, Kilman; Semedo, Dendoncker, Neves, Ait-Nouri (Hoever 46); Podence (Jose 72); Traore (Moutinho 90'), Neto

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN