Tỏa sáng ở derby Italia, Ronaldo giúp Juve tái chiếm ngôi đầu BXH

09/03/2020 - 06:51

Ở trận đá bù vòng 26 Serie A diễn ra đêm qua, tiền đạo Cristiano Ronaldo không trực tiếp ghi bàn, nhưng anh vẫn để lại dấu ấn rõ rệt giúp Juventus đánh bại đối thủ sừng sỏ Inter Milan. Với 3 điểm kiếm được từ trận derby Italia, Juve đã đòi lại ngôi đầu BXH từ tay Lazio.

Tuy được thi đấu trên sân nhà, song đây cũng không phải là lợi thế quá lớn dành cho Juve do 2 đội phải chơi trong SVĐ không có khán giả để tránh nguy cơ lây lan dịch COVID-19 đang bùng phát dữ dội ở Italia. Bất chấp thực tế trên, Bà đầm già thành Turin vẫn tạo ra được thế trận khá sáng sủa. 

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Juve đã tạo ra sức ép lớn và nhiều lần khiến khung thành đối phương phải chao đảo. Ngoài những pha đột phá táo bạo từ biên của Ronaldo hay Costa, Juventus cũng tỏ ra khá nguy hiểm trong những tình huống cố định có sự tham gia của trung vệ giỏi không chiến De Ligt.

Về phía Inter, dù rất nỗ lực song họ không có nhiều ý tưởng tiếp cận cầu môn Juve. Thỉnh thoảng các vị khách cũng tung ra được vài cú dứt điểm tầm xa, nhưng tất cả đều không gây được khó dễ cho thủ thành Szczesny chơi rất cảnh giác. 

Với thế trận như vậy, việc Inter cầm chân được Juve trong hiệp đấu thứ nhất cũng có thể xem là một thành công. Tuy nhiên, đến phút 55 thì đội bóng của HLV Antoino Conte đã không thể đứng vững trước sức công phá mạnh mẽ của nhà ĐKVĐ Serie A. 

Ramsey mở tỷ số sau pha kiến tạo của Ronaldo

Ramsey mở tỷ số sau pha kiến tạo của Ronaldo

Trong tình huống này, Ronaldo sau pha khống chế bóng không thành công đã tạo điều kiện cho tiền vệ Aaron Ramsey tung cú đá từ cự ly gần làm tung lưới Inter. Có được lợi thế dẫn bàn, HLV Sarri tiếp tục gia tăng sức tấn công cho Juve bằng cách tung tiền đạo Paulo Dybala vào sân để đá thay cho Costa ở phút 60.

Sự điều chỉnh nhân sự của HLV Sarri đã nhanh chóng phát huy hiệu quả. Chỉ 7 phút sau khi xuất hiện, chính Dybala đã nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà. Sau pha phối hợp với Ramsey, cầu thủ người Argentina này đã đi bóng loại bỏ hậu vệ dày dạn kinh nghiệm Ashley Young trước khi tung cú đá hiểm hóc đánh bại thủ thành Handanovic.

Trong những phút còn lại, Juve vẫn nắm thế chủ động trong khi Inter hầu như không có tình huống đáp trả đáng chú ý nào, kể cả khi HLV Conte cho tiền đạo Alexis Sanchez vào đá thay cho Romelu Lukaku gây thất vọng. Với thắng lợi thuyết phục trước Inter, Juve bây giờ lại hơn Lazio 1 điểm (63 so với 62) để có được vị trí cao nhất trên BXH sau 26 vòng.

Đội hình thi đấu

Juventus: Szczesny; Cuadrado, De Ligt, Bonucci, Alex Sandro (De Sciglio 77'); Ramsey, Bentancur, Matuidi; Douglas Costa (Dybala 60'), Higuain (Bernardeschi 80'), Cristiano Ronaldo.

Inter:  Handanovic; Skriniar, De Vrij, Bastoni; Candreva (Gagliardini 74'), Vecino, Brozovic, Barella (Eriksen 60'), Young; R Lukaku (Alexis Sanchez 77'), Lautaro Martinez.

* Ở trận đấu khác, Tiền đạo Zlatan Ibrahimovic tiếp tục nổ súng nhưng không thể giúp AC Milan thoát khỏi trận thua 1-2 trước Genoa ngay trên sân nhà.

Milan rất cần một chiến thắng trước Genoa đêm nay để vượt qua giai đoạn chững lại hiện tại khi họ chỉ thắng 1, hòa 2 ở 5 vòng đấu gần nhất. Và quan trọng hơn, 3 điểm sẽ giúp họ tiếp tục vững bước ở cuộc đua giành vé dự cúp châu Âu mùa sau.

Tuy nhiên, đội chủ nhà đã bị dội 1 gáo nước lạnh ngay từ phút thứ 7. Tận dụng sai lầm của Theo Hernandez, Antonio Sanabria đã băng xuống trống trải bên hành lanh cánh trái trước khi chuyền vào cho Goran Pandev đệm bóng mở tỷ số.

Bị dẫn bàn từ quá sớm, Milan đã dồn lên tấn công như vũ bão. Phút 17, Ibrahimovic suýt chút nữa đã có bàn quân bình tỷ số cho đội chủ nhà nếu như Mattia Perin không xuất sắc ngăn cản cú đánh đầu từ cự ly rất gần của anh.

Tới phút 20, tới lượt Ibra chuyền bóng cho Hakan Calhanoglu băng xuống đối mặt với Perin nhưng cũng không thể thắng được thủ thành bên phía Genoa.

Ibrahimovic ghi bàn ở phút 77 nhưng không thể giúp Milan thoát thua trước Genoa

Ibrahimovic ghi bàn ở phút 77 nhưng không thể giúp Milan thoát thua trước Genoa

Tấn công nhiều mà không thể ghi được bàn thắng, Milan đã phải nhận trái đắng ở phút 41. Sanabria mở bóng cho Biraschi băng lên bên phía cánh phải. Anh này sau đó căng ngang vào trong, bóng khẽ chạm chân Schoene trước khi được Cassata đưa vào khung thành trống ở cự ly gần.

Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng về phía đội khách Genoa. Bước sang hiệp 2, Milan tiếp tục đẩy cao đội hình với những pha hãm thành liên tiếp. Tuy nhiên, lần lượt những Calhanoglu, Bonaventura đều không thể tạo ra khác biệt.

Phải mãi tới phút 77, đội chủ nhà mới có được bàn thắng rút ngắn cách biệt. Từ một quả phạt góc bên phía cánh trái, bóng được đưa vào vòng cấm của Genoa và Ibrahimovic đã nhanh chân hơn tất cả để đưa được bóng vào lưới.

Tuy nhiên, đó là tất cả những gì Milan có thể làm được trong trận đấu này. Thua trận với tỷ số 1-2 ngay trên sân nhà, Rossoneri vẫn dậm chân ở vị trí thứ 7 và kém suất dự cúp châu Âu là Napoli 3 điểm.

Kết quả VĐQG Italia tối ngày 8-3 và sáng ngày 9-3

Parma

0 - 1

SPAL 1907

AC Milan

1 - 2

Genoa

Sampdoria

2 - 1

Verona

Udinese

0 - 0

Fiorentina

Juventus

2 - 0

Inter Milan

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN