Trợ lý trọng tài mắc sai lầm, SHB Đà Nẵng thua "oan" Thanh Hóa

12/06/2018 - 20:15

Trọng tài một lần nữa gây cãi tại V-League 2018 khi từ chối bàn thắng hợp lệ của Đỗ Merlo khiến SHB Đà Nẵng để thua sát nút Thanh Hóa 0-1 ở vòng 13 chiều 12-6-2018.

Pha tranh bóng giữa tiền vệ Trọng Hoàng (trái- FLC Thanh Hóa) với tiền đạo Đỗ Merlo (SHB Đà Nẵng). Ảnh: Anh Minh

Pha tranh bóng giữa tiền vệ Trọng Hoàng (trái- FLC Thanh Hóa) với tiền đạo Đỗ Merlo (SHB Đà Nẵng). Ảnh: Anh Minh

Tình huống diễn ra ở phút 83, từ quả đá phạt bên cánh phải của đồng đội, Ngọc Thắng đánh đầu nối vào vòng cấm, tạo điều kiện cho Đỗ Merlo thoát xuống đệm bóng cận Thành đánh bại thủ môn Thanh Hóa.

Tuy nhiên, các cầu thủ SHB Đà Nẵng đã có phen ăn mừng hụt khi trợ lý trọng tài I Lê Xuân Vũ căng cờ báo hiệu, Merlo đã rơi vào thế việt vị, đồng nghĩa với việc bàn thắng không được công nhận.

Nhưng ống kính máy qua truyền hình cho thấy, bàn thắng của Đỗ Merlo là hoàn toàn hợp lệ và các trọng tài đã có quyết định thiếu chính xác. Tiền đạo của SHB Đà Nẵng còn đứng trên cầu thủ cuối cùng bên phía Thanh Hóa gần nửa thân người.

Trước khi Merlo bị từ chối bàn thắng, tỉ số đang là 1-0 nghiêng về Thanh Hóa. Người đã ghi bàn đưa đội chủ nhà vượt lên là Vũ Minh Tuấn sau cú dứt điểm khá tinh tế ở phút 80.

Sau bàn thua, SHB Đà Nẵng quyết tâm vùng lên tìm bàn gỡ và mọi nỗ lực của họ đã trở nên vô nghĩa vì quyết định thiếu chính xác của trợ lý trọng tài.

* Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, chủ nhà Sanna Khánh Hòa đã đá bại XSKT Cần Thơ 2-1 nhờ các bàn thắng của Trùm Tỉnh (phút 13), Toure Youssouf (phút 50). 

Bàn thắng duy nhất của Cần Thơ được ghi do công của Wander Luiz (phút 32).

Nguồn TTO

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN