Truyền thông Indonesia tỏ ra thất vọng trước kết quả của đội nhà

16/10/2019 - 06:53

Truyền thông Indonesia tỏ ra thất vọng trước kết quả của đội nhà trong cuộc đọ sức với ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022.

Sau 90 phút khép lại, thầy trò HLV Simon McMenemy đã nhận thêm một thất bại nữa với tỷ số chung cuộc 1-3.

Sau trận đấu, truyền thông xứ Vạn Đảo đều tỏ ra sự thất vọng về lối chơi của đội nhà.

Tờ báo thể thao Bola viết: “ Việt Nam đã có một trận đấu tuyệt hay. Họ có những cầu thủ giỏi và một chiến lược gia tài ba. Thẳng thắn mà nói, đây là mà một thất bại không quá bất ngờ với Indonesia”.

Tờ Indo Sport thì đi sâu vào phân tích lối đá của đoàn quân HLV Park Hang Seo: “Việt Nam đã thi đấu với tốc độ và kỷ luật rất tốt, không những thế khả năng kiểm soát cũng như lưu chuyển bóng khu vực rất nhuần nhuyễn. Lối đá này khiến các cầu thủ Indonesia không tìm được cách hóa giải”.

Theo Tribun Batam, ĐT Việt Nam đã chứng tỏ được tư cách của nhà ĐKVĐ của Đông Nam Á và cho thấy thực lực đáng gờm của mình: “Việt Nam đã có một trận thắng xứng đáng, các cầu thủ Indonesia không thể tổ chức được những tình huống tấn công. Họ xứng đáng với tư cách là ĐKVĐ Đông Nam Á”.

Sau thắng lợi trước Indonesia, Việt Nam tạm thời chiếm vị trí thứ hai với 7 điểm sau 3 trận đấu.

Vào ngày 16-10-2019, thầy trò HLV Park hang Seo sẽ đáp chuyến bay về nước. Các cầu thủ sẽ trở về làm nhiệm vụ ở CLB trước khi hội quân chuẩn bị cho hai trận đấu trên sân nhà trước Thái Lan và UAE vào tháng 11.

*“Chúng tôi có trận sân khách khá khó khăn nhưng toàn đội vượt qua để giành ba điểm quý giá. Kết quả này nhờ sự nỗ lực của các cầu thủ và tôi xin giành thắng lợi cho các học trò”, HLV Park Hang Seo bày tỏ.

ĐT Việt Nam giành chiến thắng nhẹ nhàng trước Indonesia. Ảnh: T.H

ĐT Việt Nam giành chiến thắng nhẹ nhàng trước Indonesia. Ảnh: T.H

Một tháng sau trận đấu này, ĐT Việt Nam có hai trận đấu quan trọng trước UAE và Thái Lan ở hai lượt trận tiếp theo. Đây được xem là các đối thủ cạnh tranh ngôi đầu bảng với Việt Nam.

“Các trận đấu tới trận đấu nào cũng quan trọng cả. Hai trận tới đây, chúng ta gặp UAE và Thái Lan. Đó là hai đội cạnh tranh khốc liệt tấm vé đầu bảng nên cần cố gắng hết sức. Rất may là hai trận này, chúng ta đá sân nhà. Nếu có sự chuẩn bị chu đáo, chúng ta hoàn toàn có thể giành chiến thắng”, HLV Park Hang Seo chia sẻ.

Hai trận đấu sắp tới, Việt Nam tiếp UAE vào ngày 14-11-2019 và Thái Lan vào ngày 19-11-2019.

*"Tôi có thể làm gì đây khi biết tôi có thể bị giết bởi các CĐV ngoài kia. Indonesia cần bình tĩnh trở lại và nhìn vào sự thật rằng chúng ta đang thua kém Việt Nam. Họ giành chiến thắng hoàn toàn xứng đáng hôm nay."

Đó là những chia sẻ của HLV McMenemy khi được hỏi về sự tức giận của các CĐV Indonesia sau thất bại 1-3 của đội nhà trước ĐT Việt Nam. Nhà cầm quân người Scotland thừa nhận ĐT Việt Nam hiện đang ở một đẳng cấp khác và hoàn toàn trên cơ so với đội bóng của ông.

Indonesia thất bại toàn diện 1-3 ngay trên sân nhà trước ĐT Việt Nam. Ảnh: Nguyễn Nam

Indonesia thất bại toàn diện 1-3 ngay trên sân nhà trước ĐT Việt Nam. Ảnh: Nguyễn Nam

Ông cho biết: "ĐT Việt Nam có nhiều cầu thủ trẻ nhưng quá kinh nghiệm. Trong khi đó, chúng tôi có quá nhiều tình huống sai lầm trong phòng ngự. Chúng tôi được chơi trên sân nhà nhưng nhiều người quên mất rằng Việt Nam quá mạnh. Họ thuộc nhóm hạt giống số hai.

ĐT Việt Nam đã chơi ở những giải đấu lớn hàng đầu như Asian Cup, họ đã đối mặt và vượt qua nhiều đội bóng mạnh khác. Bản lĩnh đó giúp họ biết phải làm gì trong các hoàn cảnh như thế này, họ biết điều chỉnh bản thân để thoát khỏi sức ép mà Indonesia tạo ra."

Thất bại 1-3 trước ĐT Việt Nam, Indonesia vẫn xếp đội sổ ở bảng G vòng loại World Cup 2022 sau 4 trận toàn thua. Chiếc ghế của HLV McMenemy trong thời gian qua cũng đang trở nên lung lay dữ dội trước áp lực của CĐV đội nhà.

Minh Triều (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN