Tuyển CH Czech không cần Filip Nguyễn

04/10/2020 - 20:40

Ở đợt tập trung ĐTQG vào tháng 10 này, tuyển CH Czech không cần đến sự phục vụ của thủ môn Filip Nguyễn.

HLV Silhavy đã triệu tập 23 cầu thủ cho đợt tập trung trong tháng 10 này. CH Czech sẽ gặp Đảo Síp ở trận giao hữu vào ngày 7-10-2020 trước khi bước vào hai cuộc đọ sức với Israel và Scotland thuộc bảng 2, League B UEFA Nations League.

Trong số 23 cầu thủ, HLV Silhavy đã gọi 3 thủ môn và không có tên Filip Nguyễn. Đó là Kolar (Slavia Praha), Pavlenka (Werder Bremen) và Tomas Vaclik (Sevilla). Điều này không quá bất ngờ khi Filip Nguyễn khó cạnh tranh vị trí gác đền với ba tuyển thủ này. Ở đợt tập trung đầu tiên vào 9, cả ba đều là sự lựa chọn trong khung gỗ của tuyển CH Czech.

Filip Nguyễn không được triệu tập lên ĐT CH Czech ở đợt tập trung tháng 10 này.

Filip Nguyễn không được triệu tập lên ĐT CH Czech ở đợt tập trung tháng 10 này. 

Họ cùng nhau giúp đội nhà đánh bại Slovakia với tỷ số 3-1 ở trận khai màn UEFA Nations League. Tuy vậy, vì hai nhân viên y tế dính COVID-19 nên toàn bộ thành viên đội bóng bị cách ly. Liên đoàn bóng đá CH Czech buộc phải triệu tập một đội tuyển mới.

Trong số 23 gương mặt mới, Filip Nguyễn có mặt. Thế nhưng, ở cuộc đụng độ với Scotland, thủ thành gốc Việt phải ngồi ngoài. Anh hiện tại là sự lựa chọn số 1 nơi khung gỗ của CLB Slovan Liberec. Filip Nguyễn cũng từng nhiều lần bày tỏ ước nguyện khoác áo ĐT Việt Nam. Tuy vậy, anh đã chọn CH Czech. Cơ hội để khoác áo ĐT Việt Nam của Filip Nguyễn vẫn còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố; trong đó có những quy định từ phía FIFA. 

Trọng Ân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN