U23 Australia 1-0 U23 Uzbekistan: D'Agostino đưa Australia tới Olympic 2020

26/01/2020 - 08:14

Pha lập công duy nhất của Nicholas D'Agostino đã giúp cho U23 Australia giành chiến thắng tối thiếu 1-0 trước U23 Uzbekistan ở trận tranh Hạng ba U23 châu Á 2020. Nhờ đó, U23 Australia cũng giành vé dự Thế vận Hội Olympic 2020 tại Tokyo (Nhật Bản) vào tháng 7 tới.

Ở trận đấu trên sân Rajamangala, U23 Uzbekistan đã nhập cuộc đầy tự tin và quyết tâm trước U23 Australia. Nhưng họ sớm nhận ra sự nguy hiểm của đối thủ khi ngay phút thứ 4, Nicholas D'Agostino lao vào đánh đầu cận thành tung lưới thủ thành Nematov. Rất may cho U23 Uzbekistan, trọng tài không công nhận bàn thắng vì cho rằng tiền đạo xứ chuột túi đã phạm lỗi với thủ môn đối phương.

May mắn không bị thua sớm, U23 Uzbekistan chỉnh đốn đội hình và tăng sức ép về phía cầu môn đối phương. Các nhà vô địch U23 châu Á 2018 liên tiếp gây ra nhiều khó khăn cho khung thành U23 Australia nhưng các pha dứt điểm của Yakhshiboev đều không thể đánh bại được thủ môn Glover.

Đến phút 28, Yakhshiboev đột phá ngẫu hứng bên cánh trái trước khi xộc vào vòng cấm rồi kết thúc đập chân Deng bật ra. Ganiev lao vào đá bồi ở cự ly gần nhưng bóng bay vọt xà khá đáng tiếc. Tuy vậy, trọng tài đã thông báo Ganiev rơi vào thế việt vị. 

Trong thời gian tiếp theo, U23 Uzbekistan cố gắng tấn công để ghi bàn nhưng không thành công. Hiệp 1 khép lại với kết quả hòa 0-0.

U23 Uzbekistan tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn hơn nhưng không cụ thể hóa thành bàn thắng

U23 Uzbekistan tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn hơn nhưng không cụ thể hóa thành bàn thắng

Rất nhanh khi hiệp hai vừa trở lại, phút 48, D'Agostino đi bóng tốc độ và kỹ thuật từ giữa sân, vượt qua một loạt cầu thủ U23 Uzbekistan trước khi dứt điểm chìm hiểm hóc về góc xa mở tỷ số cho U23 Australia.

Bị dẫn bàn, U23 Uzbekistan đẩy cao tốc độ tấn công nhưng thủ môn Glover của U23 Australia vẫn thi đấu khá vững vàng trong khung gỗ. Khi U23 Uzbekistan còn chưa biết làm cách nào để xuyên thủng mành lưới Glover thì họ lại mất người do Bozorov bị truất quyền thi đấu sau tình huống phạm lỗi nguy hiểm với đối phương.

Phần còn lại của hiệp 2, U23 Australia chủ yếu chơi phòng ngự phản công để hạn chế tối đa sự nguy hiểm về phía khung thành Glover. Họ bảo toàn thành công kết quả thắng 1-0 trước U23 Uzbekistan.

Như vậy, U23 Australia đã có tấm vé cuối cùng của bóng đá châu Á (sau chủ nhà Nhật Bản, Hàn Quốc và Saudi Arabia) tham dự môn bóng đá nam tại Thế vận hội Olympic 2020 ở Tokyo vào tháng 7 tới.

Đội hình thi đấu
U23 Australia: Glover, Gersbach, Deng, Ryan, Mourdoukoutas, Bacus, Piscopo (Folami 86'), Najjarine (Genreau 46'), Duncan, Bouman (Toure 62'), D'Agostino.

U23 Uzbekistan: Nemantov, Alidjanov, Kobilov, Alijanov (Ibragimov 75'), Aliqulov, Ganiev, Yakhshibaev, Tukhtasinov (Bozorov 53'), Abdullayev, Abdukhalikov, Mirakhmadov (Mukhiddinov 61').

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN