La Liga 2020/21:

Varane lập cú đúp đưa Real lên nhì bảng

07/02/2021 - 07:01

Ở trận Huesca vs Real Madrid tại vòng 22 La Liga 2020/21, trung vệ Raphael Varane đã lập cú đúp để giúp đội khách ngược dòng giành chiến thắng với tỷ số 2-1.

Phong độ của Real trong 5 trận gần nhất là khá tệ (3 thua, 1 hòa và 1 thắng). Chính vì thế mà Real rất muốn đánh bại Huesca lấy lại niềm vui. Trong khi đó, Huesca đang chơi khá hay ở 2 trận gần đây (1 hòa và 1 thắng) nên đội bóng của HLV Pacheta nhập cuộc rất tự tin.

Ngay phút thứ 2, Jaime Seoane có pha sút xa bằng chân phải rất căng nhưng tiếc là bóng không đi trúng khung thành của đội ĐKVĐ La Liga. 2 phút sau, Alvaro Odriozola để mất bóng nguy hiểm nhưng may cho Real khi Rafa Mir dứt điểm không thành công.

Sau thời gian đầu để Huesca lấn lướt, Real cũng từng bước lấy lại thế trận và tạo ra được nhiều tình huống đáng chú ý  khi tiền đạo trẻ Vinicius tâng bóng điệu nghệ. Tiếc cho anh khi bóng chệch khung thành Huesca trong gang tấc. Trọng tài sau đó đã bắt lỗi việt vị với Vinicius.

Thế trận trong phần còn lại của hiệp 1 diễn ra khá quyết liệt nhưng bàn thắng vẫn lẩn tránh 2 CLB. Tới phút 46, Huesca suýt chút nữa có bàn thắng khi Rico dứt điểm điệu nghệ nhưng bóng chạm mép trên xà ngang khung thành Real trước khi bay ra ngoài sân.

Varane đã tỏa sáng để giúp Real đánh bại Huesca

Varane đã tỏa sáng để giúp Real đánh bại Huesca

Nhưng chỉ 2 phút sau, Huesca có bàn thắng khai thông bế tắc. Javi Galán sút chân trái đầy quyết đoán, đưa bóng chạm vào cột dọc trước khi làm rung mành lưới của Real Madrid.

Phút 50, Real suýt chút nữa phải nhận bàn thua thứ 2 khi cú sút của Rafa Mir dứt điểm trúng xà ngang. Thoát thua, Real bất ngờ có được bàn thắng gỡ hòa nhờ công trung vệ Rafael Varane ở phút 55. Benzema sút phạt đưa bóng chạm xà ngang trước khi Varane nhảy lên đánh đầu dứt điểm, gỡ hòa cho "Kền kền trắng".

Có được bàn thắng quân bình tỷ số, tinh thần của các cầu thủ Real phấn chấn hơn rất nhiều. Họ liên tiếp dồn ép đối phương. Nhưng cũng phải đợi tới phút 84, Real mới có thể an tâm với 3 điểm khi Varane hoàn tất cú đúp với pha đá boofoi cận thành đơn giản.

Thắng trận, Real có được 43 điểm sau 21 trận và tạm vượt qua Barca để có mặt ở vị trí thứ 2 trên BXH La Liga 2020/21. Trong khi đó, Huesca vẫn đứng bét bảng với chỉ 16 điểm.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN