Vòng 2 V-League 2020:

Viettel chia điểm với HAGL, Hà Nội thảm bại trước Than Quảng Ninh

15/03/2020 - 21:54

Chỉ trong vòng 10 phút cuối trận, Viettel và HAGL đã ghi tới 5 bàn thắng và cùng nhau chia điểm trên SVĐ Hàng Đẫy.

Các cầu thủ HAGL chia vui sau khi ghi bàn thắng thứ hai. Ảnh: VnExpress

Các cầu thủ HAGL chia vui sau khi ghi bàn thắng thứ hai. Ảnh: VnExpress

Ra sân với đội hình 3-4-3, HLV Trương Việt Hoàng muốn Viettel FC chủ động ở cả mặt trận tấn công lẫn phòng ngự. Hai đội duy trì tốc độ trung bình ở những phút đầu tiên, sự thận trọng được đặt lên hàng đầu, đặc biệt là đội khách HAGL.

Ở phút thứ 10, Viettel FC có cơ hội đầu tiên khi Venoncio bay người đánh đầu cận thành sau quả treo bóng thuận lợi, tiếc rằng anh không thể chạm vào bóng. Và chỉ sau đó 2 phút, suýt chút nữa tỷ số được mở cho đội chủ nhà. Sai lầm của số 15 bên phía HAGL giúp Hoàng Đức có cơ hội dứt điểm cận thành trong tư thế trống trải, tiếc rằng trái bóng lại đi sạt cột dọc.

Tuy nhiên trong thời điểm Viettel FC đang duy trì thế trận kiểm soát bóng chủ động thì họ đã phải nhận đòn “hồi mã thương” từ phía HAGL. Một pha phản công hết sức mẫu mực đến từ đội bóng phố Núi, Văn Toàn sử dụng tốc độ đột phá theo cách quen thuộc và chọc khe thuận lợi để Chevaughn Walsh băng xuống dứt điểm rất căng mở tỷ số cho HAGL.

Chưa dừng lại ở đó, HAGL còn có thêm 1 bàn thắng nữa ở phút thi đấu chính thức cuối cùng của hiệp 1. Hồng Duy đi bóng đột phá trong vòng vây của các cầu thủ Viettel, bóng bật ra và Triệu Việt Hưng đã tung cú dứt điểm đẳng cấp nâng tỷ số lên 2-0 cho HAGL.

Bước sang hiệp 2, HLV Trương Việt Hoàng đưa ra 2 sự thay đổi với việc tung Việt Phong vào sân. Viettel FC đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ và dồn áp lực về phía khung thành đối thủ.

Phút 81, Quế Ngọc Hải tung đường chuyền đầy khó chịu, Bruno gây sức ép khiến Trọng Sáng đá phản lưới nhà, tỷ số được rút ngắn xuống còn 1-2. Sau đó, Viettel bất ngờ có thêm 1 bàn thắng nữa với cú đánh đầu của Việt Phong, tỷ số lúc này đã là 2-2.

Tinh thần được đẩy lên rất cao giúp đội bóng áo lính thi đấu hết sức hưng phấn. Họ tiếp tục khiến người hâm mộ nổ tung với bàn thắng nâng tỷ số lên 3-2 ở phút 88 của Bruno. Nhưng ‘sự điên rồ’ của trận đấu vẫn chưa dừng lại ở đó khi Nguyễn Văn Anh dập tắt niềm vui phút chốc của Viettel với bàn thắng ở phút 90+1. Chung cuộc, hai đội chia điểm với tỷ số 3-3 sau 10 phút cuối trận điên rồ với 5 bàn thắng được ghi.

* Sự hớ hênh trong phòng ngự đã khiến Hà Nội FC phải nhận trận thua thất vọng trước đội chủ nhà Than Quảng Ninh.

Hà Nội FC gặp nhiều khó khăn khi đá trên sân nhà của Than Quảng Ninh tại V-League.

Hà Nội FC gặp nhiều khó khăn khi đá trên sân nhà của Than Quảng Ninh tại V-League.

Ngay ở phút thứ 9, từ một pha đánh đầu của trung vệ Tiến Thành, bóng bay thẳng tới vị trí của Mạc Hồng Quân đang chờ sẵn trong vòng cấm địa. Không chút chần chừ, cầu thủ Việt kiều đã vung chân dứt điểm đưa bóng bay tới vị trí rất khó. Thủ thành Văn Công chỉ có thể bất lực nhìn bóng bay thẳng vào lưới. Tỷ số được thiết lập 1-0 cho đội chủ nhà.

Bất ngờ bị thủng lưới, các cầu thủ Hà Nội đã khó khăn lại càng trở nên bối rối hơn. Các cầu thủ tấn công bế tắc không tìm được đường vào khung thành đối phương. Omar trở nên hoàn toàn vô hại trước các cầu thủ đối phương. Quang Hải cho thấy dư chấn của chấn thương với những bước chân thiếu thanh thoát. Các cầu thủ phòng ngự phía dưới lại liên tiếp mắc sai lầm.

Ở một trong những tình huống cuối cùng của hiệp 1, Jeremie Lynch đã có pha băng vào đánh đầu dũng mãnh nâng tỷ số lên 2-0.

Kết thúc hiệp 1 với thế trận thất vọng, HLV Chu Đình Nghiêm lập tức có những sự thay đổi nhằm kiếm tìm bàn thắng. Và Kebe đã không làm người thầy của mình thất vọng khi ghi bàn rút ngắn cách biệt không lâu sau khi được tung vào sân.

Đáng tiếc tình huống ghi bàn của Kebe cũng là tình huống nguy hiểm nhất trong trận đấu của Hà Nội FC. Thời gian thi đấu còn lại vẫn chứng kiến sự thất vọng của các cầu thủ áo trắng.

Thậm chí thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm còn phải nhận thêm một bàn thua nữa ở phút 84. Từ một tình huống căng ngang bên cánh phải, hàng phòng ngự Hà Nội FC đã hớ hênh để Jeremie Lynch thoát xuống, dứt điểm chính xác nâng tỷ số lên 3-1.

Tỷ số 3-1 được giữ nguyên cho tới khi thời gian thi đấu của trận đấu kết thúc.

* Trong khi đó, CLB TP.HCM có chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Thanh Hoá FC trên sân nhà Thống Nhất, bàn thắng được ghi ở phút 90+3 do công của Xuân Nam. Còn trên SVĐ Hoà Xuân, Sài Gòn FC hủy diệt SHB Đà Nẵng với với tỷ số 4-1.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN