Vòng 1/8 Champions League: Liverpool đánh bại Bayern Munich vào tứ kết

14/03/2019 - 07:12

Mane đã có cú đúp và cùng đồng đội giành chiến thắng 3-1 dập tắt hy vọng của Bayern Munich.

Trận bóng giữa Bayern Munich và Liverpool diễn ra vào lúc 3 giờ ngày 14-3-2019. Đội hình xuất phát của hai đội:

Bayern Munich: Neuer; Rafinha, Sule, Hummels, Alaba; Thiago, Martinez; Gnabry, James, Ribery; Lewandowski

Liverpool: Alisson; Alexander-Arnold, Matip, Van Dijk, Robertson; Wijnaldum, Milner, Henderson; Salah, Firmino, Mane.

Hiệp 1, Thiago đã thực hiện cú sút đầu tiên từ sai lầm của Liverpool ngay trước vòng cấm địa nhưng bóng vọt xà ngang.  Phút 11, pha tranh chấp giữa Van Dijk với Lewandowski trong vòng cấm địa Liverpool. Số 9 của Bayern đã ngã nhưng trọng tài không xác định Van Dijk phạm lỗi.

Phút 13, Liverpool thay người. Fabinho được tung vào sân để thay thế cho Henderson bị chấn thương.

Phút 24, Liverpool đã tạo pha nguy hiểm. Salah chuyền bóng cho Firmino nhưng dứt điểm bóng đi không chính xác. Hai phút sau, tỷ số được mở cho liverpool.  Một pha bóng dài được đội khách đưa thẳng xuống vị trí của Mane, người có pha tăng tốc vượt qua Rafinha. Neuer đã chủ động băng ra nhưng Mane có cú xoay người cực đẹp trước khi bấm bóng vào cầu môn trống.

Bayern Munich có pha bóng nguy hiểm ở phút 30. Sai lầm từ đường chuyền của Arnold giúp Lewandowski có cơ hội nhưng cú dứt điểm của tiền đạo người Ba Lan không gây ra khó khăn cho thủ thành Alisson.

Phút 39, Bayern Munich có được bàn thắng cân bằng tỷ số 1-1. Gnabry thoát xuống bên cánh phải loại bỏ Robertson rồi căng ngang vào trong, bóng trúng chân Matip bay vào lưới trong sự bất lực của Alisson.

Những phút cuối hiệp 1, Bayern Munich tiếp tục tạo pha bóng nguy hiểm nhưng không ghi được bàn thắng. Lewandowski thoát xuống đối mặt với Alisson. Cú chích nhẹ mũi giày của tiền đạo này lại đưa bóng vượt qua được thủ môn đối phương nhưng lại không đi vào lưới. Bayern Munich được hưởng quả đá phạt trước vòng cấm nhưng cú sút của Alaba không có gì nguy hiểm với Alisson.

Hiệp hai, Bayern Munich có pha bóng nguy hiểm. Ribery chọc khe cho Gnabry thoát xuống rồi căng ngang vào trong vòng cấm rất khó chịu nhưng không có một cầu thủ nào của Bayern Munich chạm được vào bóng.

Bayern Munich thay người ở phút 62. Ribery rời sân nhường chỗ cho Kingsley Coman.

Hai phút, hai thẻ vàng được rút ra. Matip có pha áp sát từ phía sau với Lewandowski nhưng vào bóng muộn và bị thẻ vàng (phút 63). Liverpool phối hợp ngắn rất tốt bên cánh trái để tổ chức phản công, khiến Thiago chùi sau với Wijnaldum và bị rút thẻ vàng (phút 65).

Phút 68, Alexander-Arnold thực hiện quả phạt góc bên cánh trái cho Liverpool. Bóng đi sâu về phía góc xa và Neuer đã phải cảnh giác đẩy bóng ra trước pha băng vào của Matip. Phút 69, Milner thực hiện quả phạt góc tiếp theo và lần này Van Dijk bật cao hơn cả Martinez lẫn Hummels để đánh đầu hạ Neuer. Tỷ số được nâng lên 2-1 cho Liverpool.

Liverpool liên tiếp tạo ra nguy hiểm. Thêm hai quả đá phạt nữa của Liverpool lên cầu môn của Neuer và hàng thủ Bayern hết sức chật vật phá bóng ra. Firmino có pha giữ bóng rất tốt trước khi đưa Salah băng xuống. Anh tả xung hữu đột và gần như đã vượt qua được những 3 cầu thủ Bayern, nhưng Sule thò chân phá được bóng trước khi Neuer dùng chân phá bóng lên trước khi Mane kịp ập vào.

Liverpool tiếp tục ghi bàn 3-1 ở phút 84. Origi đã mở bóng sang cánh phải cho Salah. Salah bấm bóng vào vòng cấm. Mane đã vượt lên trước Hummels để đánh đầu cận thành ở phía cột xa.

Kết thúc trận đấu, Liverpool đánh bại Bayern Munich với tổng tỷ số 3-1 để lọt vào tứ kết.

Minh Triều (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN