Vòng 12 V-League 2018: Hà Nội FC vững ngôi đầu

10/06/2018 - 07:25

Quang Hải đi bóng trong vòng vây các cầu thủ Quảng Nam. Nguồn TTO

Quang Hải đi bóng trong vòng vây các cầu thủ Quảng Nam. Nguồn TTO

Chiều 9-6, tiền vệ U-23 Việt Nam Nguyễn Quang Hải đã ghi bàn thắng duy nhất giúp Hà Nội FC đá bại đương kim vô địch Quảng Nam 1-0 trên sân Tam Kỳ ở vòng 12 V-League.

Sau tiếng còi khai cuộc, dù kiểm soát thế trận nhưng do chân sút Oseni bị treo giò, Hà Nội FC không thể xuyên thủng mành lưới của Quảng Nam.

Pha bóng đáng chú ý nhất của đội khách chính là 2 lần đánh đầu làm rung lưới Quảng Nam (phút 7 và 15) của Moses, nhưng bàn thắng đều không được công nhận vì lỗi việt vị.

Khi trận cầu trôi về những phút cuối và các CĐV đã nghĩ đến kết quả hòa thì Quang Hải đã sắm vai "người hùng" với bàn thắng quyết định ở phút 75.

Sau bàn thua, Quảng Nam vùng dậy mạnh mẽ và áp đảo Hà Nội FC nhưng tất cả những gì họ làm được chỉ ở mức cơ hội. Chấp nhận thua Hà Nội chung cuộc 0-1, Quảng Nam đứt mạnh bất bại tại Tam Kỳ từ tháng 8-2016.

Ngược lại, Hà Nội tiếp tục độc chiếm ngôi đầu bảng với 32 điểm. Đội bóng thủ đô nâng chuỗi trận bất bại liên tiếp tại V-League lên con số 12.

* Cùng ngày, người hâm mộ đã có dịp thưởng ngoạn trận bóng đá tấn công giữa Than Quảng Ninh và Hoàng Anh Gia Lai

Trong hiệp một, Than Quảng Ninh là đội tạo ra được nhiều tình huống ngon ăn hơn. Rất tiếc là hàng loạt cơ hội ngàn  vàng đã đi qua trước mũi giày của tấn công đội chủ nhà.

Những phút đầu tiên của hiệp 2, Nghiêm Xuân Tú đá phạt góc, Eydison bật cao đánh đầu mở tỉ số 1-0.

Đúng 15 phút sau, kịch bản lại tái hiện: Nghiêm Xuân Tú treo bóng bổng từ cánh phải vào, Eydison đánh đầu hiểm hóc làm bó tay thủ môn Văn Tiến. 2-0 cho đội chủ nhà.

Dấu chấm hết của trận đấu đã đến vào phút 86. Eydison đột phá đẹp mắt qua hàng loạt hậu vệ Hoàng Anh Gia Lai sút chéo góc ấn định chiến thắng 3-0. Và đó cũng là hat- trick của anh trong trận này giúp Than Quảng Ninh duy trì ngôi nhì bảng với 24 điểm- kém 8 điểm so với đội dẫn đầu là Hà Nội.

* Trong trận đấu diễn ra cùng ngày, CLB Sài Gòn đã có trận thắng thứ hai kể từ đầu giải khi thắng ngược Sông Lam Nghệ An (SLNA) 2-1 trong trận đấu muộn của vòng 12 V-League 2018 diễn ra trên sân Thống Nhất.

M. Hạnh (th)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN