Vòng 15 Ngoại hạng Anh: Brighton chiến thắng đầy cảm xúc trước Arsenal

06/12/2019 - 07:08

Đây là lần đầu tiên, Brighton thi đấu vào ngày thứ Năm tại Ngoại hạng Anh. Trước đó, họ từng 7 lần thi đấu vào giữa tuần và chưa một lần giành chiến thắng.

Arsenal tiếp Brighton trên sân nhà vào lúc 3 giờ 15 phút ngày 6-12-2019. Đội hình xuất phát của hai đội:

Arsenal: Leno (GK); Kolasinac, Luiz, Sokratis, Bellerin; Xhaka, Torreira, Ozil, Willock, Aubameyang; Lacazette.

Brighton: Ryan (GK); Stephens, Dunk, Webter; Alzate, Mooy, Propper; Burn, Maupay, Grob, Connolly.

Hiệp 1, Arsenal đã triển khai tấn công ngay sau  tiếng còi vang lên. Lacazette, Aubameyang, Ozil triển khai pha bóng đối mặt với thủ môn Ryan nhưng không chuyển thành bàn thắng.

 Connolly của Brighton có pha đáp trả nhưng không thể làm rung lưới của Arsenal.

Phút 23, Gross có cơ hội rất đẹp để mở tỉ số với một cú đá phạt có góc rất rộng ngay trước vòng 16m50, nhưng cú sút của anh không đi qua hàng rào.

Hai đội tiếp tục có những pha đáp trả quyết liệt. Nhưng phải đến 37 mới có sự khác biệt. Webster nhanh chân sút bóng trong vòng cấm mở tỉ số cho Brighton từ một pha phạt góc, hàng thủ Arsenal quá hớ hênh.

Ảnh: Reuters.

Ảnh: Reuters.

Lacazette đã có ít nhất hai pha bóng đối mặt với khung thành Brighton nhưng không tìm được bàn gỡ hòa.

Hiệp 2,  phút 50, Lacazette đánh đầu câu bổng khá may mắn đưa bóng vào lưới khi nỗ lực cản phá của Ryan bất thành, tỉ số được san bằng cho Arsenal.

Ảnh: Reuters.

Ảnh: Reuters.

Có bàn gỡ hòa, Arsenal đã tích cực triển khai tấn công. Bellerin, Luiz, Aubameyang, Ozil tiếp tục triển khai những pha tấn công nhưng gặp phải sự cản phá khá quyết liệt của đối phương.

Trấn công nhưng không ghi bàn thắng, Arsenal phải trả giá. Phút 80,  Mooy xoay sở ở biên trái rồi đưa bóng vào quá đẹp để Maupay đánh đầu chéo góc hạ gục Leno, nâng tỉ số lên 2-1 cho Brighton.

Ảnh: Reuters.

Ảnh: Reuters.

Những phút còn lại của trận đấu, Arsenal tràn lên tấn công tìm bàn gỡ hòa. Nhưng khó khăn chồng chất, bởi những pha bóng của họ đều bị Brighton vô hiệu hóa.

Trận đấu kết thúc, Brighton bảo vệ thành công chiến thắng đầy cảm xúc trước Arsenal.

Minh Triều (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN