Vòng 16 V-League: HAGL gỡ hòa phút 90+4

18/07/2019 - 06:51

Trận đối đầu giữa Hà Nội và HAGL đã diễn ra đầy kịch kịch tính. Hà Nội ghi bàn thắng trước và làm chủ trận đấu. Thế nhưng, phút 90+4, Văn Toàn đã giúp HAGL đưa trận đấu về vạch xuất phát, chia điểm với Hà Nội.

Hiệp 1, hai đội đã tung ra sân với đội hình khá mạnh. Phút 3, Hà Nội đã kiếm được 2 quả đá phạt và ở lần thứ hai họ đã mở tỷ số. Văn Quyết thực hiện một cú treo bóng bổng bị phá ra nhưng chính anh lăn xả tới đoạt lại bóng rồi tạt vào, và Pape Omar có mặt ở cột xa để tung cú đánh đầu hạ gục Sietsma. 

Hà Nội ăn mừng sớm bàn thắng của Omar nhờ công lớn của Văn Quyết

Hà Nội ăn mừng sớm bàn thắng của Omar nhờ công lớn của Văn Quyết

Văn Quyết sau đó liên tục uy hiếp cánh phải của HAGL với các pha băng xuống hoặc phối hợp với Quang Hải. Phút 15, Hải "con" đã có cơ hội thuận lợi để tung cú vô-lê trong vòng cấm HAGL nhờ đường chuyền của đàn anh, nhưng cú đá chân trái lại đi không hiểm. Mối đe dọa của Hà Nội không chỉ đến từ đó: phút 19 Văn Dũng có một cú vô-lê bất ngờ từ góc hẹp bên cánh phải đưa bóng dội xà ngang.

Các tiền đạo HAGL bị cô lập một cách hiệu quả khiến các cơ hội của đội khách vừa ít ỏi vừa chủ yếu xoay quanh những nỗ lực cá nhân. Quang Nho có một pha solo từ cánh phải khá tốt ở phút 23 nhưng cú cứa lòng không đủ khó cho Văn Công. Ngọc Quang sau đó có một nỗ lực đá vọt xà sau đường chuyền vào của Văn Thanh.

Sietsma suýt nữa biếu không một bàn thắng cho Hà Nội

Sietsma suýt nữa biếu không một bàn thắng cho Hà Nội

Hà Nội không có thêm nhiều cơ hội nguy hiểm trong nửa cuối hiệp 1, nhưng họ đã đến rất gần bàn thắng thứ 2 từ một sai lầm của Sietsma. Nhận đường chuyền về của đồng đội, Sietsma xử lý bóng hỏng khiến bóng đập chân bật về phía cầu môn nhà, nhưng thủ môn người Hà Lan thoát khỏi sự ê chề khi kịp lao về phá bóng trên vạch vôi. Hai đội bước vào giờ nghỉ với cách biệt chỉ 1 bàn của đội chủ nhà.

Hiệp 2 HAGL khởi đầu khá tốt. Phút 51, họ đã được một phen mừng hụt khi cú đánh đầu của Felipe suýt đưa bóng qua vạch vôi nhưng bị Văn Công bắt kịp. Thế trận bắt đầu nóng lên khiến trọng tài rút thẻ làm dịu cầu thủ hai bên. HAGL cũng mất dần đà tấn công khiến Hà Nội làm chủ thế trận.

Từ phút 64-66, Sietsma hai lần cản phá các cơ hội của Văn Quyết và Đức Huy trong khi Quang Hải sút xa đi chệch cột dọc. HAGL mất tiền đạo ngoại Felipe vì chấn thương và trong 20 phút cuối cơ hội của họ rất ít ỏi. Trong khi đó Hà Nội cũng không tấn công quá nhiệt và càng về cuối càng tỏ ra chủ động câu giờ để kiếm chiến thắng tối thiểu.

Nhưng đúng vào phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, hàng thủ Hà Nội để Văn Toàn thoát xuống đón đường phất dài vượt tuyến của Xuân Trường và sút chìm hạ Văn Công. Hà Nội lại thủng lưới phút cuối như trước Khánh Hòa và họ giờ bị TP. HCM hơn 3 điểm ở vị trí đầu bảng, trong khi HAGL có 16 điểm, tạm hơn CLB Khánh Hòa 3 điểm sau khi Khánh Hòa thắng tối thiểu Bình Dương.

*Chủ nhà TP. HCM tiếp đội khách SHB Đà Nẵng trên sân vận động Thống Nhất.

Cơn mưa nặng hạt trước trận đấu không khiến CLB TP Hồ Chí Minh và SHB Đà Nẵng giảm nhiệt. Chính vì thế, cuộc chạm trán này đã tạo nên một cơn mưa nữa dưới sân.

Ngay phút thứ 8, Gassissou đánh đầu hạ gục thủ môn Thanh Thắng mở tỷ số trận đấu. Đội chủ nhà ngay lập tức đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ. 6 phút sau, Công Hiển sút bồi sau pha bắt bóng hụt của Phan Văn Biểu.

Tuy nhiên, SHB Đà Nẵng một lần nữa vươn lên dẫn trước khi Gassissou thoải mái dứt điểm hạ gục Thanh Thắng lần thứ hai. Trước khi hiệp một khép lại, Huỳnh Kesley kịp gỡ hòa với cú đá sấm sét ở phút bù giờ cuối cùng của hiệp một.

TP Hồ Chí Mình từng nếm mùi thất bại trước SHB Đà Nẵng ở lượt đi

TP Hồ Chí Mình từng nếm mùi thất bại trước SHB Đà Nẵng ở lượt đi

Hiệp hai, điều kiện sân bãi trở nên khô ráo hơn giúp trận đấu diễn ra "mượt mà" hơn. Liên tiếp Văn Thuận, Hoàng Thịnh rồi Mansary đe dọa khung thành thủ môn Văn Biểu. Một trong số đó được Mansary tận dụng để TP. HCM lần đầu tiên vươn lên dẫn trước.

Những phút sau đó đoàn quân Chung Hae Seong tiếp tục tạo nên thế trận áp đảo. Liên tiếp các cơ hội tạo ra, trong đó Akinade có cú sút trúng xà ngang. Dẫu vậy, TP. HCM vẫn giữ được chiến thắng sát nút để củng cố ngôi vị dẫn đầu V-League 2019.

Minh Triều (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN