Vòng 26 Serie A: Napoli đánh mất cơ hội vàng để thua Juventus 1-2

04/03/2019 - 07:23

BDK - Bị dẫn trước với 2 bàn thắng cách biệt, Napoli phát huy lợi thế cân bằng về người, tấn công mãnh liệt có được bàn thắng rút ngắn tỷ số nhưng đã không thể sửa chữa lỗi lầm từ cú sút hỏng phạt đền của Lorenzo Insigne.

 

Trận đối đầu Vòng 26 Serie A giữa Napoli và Juventus diễn ra vào lúc 2 giờ 30 ngày 4-3-2019, trên sân vận động San Paolo. Đội hình ra sân của hai đội:

Napoli: Alex Meret; Kevin Malcuit, Nikola Maksimovic, Kalidou Koulibaly, Elseid Hysaj; Jose Callejon, Allan, Fabian Ruiz, Piotr Zielinski; Arkadiusz Milik, Lorenzo Insigne (c).

Juventus: Wojciech Szczesny; Joao Cancelo, Leonardo Bonucci, Giorgio Chiellini (c), Alex Sandro; Miralem Pjanic, Emre Can, Blaise Matuidi; Federico Bernardeschi, Mario Mandzukic, Cristiano Ronaldo.

Ngay từ những phút đầu tiên của hiệp 1, tốc độ của trận đấu đã được đẩy lên. Đến phút 26, một tình huống bất ngờ đã xảy ra đối với Napoli. Hậu vệ Malcut đã chuyền bóng về bất cẩn để Ronaldo cướp bóng. Thủ thành Meret đã phải băng ra xoạc chân. Ronaldo nhảy tránh được. Nhưng trọng tài chính Rocchi vẫn rút thẻ đỏ trực tiếp đuổi Meret ra sân. Napoli đã phải thay người bất đắc dĩ khi thủ thành dự bị David Ospina vào sân thay tiền đạo Milik. Pjanic sút phạt chân phải đưa bóng liệng qua đầu của Zielinski và khiến thủ thành Ospina phải vào lưới nhặt bóng.

Thủ thành Meret nhận thẻ đỏ

Thủ thành Meret nhận thẻ đỏ.

Ngay sau đó, Napoli có tình huống phản công nhưng Zielinski đã sút bóng đập cột dọc khi đối mặt thủ thành Szczęsny của Juventus.

Đến phút 39, Juventus đã nâng tỷ số cách biệt 2-0. Emre Can đánh đầu dứt điểm chạm đầu của Hysaj bay vào lưới trong sự ngỡ ngàng của đội chủ nhà Napoli.

Emre Can nâng tỷ số lên 2-0

Emre Can nâng tỷ số lên 2-0.

Hiệp 1 kết thúc, Juventus dẫn trước 2 bàn thắng.

Phút thứ 2 của hiệp hai, Juventus cũng chỉ còn 10 cầu thủ trên sân sau khi Pjanic nhận thẻ vàng thứ 2 vì tình huống để bóng chạm tay. Juventus đã chủ động chơi chậm.

Napoli tận dụng lợi thế cân bằng về người đã mở các pha bóng về phía Juventus. Phút 61, Insigne chuyền bóng với điểm rơi rất chuẩn xác từ cánh phải để Jose Callejon băng lên đệm bóng cận thành rút ngắn cách biệt cho đội bóng miền Nam nước Ý. Tỷ số được rút ngắn còn 1-2 cho Napoli.

Napoli đã gia tăng sức ép và liên tiếp có những cú dứt điểm phía khung thành Juventus: Zielinski dứt điểm nhanh nhưng không thắng được Szczesny. Fabian Ruiz sút xa chạm người Bonucci trước khi bay ra ngoài. Zielinski sút xa nhưng bóng chạm chân Bentacur đi ra ngoài.

Juventus chỉ còn biết thu mình chịu trận trước những đợt tấn công như vũ bão của Napoli.

Phút 83, Napoli được hưởng quả penalty. Fabian Ruiz đệm bóng trúng phần giữa tay và ngực của Alex Sandro. Trọng tài chính Gianluca Rocchi sau một hồi tham khảo VAR đã cho Napoli hưởng phạt đền và phạt thẻ vàng với hậu vệ của Juve. Lorenzo Insigne sút penalty trúng cột dọc, mất cơ hội vàng để cân bằng tỷ số.

Phút 90+2, cầu thủ vào sân thay người Ounas chuyền bóng quá sâu khiến không đồng đội nào bên phía Napoli kịp đón bóng dứt điểm.

Juventus ăn mừng chiến thắng

Juventus ăn mừng chiến thắng.

Hiệp hai kết thúc, thua tức tưởi 1-2, Napoli đã bị Juventus bỏ xa tới 16 điểm và gần như không còn cơ hội cạnh tranh chức vô địch.

Minh Triều (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN