Vòng 3 giai đoạn 2 giải hạng Nhất – LS 2020: Bà Rịa Vũng Tàu bất ngờ ngã ngựa

19/10/2020 - 06:51

Cứ ngỡ BRVT sẽ có một trận đấu ấn tượng trước đối thủ Bình Định, nhưng thật bất ngờ khi thầy trò HLV Trần Minh Chiến đã “ngã ngựa” với tỷ số đậm đến không ngờ: 0-4, khiến cuộc đua vô địch càng thêm kịch tính.

Trận đấu được chờ đợi nhất ở nhóm A giải hạng Nhất vào chiều nay (18-10-2020) chính là cuộc so tài trên sân Bà Rịa giữa chủ nhà BRVT và Bình Định. Nói thế, bởi kết quả trận đấu khả năng sẽ xác định được ngôi vô địch sớm của BRVT nếu họ thắng trong cuộc so tài này, và ở trận đấu còn lại Sanna Khánh Hoà trắng tay trên sân nhà của Bình Phước.

Thực tế, BRVT là những người chơi lấn lướt hơn hẳn ngay từ những phút đầu trận khi liên tục triển khai những đợt tấn công về phía khung thành của đội khách Bình Định. Tuy nhiên, 20 phút sau thế trận đã bắt đầu thuộc về đội khách Bình Định và chuyện gì đến đã đến. Phút 40, trong một pha phối hợp tấn công, Hữu Thắng đã có bàn mở tỷ số 1-0 cho Bình Định. Niềm vui của đội khách tiếp tục nhân đôi, khi chưa đầu 1 phút sau, Văn Hiếu tiếp tục nâng tỷ số lên 2-0 cho đội bóng đất Võ trong sự ngỡ ngàng của các khán giả chủ nhà.

Ngay phút đầu tiên của hiệp 2, Thanh Bình đã bất ngờ có cú dứt điểm nâng tỷ số lên 3-0 cho Bình Định. Sau đó, đến lượt Thanh Phong có cú sút xa nâng tỷ số lên 4-0 cho đội bóng đất Võ ở phút 59, đấy cũng là kết quả chung cuộc.

Có thể thấy, áp lực sớm lên ngôi vô địch đã đè nặng lên đôi chân của các cầu thủ chủ nhà BRVT, qua đó đã khiến họ chơi không như mong đợi và trận thua thứ hai của thầy trò HLV Trần Minh Chiến ở mùa giải này đã làm cuộc đua vô địch thêm phần hấp dẫn và quyết liệt. Sở dĩ nói quyết liệt, bởi ở trận đấu cùng giờ trên sân Bình Phước, đội khách Sanna Khánh Hoà đã có chiến thắng 1-0 trước đội chủ nhà Bình Phước, qua đó khiến khoảng cách giữa Sanna Khánh Hoà và Bình Định với BRVT giờ chỉ còn là 1 điểm, trong lúc giải còn đến 2 vòng đấu.

Khi khoảng cách chỉ còn 1 điểm, cuộc đua đến ngôi đầu giờ mới hấp dẫn vì chỉ còn là cuộc cạnh tranh giữa 3 cái tên BRVT, Bình Định và Sanna Khánh Hoà. Thế nên ở vòng đấu tới, An Giang gặp BRVT và Sanna Khánh Hoà về sân nhà tiếp Bình Định sẽ xảy ra 2 trường hợp: 
1/ Nếu BRVT giành trọn 3 điểm, trong lúc Sanna Khánh Hoà hoặc Bình Định thua hoặc chia điểm, khi ấy sẽ đợi đến vòng đấu cuối mới xác định được ngôi vô địch, nhưng BRVT là người nắm lợi thế; 2/ Nếu BRVT chia điểm hoặc thua An Giang, trong lúc trận đấu giữa Sanna Khánh Hoà – Bình Định có tỷ số, lúc ấy ngôi vô địch cũng sẽ đợi đến vòng đấu cuối mới xác định được.

Trong khi đó, Phố Hiến dù thắng đậm An Giang đến 3-0 trên sân Long Xuyên, nhưng thực tế điều này đã không có nhiều ý nghĩa với thầy trò HLV Hứa Hiền Vinh khi họ đã bị bỏ xa đến 6 điểm. Thế nên 2 trận đấu tới, dù có giành trọn 6 điểm thì Phố Hiến chỉ còn trông mong vào việc nằm ở tốp 3 đội đứng đầu mà thôi. Trong khi đó, 2 đội Bình Phước và An Giang giờ đang trở thành “ngân hàng điểm” cho 3 đội nhóm trên toan tính ở những mục tiêu của chính mình.

Kết quả
An Giang – Phố Hiến: 0-3
BRVT – Bình Định: 0-4
Bình Phước – Sanna.KH: 0-1

Bảng xếp hạng
XH    Đội               Tr    T    H    B    BT    BB    Đ
1    BRVT              14    9    3    2    20    12    30
2    Bình Định        14    9    2    3    26    11    29
3    Sanna.KH       14    9    2    3    22    9    29
4    Phố Hiến         14    6    5    3    17    11    23
5    Bình Phước    14    5    2    7    12    16    17
6    An Giang         14    4    3    7    16    20    15

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN