Vòng loại World Cup 2022: Guam giành tấm vé vào Vòng loại thứ 2 World Cup 2022

13/06/2019 - 07:34

Ở trận lượt đi, đội tuyển Bhutan đã ghi được bàn thắng duy nhất nhờ công của Tshering Dorji. Với việc đang bị dẫn trước, HLV đội tuyển Guam Karl Dodd đã quyết định tung ra đội hình mạnh nhất với những Cunliffe, Malcolm, Mariano hay DeLaGarza.

Hiệp 1, đại diện của bóng đá Nam Á dù rất cố gắng như chỉ có thể cầm cự trong 20 phút đầu trận. Cơn ác mộng của Bhutan bắt đầu khi họ để Jason Cunliffe thoát xuống bên cánh trái, dứt điểm chéo góc hạ gục Gyeltshen, mở tỉ số ở phút 23. Bốn phút sau đó, thủ thành Gyeltshen mắc lỗi sai lầm không bắt dính bóng, Jason Cunliffe chớp thời nhân đôi cách biệt.

Những phút sau đó, Bhutan dâng cao đội hình nhằm tìm bàn gỡ, nhưng các tiền đạo của họ không thể làm rung lưới đối phương.

Ảnh: Reuters.

Ảnh: Reuters.

Hiệp 2, HLV Karl Dodd đã chỉ đạo các học trò chơi tấn công dồn dập nhằm gây bất ngờ cho đội khách Bhutan. Chiến thuật này ngay lập tức mang lại hiệu quả khi Malcolm dứt điểm hạ gục Gyeltshen trong tư thế không người kèm, nâng tỉ số lên 3-0 ở phút 51.

Những phút sau đó, Guam chủ động giảm nhịp độ trận đấu nhằm bảo toàn tỉ số. Tuy nhiên, đoàn quân của ông Dodd vẫn tiếp tục có thêm bàn thắng, khi Jason Cunliffe tỏa sáng ở phút 82 và 90+4.

Với tổng tỉ số 5-1 sau hai lượt trận, Guam đã vượt qua Bhutan để giành tấm vé đầu tiên lọt vào Vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Thầy trò HLV Karl Dodd sẽ nằm ở nhóm hạt giống số 5 và có khả năng rơi vào cùng bảng với đội tuyển Việt Nam.

*Campuchia đã lội ngược dòng trước Pakistan để giành chiến thắng trong cả hai lượt trận. Họ giành vé đi tiếp tại vòng loại World Cup.

Dù phải làm khách trên sân của Pakistan nhưng Campuchia vẫn tự tin khi đã có lợi thế 2 bàn dẫn trước ở lượt đi.

Tuy nhiên, đội bóng xứ chùa tháp đã bị dội gáo nước lạnh khi Bashir mở tỷ số trên chấm penalty ở phút thứ 18. Chỉ cần ghi thêm một bàn nữa thôi, Pakistan sẽ xóa sạch mọi lợi thế của Campuchia và đưa những diễn biến tiếp theo về vạch xuất phát.

Nhưng rất may cho đội bóng Đông Nam Á khi phút 64 Keo Sokpheng ghi bàn cân bằng tỷ số trận đấu. Những nỗ lực của Pakistan là không đủ để họ có thêm bàn thắng, trong khi Campuchia ấn định trận đấu bằng bàn thắng của Bunheang ở phút thi đấu áp chót. Campuchia giành vé tiến đến vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á.

AFC sẽ tiến hành bốc thăm vào ngày 17-7-2019. Khi đó, Campuchia sẽ biết những đối thủ của mình sắp tới là ai.

Minh Triều (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN