Cúp Liên đoàn Anh:

Werner ghi bàn, Chelsea vẫn bị Tottenham ngược dòng cay đắng

30/09/2020 - 06:58

Tân binh Timo Werner đã có bàn thắng đầu tiên cho đội bóng mới nhưng Chelsea vẫn bị Tottenham ngược dòng sau loạt sút luân lưu định mệnh.

Làm khách trên sân của Tottenham ở vòng 4 League Cup, Chelsea có khá nhiều sự thay đổi trong đội hình. Thủ thành Edouard Mendy có lần đầu tiên bắt chính để cùng với Werner và Chilwell là những tân binh được ra sân ngay từ đầu. Olivier Giroud và Callum Hudson-Odoi cũng được tin tưởng.

Bên phía đội chủ nhà, HLV Jose Mourinho đã tung ra sân khá nhiều cầu thủ dự bị như Japhet Tanganga, Gedson Fernandes, Steven Bergwijn hay Erik Lamela.

Là đội làm khách nhưng với lực lượng đầy đủ hơn, Chelsea nhập cuộc đầy chủ động và chính họ mới là đội làm chủ thế trận. Đoàn quân của HLV Frank Lampard phối hợp có nét và liên tục đặt khung thành của Hugo Lloris vào trạng thái báo động.

Tân binh Werner có bàn thắng đầu tiên cho Chelsea khi mở tỷ số ở phút 19

Tân binh Werner có bàn thắng đầu tiên cho Chelsea khi mở tỷ số ở phút 19

Điều gì đến cũng phải đến. Phút 19, Sergio Reguilon để mất bóng ngay trên phần sân nhà. Azpilicueta thoát xuống, thực hiện pha căng ngang khó chịu. Werner khống chế gọn gàng rồi tung cú dứt điểm từ sát vùng cấm. Bóng găm vào góc xa khiến thủ thành Lloris bất lực.

Có bàn dẫn trước, Chelsea càng đá càng tự tin và chiếm thế thượng phong trong phần lớn thời gian thi đấu của hiệp một. Dù vậy, đội khách không thể tìm được bàn nhân đôi cách biệt. 1-0 cũng là tỷ số của hiệp đấu đầu tiên.

Bước sang hiệp 2, Tottenham không còn cách nào khác buộc phải dồn đội hình lên tấn công. Với sự xuất hiện của những nhân sự tốt nhất, chủ nhà lấy lại được thế trận và rồi những cơ hội ngon ăn cũng đến.

Thế nhưng trong một ngày ra mắt đáng thất vọng, tân binh Sergio Reguilon liên tiếp vô duyên với những cơ hội mười mươi. Bên kia chiến tuyến, Chelsea tỏ ra nguy hiểm ở những tình huống phản công nhưng đều không thể tận dụng.

Lamela gỡ hòa cho Tottenham ở phút 84

Lamela gỡ hòa cho Tottenham ở phút 84

Tưởng như Tottenham sẽ phải đối diện với thất bại ngay trên sân nhà thì đến phút 84, điều họ cần bất ngờ xuất hiện. Reguilon thực hiện quả tạt chân phải thuận lợi để Lamela dễ dàng hạ gục Mendy, đưa trận đấu về thế quân bình.

Những phút cuối, cả hai đội đều không có thêm bàn thắng và trận đấu buộc phải giải quyết trên chấm phạt đền. Với cả 5 cú đá thành công so với 4 bên phía Chelsea (Mason Mount đá hỏng), Tottenham là đội đi tiếp vào Tứ kết Cúp Liên đoàn Anh.

Đội hình thi đấu

Tottenham: Lloris; Alderweireld, Dier, Tanganga (Kane 70'); Aurier, Fernandes (Hoejbjerg 63'), Ndombele, Sissoko, Reguilon; Bergwijn (Moura 76'), Lamela

Chelsea: Mendy, Azpilicueta, Tomori, Zouma, Chilwell (Emerson 66'), Jorginho, Kovacic (Kante 70'), Hudson-Odoi, Mount, Werner, Giroud (Abraham 76')

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN