World Cup 2019: Nhật Bản và Trung Quốc cay đắng rời cuộc chơi

26/06/2019 - 06:58

Nhật Bản bị Hà Lan đánh bại. Italia giành chiến thắng trước Trung Quốc. Nên cả Nhật Bản và Trung Quốc đều bị loại khỏi World Cup 2019.

Trận đấu giữa Nhật Bản và Hà Lan diễn ra vào lúc 2 giờ ngày 26-6-2019. Cả hai là những đội bóng được đánh giá cao ở World Cup. Nên trận đấu tạo hấp dẫn ngay từ những phút đầu.

Ngay phút 17, các cô gái Hà Lan vươn lên dẫn trước bằng pha dứt điểm điệu nghệ của Martens.

Không chịu khuất phục, Nhật Bản dồn lên  tìm kiếm bàn gỡ. Và rồi họ sớm có được điều mình cần ở cuối hiệp 1 do Yui Hasegawa ghi bàn bằng một cú sút trái phá ở cự ly gần.

Hiệp 2, Nhật Bản tiếp tục là đội chơi trên cơ. Họ liên tiếp tổ chức được những đợt tấn công nguy hiểm và đặt khung thành Hà Lan vào thế báo động. Tuy nhiên, với sự thiếu may mắn, các cô gái Nhật Bản không thể kết liễu đối thủ.

Nhật Bản bị loại đầy cay đắng

Nhật Bản bị loại đầy cay đắng

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, Nhật Bản đã phải trả giá. Phút 90, Hà Lan được hưởng quả penalty. Trên chấm phạt đền, Martens không phạm sai lầm nào đánh bại thủ môn đối thủ. Qua đó, mang về chiến thắng 2-1 cho Hà Lan.

Kết quả này giúp Hà Lan lọt vào tứ kết, còn Nhật Bản cay đắng rời cuộc chơi.

*Trận đối đầu giữ đội tuyển nữ Italia và đội tuyển nữ Trung Quốc diễn ra vào lúc 23 giờ ngày 25-6-2019. Với đẳng cấp cùng phong độ vượt trội, đội tuyển  nữ Italia đã đánh bại đội tuyển nữ Trung Quốc. Qua đó, giành vé vào chơi ở Tứ kết World Cup.

Hiệp 1, tuyển nữ Italia sớm tạo được thế trận ép sân. Ngay phút thứ 10, Giacinti đã đưa bóng vào lưới tuyển nữ Trung Quốc, nhưng bàn thắng không được công nhận bởi VAR. Tuy nhiên, chỉ sau đó đúng 5 phút, chính Giacinti là người mở tỷ số sau một pha dứt điểm lạnh lùng.

Tuyển nữ Trung Quốc sau đó có sự khởi sắc hơn trong hiệp 1. Tuy nhiên, họ chưa thể tìm kiếm bàn gỡ.

Hiệp 2, ngay những phút đầu tiên tuyển nữ Italia đã nhân đôi cách biệt.  Lần này, Galli là người điền tên mình lên bảng tỷ số sau một cú sút xa đẹp mắt.

Thời gian còn lại, tuyển nữ Trung Quốc dù thi đấu nỗ lực nhưng không thể làm được điều gì đặc biệt. Chịu thất bại 0-2, đội bóng châu Á đã chính thức dừng bước ở vòng 1/8 World Cup 2019.

Minh Triều (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN