C.Ronaldo san bằng kỷ lục của Messi và Raul

20/02/2015 - 12:43

Với bàn thắng mở tỷ số trong trận gặp Schalke tại Veltins Arena ở lượt đi vòng 1/8 Champions League, Cristiano Ronaldo đã cân bằng ghi bàn của Lionel Messi và Raul Gonzalez ở cúp châu Âu với 76 bàn thắng.

Quả đánh đầu cận thành trong tư thế trống trải tung lưới Schalke ở phút 27 của Ronaldo đã mang đến rất nhiều ý nghĩa. CR7 đã giải tỏa được áp lực đè nặng khi trải qua 299 phút không ghi bàn cho Real Madrid và lập nên những kỷ lục đáng nhớ cho Real Madrid.

Nhờ khai thông thế bế tắc với bàn mở tỷ số, Real Madrid đã đánh bại Schalke 2-0 và đây là chiến thắng thứ10 liên tiếp của Real Madrid tại Champions League. Trước đó, Real Madrid đều thắng Bayern (2 trận), Atletico ở bán kết, chung kết năm ngoái và mạch 6 trận toàn thắngở vòng bảng năm nay.

C.Ronaldo đã giải tỏa được nhiều áp lực đè nặng suốt tuần qua
C.Ronaldo đã giải tỏa được nhiều áp lực đè nặng suốt tuần qua

Lần cuối cùng Real Madrid không thắng, chính là thất bại 0-2 trước Dortmund ở tứ kết lượt về Champions League năm ngoái. Ngoài ra, họ là CLB duy nhất toàn thắng cả 7 trận đấu ởChampions League năm nay.

Bên cạnh đó, C.Ronaldo cũng lập kỷ lục cho riêng mình bởi với pha lập công vào lưới Schalke, đã cân bằng ghi bàn của Lionel Messi và Raul Gonzalez ở cúp châu Âu với 76 bàn thắng.

Nếu chỉ tính ở Champions League, ngôi sao người Bồ hiện xếp thứ hai trong danh sách cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất và chỉ kém Messi dẫn đầu đúng 1 bàn (75-74). Nếu không tính các trận sơ loại thì Ronaldo cũng xếp thứ hai trong danh sách ghi bàn nhiều nhất ởChampions League và kém Messi dẫn đầu 2 bàn (75-73).

Pha lập công vào lưới Schalke cũng là bàn thứ 58 của Ronaldo sau 58 trận đấu cho Real Madrid ởChampions League và hiệu suất của anh đạt 1 bàn/1 trận cho “Kền kền trắng” ở giảiđấu này. Đây cũng là trận sân khách Champions League thứ 12 liên tiếp Ronaldo lập công, đồng thời cũng là bàn thứ 12 trên sân khách của CR7 cho Real ở đấu trường này.

Lần cuối cùng anh không ghi bàn trên sân khách ở Champions League là hồi tháng 11/2012 khi Real Madrid thua Man City ở vòng bảng tại Etihad, nhưng đó là trận đấu vô nghĩa với Real Madrid vì họ đã giành vé vào vòng 1/8.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN