Alexander Zverev đoạt cú đúp danh hiệu ở Cologne

26/10/2020 - 20:00

Hạ Diego Schwartzman 6-2, 6-1 ở chung kết giải ATP 250 tại Cologne tối 25-10-2020, tay vợt số bảy thế giới Alexander Zverev giành danh hiệu ATP thứ 13 trong sự nghiệp.

Đây cũng là chức vô địch thứ hai liên tiếp trong hai tuần qua của tay vợt Đức ở Cologne. Phát biểu sau trận, Alexander Zverev nói:

"Tôi hạnh phúc với màn trình diễn của mình ở trận chung kết. Diego là một đối thủ khó chơi, nhất là ở những pha bóng từ vạch cuối sân. Do đó, cần phải tập trung và nỗ lực hết sức mới có thể thắng được anh ấy".

Sau khi dừng bước ở vòng bốn Roland Garros 2020, Alexander Zverev trở lại quê nhà và tham dự hai giải ATP 250 tại Cologne. Toàn thắng cả tám trận tại đây, tay vợt 23 tuổi đã đoạt cú đúp để nâng số danh hiệu ATP trong sự nghiệp lên con số 13.

"Trở lại nước Đức là một điều thật tuyệt vời", Alexander Zverev chia sẻ. "Tôi hy vọng sẽ giữ được phong độ cao ở cuối mùa giải năm nay".

Trong trận chung kết với Diego Schwartzman, tay vợt số bảy thế giới đã cứu nguy break-point duy nhất đối mặt và chỉ thua năm điểm trong tổng số 29 điểm giao bóng một. Alexander Zverev thắng tới năm game đỡ bóng trước khi hoàn tất thắng lợi bằng một điểm winner thuận tay.

Sau một giờ 10 phút, tay vợt Đức có chín lần giao bóng ăn điểm trực tiếp (ace) và không mắc một lỗi kép nào trong cả trận. 

Alexander Zverev tích lũy thêm 250 điểm trên bảng xếp hạng ATP và nhận 13.320 euro tiền thưởng dành cho nhà vô địch. Trong khi đó, Diego Schwartzman - tay vợt Argentina đã thua Rafael Nadal ở bán kết Roland Garros 2020, nhận một nửa số tiền trên và 150 điểm ATP.

Trọng Ân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN