Bán kết VTV Cup 2019: Lội ngược dòng đánh bại Triều Tiên, Việt Nam vào chung kết

10/08/2019 - 07:35

Đội tuyển (ĐT) Việt Nam đã lội ngược dòng trước đội tuyển Triều Tiên để lọt vào chung kết giải bóng chuyền nữ Quốc tế VTV Cup 2019.

Set 1, ĐT Việt Nam nhập cuộc hứng khởi hơn, sớm giành chuỗi điểm số và vượt lên dẫn trước. Tuy nhiên, ĐT Triều Tiên đã nhanh chóng ổn định tâm lý. Họ đỡ bước 1 tốt hơn và tổ chức chắn bóng hiệu quả. Chiến thắng 25-19 thuộc về ĐT Triều Tiên trong set đầu tiên.

Set 2, với nỗ lực và quyết tâm rất lớn, các học trò của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt đã giằng co với ĐT Triều Tiên trong từng pha bóng. Chủ công Thanh Thuý mới chỉ bình phục trở lại sau chấn thương ngay lập tức được tung vào sân. Cô gái sinh năm 1997 có pha ghi điểm khiến nhà thi đấu tỉnh Quảng Nam vô cùng xúc động. Dù vậy, Việt Nam vẫn phải nhận thêm một set thua với tỷ số 25-22.

Lần lượt Dương Hên, Thanh Thuý, Bích Thuỷ, Kiều Trinh và Bùi Ngà liên tục xoay vòng vị trí. Điều đó tạo ra rất nhiều sự bối rối cho ĐT Triều Tiên. ĐT Việt Nam tổ chức phối hợp tấn công tốt hơn hẳn, sự trở lại của Thanh Thuý rõ ràng giúp cho ĐT Việt Nam vô cùng hưng phấn. Khi ĐT Triều Tiên dẫn trước 21-18 ở set 3, các cổ động viên hẳn đã nghĩ đến một kết quả tồi cho ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, ĐT Việt Nam đã nhanh chóng lên điểm với chuỗi những pha toả sáng của các cô gái trẻ, chiến thắng 25-23 là vô cùng xứng đáng. Hy vọng đã được thắp lên cho đội tuyển Việt Nam.

Set 4, những đánh giá về việc ĐT Triều Tiên mạnh hơn ĐT Việt Nam đã không còn. Lúc này, đẳng cấp của 2 đội bóng có thể nói là không thể phân định rõ ràng. ĐT Việt Nam và ĐT Triều Tiên giằng co nhau từng điểm số hết sức quyết liệt. Các cổ động viên ở nhà thi đấu tỉnh Quảng Nam phải nín thở trước những pha bóng từ 2 đội, đặc biệt ở những tình huống mà ĐT Việt Nam ghi điểm.

Kết thúc set 4 trong sự vỡ oà của các cổ động viên với chiến thắng dành cho ĐT Việt Nam.

Set 5, thế trận căng như dây đàn. Dương Thị Hên có 2 pha xử lý lỗi khi đánh bóng ra ngoài ở vị trí số 4. Lúc này, ĐT Việt Nam dẫn trước với tỷ số 13-9, mốc điểm 15 để kết thúc trận đấu đang chờ để ĐT Việt Nam chinh phục. Mỗi một pha bóng lúc này thật sự khiến các cổ động viên phải nín thở. Sau thời gian hội ý, ĐT Triều Tiên có chuỗi lên điểm liên tiếp.

Lúc này, ĐT Việt Nam chỉ dẫn trước 13-11 khiến cho HLV Nguyễn Tuấn Kiệt buộc phải tạm dừng trận đấu để đưa ra những chỉ đạo cho học trò. Áp lực đã được giải toả khi Dương Hên ghi điểm thứ 14, đồng thời ghi thêm 1 điểm cuối cùng.

ĐT Việt Nam chính thức lội ngược dòng trước Triều Tiên để lọt vào chung kết giải bóng chuyền nữ VTV Cup 2019. Đối thủ của ĐT Việt Nam là CLB NEC đến từ Nhật Bản.

Minh Triều (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích