Bóng chuyền nam Bến Tre trụ hạng đội mạnh quốc gia năm 2018

30/12/2018 - 21:19

Đội bóng chuyền Bến Tre tại mùa giải năm 2018. Ảnh: Hoàng Anh

Đội bóng chuyền Bến Tre tại mùa giải năm 2018. Ảnh: Hoàng Anh

Giải vô địch bóng chuyền Việt Nam (giải các đội mạnh toàn quốc) là giải thi đấu cao nhất trong hệ thống bóng chuyền Việt Nam do Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam tổ chức. Vòng chung kết xếp hạng mùa giải năm 2018 với 4 đội nam và 4 đội nữ đã diễn ra sôi nổi cuối tháng 12-2018, tại Nhà thi đấu tỉnh Đăk Lăk. Có mặt tại mùa giải này, đội bóng chuyền nam Bến Tre đã có chiến thắng mang tính quyết định, giữ vị trí trụ hạng đội mạnh quốc gia năm 2018.

Tại vòng chung kết ở nội dung nam, 4 đội nhất nhì của vòng bảng thi đấu tranh cúp vô địch mùa giải, đồng thời, 4 đội nam cuối bảng thi đấu giành 3 tấm vé trụ hạng đội mạnh, lần lượt diễn ra giữa các cặp đấu: Bến Tre - Xổ số kiến thiết (XSKT) Vĩnh Long, Hà Tĩnh - Quân khu 4. Cuộc gặp gỡ giữa Bến Tre và XSKT Vĩnh Long đã diễn ra đầy kịch tính với 5 séc đấu để quyết định giành suất trụ hạng đội mạnh. Bến Tre đã giành thắng lợi chung cuộc với tỷ số 3-2. Sau trận thua với Bến Tre, đội XSKT Vĩnh Long tiếp tục có trận đấu với đội Quân khu 4 và giành thắng lợi 3-1 cũng đã có vé trụ hạng, đội Quân khu 4 xuống hạng A.

Nói về trận đấu quyết định trụ hạng đội mạnh, ông Mai Văn Điều - Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển bóng chuyền nam Bến Tre cho biết: Ngay từ đầu, đội Bến Tre đã xác định đây là một giải đấu không dễ dàng. Do đó, đội đã tập trung về kỹ thuật, tinh thần đoàn kết và ý chí quyết tâm trụ hạng đội mạnh, đáp lại sự kỳ vọng của lãnh đạo ngành và người hâm mộ Bến Tre. Dù trận đấu đầy kịch tính nhưng các vận động viên đội tuyển Bến Tre khá vững vàng về tâm lý, các vị trí đều chơi tốt và tận dụng tốt các cơ hội ghi điểm để vươn tới chiến thắng chung cuộc.

Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có mặt tại Đăk Lăk xem, cổ vũ đội bóng chuyền Bến Tre thi đấu trận quyết định và ngay sau kết quả thắng chung cuộc, giành vé trụ hạng, Ban giám đốc sở đã có phần thưởng nóng cùng lời chúc mừng toàn đội ngay tại sân đấu. Bởi đây không chỉ là niềm vui trụ hạng và còn là sự khẳng định thực lực của đội tuyển bóng chuyền Bến Tre - một trong những môn thể thao thế mạnh của tỉnh đã được tỉnh, ngành định hướng đầu tư phát triển.

“Đây là kết quả từ sự tổng hợp các yếu tố, sự quan tâm đầu tư của lãnh đạo ngành, có nội lực sau thời gian tập luyện, trau dồi và đặc biệt là tinh thần thi đấu đoàn kết, quyết tâm rất cao vì “màu cờ sắc áo” cho quê hương Bến Tre của anh em vận động viên. Chúng tôi cũng xin cảm ơn sự quan tâm động viên của lãnh đạo các cấp cũng như sự quan tâm theo dõi, cổ vũ của người hâm mộ thể thao Bến Tre”, ông Mai Văn Điều bày tỏ.

Đây là lần thứ ba đội tuyển bóng chuyền Bến Tre giành được vé trụ hạng đội mạnh sau nhiều lần lên xuống hạng kể từ năm 2010 đến nay, cho thấy, đội bóng đã được định hướng đúng đắn và phát huy hiệu quả. Sau mùa giải, đội sẽ có thời gian nghỉ ngơi vài ngày và tập trung luyện tập trở lại vào đầu tháng 1-2019. Đội sẽ tiếp tục phấn đấu cho mùa giải năm 2019 (vào khoảng tháng 3-2019 bước vào thi đấu vòng 1 giải đội mạnh năm 2019), tham gia một số giải tập huấn ngoài tỉnh để cọ xát, nâng cao kỹ thuật.

Ánh Nguyệt

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN