CLB V.League sẵn sàng cho phương án trở lại với lịch thi đấu dồn dập

23/02/2021 - 21:09

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Bình Định, Hà Nội FC… đều đã sẵn sàng cho việc V.League trở lại vào giữa tháng 3 cũng như mật độ thi đấu từ 4-5 ngày/trận trong giai đoạn tới.

Như Bongdaplus đưa tin vào trưa nay, VFF và VPF đã lên những phương án nhằm đưa V.League trở lại. Phương án 1, V.League sẽ trở lại vào ngày 13-3. Khi ấy, mùa giải 2021 sẽ kết thúc vào ngày 19-9. Phương án 2 đó là giải đấu sẽ quay lại với các trận đấu bù vào ngày 19-3. Giải đấu cũng kết thúc vào ngày 19-9. Tất nhiên, với quãng thời gian bị thu hẹp lại do ảnh hưởng của dịch Covid-19 bị gián đoạn, các vòng đấu trong giai đoạn tới sẽ diễn ra dồn dập hơn.

Dẫu sao, đa phần các CLB đều sẵn sàng cho việc V.League tái xuất. HLV Phạm Minh Đức chia sẻ: “Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã quay trở lại tập luyện từ mùng 4 Tết. Chúng tôi sẽ thi đấu giao hữu 2 trận với Sông Lam Nghệ An vào cuối tháng 2 và đầu tháng 3, trước mắt là trận đấu vào ngày 27-2. Những trận giao hữu này sẽ giúp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh rà soát lực lượng, chuẩn bị cho V.League trở lại”.

Ông Minh Đức nói thêm với Bongdaplus: “Với mật độ 4-5 ngày/trận, tôi cho rằng đó là bình thường. Khó người nhưng cũng khó ta. Hơn nữa, trong mỗi trận đấu, các đội sẽ được thay thế tối đa 5 cầu thủ. Điều đó giúp cho lực lượng và thể lực của các đội không bị ảnh hưởng quá lớn. Từ giờ đến khi V.League trở lại còn hơn 2 tuần nữa. Lúc này, thể trạng của các cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã đạt được 90% như kỳ vọng. Tôi tin đội sẵn sàng trở lại trong giai đoạn tới”.

Các đội của V.League sẵn sàng cho việc thi đấu trở lại vào giữa tháng 3

Các đội của V.League sẵn sàng cho việc thi đấu trở lại vào giữa tháng 3

Cũng như Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, tân binh Bình Định cũng có sự chuẩn bị kỹ càng. HLV Nguyễn Đức Thắng của đội bóng đất võ chia sẻ: “Chúng tôi đã cho kiểm tra y tế và tập luyện được hơn 1 tuần. Các cầu thủ đạt thể trạng tốt. Tôi khá yên tâm về phong độ hiện tại của các học trò. Trong vòng nửa tháng tới, đội sẽ cố gắng đá tập 2 trận. Tôi sẽ có kế hoạch điều chỉnh sao cho tất cả cầu thủ trong đội đạt được điểm rơi từ thể lực đến phong độ khi V.League trở lại.

So với năm ngoái, các đội đã có sự chuẩn bị và chủ động hơn trong việc đối phó với tình hình dịch bệnh. Cho nên đến thời điểm này, dù vẫn khó khăn nhưng đa phần các CLB tại V.League đều có phương án tập luyện một cách phù hợp”.

Trong khi đó với Hà Nội FC,  HLV Chu Đình Nghiêm cho toàn đội tập kín, hôm thì ở Mỹ Đình, hôm thì ở Hàng Đẫy. Tin vui đến với Hà Nội FC khi Đình Trọng và Duy Mạnh đều đã theo được giáo án tập luyện của toàn đội. “Sau 2 trận đấu mà chúng tôi khởi đầu không tốt thì đội sẽ nỗ lực tập trung chắt chiu từng cơ hội ở những vòng đấu tới khi V.League tái xuất”.

Nguồn: bongdaplus

Chia sẻ bài viết
Từ khóa V-LeagueVFFVPF

BÌNH LUẬN