Công bố chính thức nguyên nhân vụ tai nạn trực thăng của Kobe Bryant

10/02/2021 - 22:05

Sau hơn 1 năm điều tra, Uỷ ban Giao thông Vận tải quốc gia Mỹ đã chính thức đưa ra kết luận về vụ tai nạn trực thăng dẫn tới cái chết của huyền thoại Kobe Bryant.

Những chi tiết liên quan tới vụ tai nạn thương tâm của Kobe Bryant đã được công bố cách đây ít giờ. Theo KSLA News, các điều tra viên đã kết luận nguyên nhân dẫn tới vụ việc này lỗi hoàn toàn thuộc về phi công Ara Zobayan.

Hội đồng các điều tra viên thống nhất đưa ra kết luận rằng phi công Zobayan đã vi phạm nghiêm trọng các quy tắc bay. Trong điều kiện sương mù dày đặc với tầm nhìn rất hạn chế, phi công vẫn quyết định cho trực thăng cất cánh dẫn tới vụ tai nạn thương tâm.

Kobe Bryant vẫn luôn sống mãi trong lòng người hâm mộ

Kobe Bryant vẫn luôn sống mãi trong lòng người hâm mộ

Vụ tai nạn thảm khốc đã cướp đi sinh mạnh của 9 người, bao gồm Kobe Bryant, con gái Gigi, phi công Zobayan. Theo báo cáo, chiếc trực thăng không sử dụng hộp đen, bởi đây không phải là yêu cầu bắt buộc.

Cũng theo tài liệu của Uỷ ban Giao thông Vận tải quốc gia Mỹ, Zobayan là một phi công giàu kinh nghiệm, ông cũng thường xuyên điều khiển chiếc trực thăng Sikorsky S-76 với vị khách quen thuộc Kobe Bryant. Tuy nhiên việc nhận định sai thời tiết và sự chủ quan đã cướp đi sinh mạng của toàn bộ hành khách.

Hơn 1 năm sau vụ tai nạn thương tâm cướp đi sinh mạng của một huyền thoại bóng rổ, người hâm mộ vẫn nhắc tới nỗi đau khôn nguôi đó. Kobe Bryant không còn nữa, nhưng di sản mà anh để lại sẽ còn mãi trong lòng những người yêu trái bóng cam.

Trọng Ân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN