Daniil Medvedev vô địch ATP Finals 2020

23/11/2020 - 19:08

Ngược dòng hạ Dominic Thiem 4-6, 7-6(2), 6-4 ở chung kết tối 22-11-2020, Daniil Medvedev lần đầu lên ngôi vô địch giải đấu cuối mùa dành cho tám tay vợt xuất sắc nhất năm.

Kỳ tích đó đã đưa Medvedev trở thành người đầu tiên thắng được ba tay vợt hàng đầu thế giới, từ số một đến số ba, ở cùng một kỳ ATP Finals. Trước khi đánh bại Dominic Thiem, tay vợt Nga cũng đã hạ Novak Djokovic ở vòng bảng và loại Rafael Nadal ở bán kết.

Tái ngộ nhau sau thất bại ở US Open 2020, Medvedev càng chơi càng hưng phấn và cuối cùng lật ngược được thế trận. Thiem chiếm ưu thế ở set đầu tiên và nửa set hai nhưng tỏ ra đuối sức trong phần còn lại của trận chung kết ATP Finals năm nay.

Set ba quyết định chứng kiến sự áp đảo về thế trận của Medvedev. Tay vợt Nga thắng 14/16 điểm bóng một và không đối mặt với break-point nào.

Thiem sau khi cứu thành công ba break-point ở game thứ ba, đã không thể bảo vệ game giao kế sau. Tay vợt Áo thua game giao bóng sau một tình huống bị Medvedev bắt bài cú cắt trái tay và tràn lưới.

Medvedev lần đầu vô địch ATP Finals với thành tích toàn thắng. Tính từ Paris Masters vừa qua, tay vợt 24 tuổi đã thắng 10 trận liên tiếp.

Đây là năm thứ 5 liên tiếp, chức vô địch ATP Finals đổi chủ. ATP Finals 2020 cũng khép lại 12 năm liên tiếp giải được tổ chức ở London - nơi chứng kiến hai tay vợt Nga vô địch, lần lượt là Nikolay Davydenko (2009) và Daniil Medvedev (2020). Từ năm 2021, ATP Finals sẽ diễn ra ở thành phố Turin, Italy.

Trọng Ân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN