Djokovic bị loại ở tứ kết Vienna Mở rộng 2020, Dominic Thiem và Daniil Medvedev chung số phận

31/10/2020 - 21:38

Lượt trận tứ kết tối 30-10-2020 đã chứng kiến có đến ba hạt giống hàng đầu phải rời giải, trong đó đáng chú ý nhất chính là trận thua cách biệt 2-6, 1-6 của Novak Djokovic trước Lorenzo Sonego.

Nhận vé vớt vòng loại nhờ Diego Schwartzman rút lui, Lorenzo Sonego đã gây tiếng vang lớn khi hạ tay vợt số một thế giới trong thế trận một chiều. Lorenzo Sonego trước đó chưa từng thắng set nào trước các tay vợt top 10 thế giới.

Nhưng ở trận tứ kết tối qua, tay vợt Italy đã áp đảo hoàn toàn Djokovic. Đến giữa set hai, hạt giống số một mới có cơ hội thắng game đỡ bóng, nhưng anh bỏ lỡ sáu break-point và không thể lật ngược được tình thế.

Lần đầu tiên trong sự nghiệp, Djokovic thua một tay vợt nhận vé vớt vòng loại, và đây cũng mới là thất bại thứ ba của tay vợt Serbia sau 42 trận mùa này.

"Nói ngắn gọn, đối thủ đã thổi bay tôi khỏi sân đấu", Djokovic chia sẻ sau trận. "Cậu ấy chơi hay hơn trong cả trận. Tôi chơi quá tệ, trong khi đối thủ quá tuyệt vời. Cậu ấy xứng đáng với chiến thắng này".

Đây là lần thứ hai trong sự nghiệp và là lần đầu sau 15 năm, Djokovic chỉ thắng được ba game trong một trận đấu.

Hai lý do chính khiến Djokovic phải nhận thất bại đậm nhất trong sự nghiệp chính là anh đánh hỏng quá nhiều, còn Lorenzo Sonego giao bóng rất hoàn hảo. Tay vợt 25 tuổi thắng tới 80% điểm bóng một, và cũng thắng 53% điểm trả giao.

Trước khi đến Vienna, Lorenzo Sonego chỉ thắng sáu trong 22 trận sân cứng. Chiến thắng này đưa anh trở thành tay vợt Italy đầu tiên hạ được đối thủ số một thế giới, sau Fabio Fognini thắng Andy Murray năm 2017.

Tay vợt số 42 thế giới Lorenzo Sonego đã có chiến thắng lớn nhất trong sự nghiệp

Tay vợt số 42 thế giới Lorenzo Sonego đã có chiến thắng lớn nhất trong sự nghiệp

Cùng chung hoàn cảnh giống Djokovic, hạt giống số hai Dominic Thiem và hạt giống số bốn Daniil Medvedev cũng cay đắng rời giải. Trong khi, Dominic Thiem thua Andrey Rublev 6-7, 2-6, thì Daniil Medvedev bị loại bởi Kevin Anderson với tỷ số 4-6, 6-7. 

Ở trận bán kết sắp tới, Lorenzo Sonego sẽ có lần đầu tiên đối mặt Daniel Evans - tay vợt Anh đã vượt qua Grigor Dimitrov sau ba set 7-6(3), 4-6, 6-3. Cặp bán kết còn lại sẽ là cuộc gặp giữa Kevin Anderson và hạt giống số năm Andrey Rublev.

Trọng Ân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN