Djokovic lần thứ 9 vô địch Australian Open

21/02/2021 - 21:46

Djokovic đã lần thứ 9 đăng quang ngôi vô địch nội dung đơn nam của Australian Open sau khi thắng dễ Medvedev chỉ sau 3 set đấu.

Djokovic thể hiện sức mạnh vượt trội trước Medvedev ở trận chung kết Australian Open 2021. Ảnh: Getty

Djokovic thể hiện sức mạnh vượt trội trước Medvedev ở trận chung kết Australian Open 2021. Ảnh: Getty

Trước trận đấu, Medvedev được kỳ vọng sẽ lật đổ Djokovic khi anh đã có chiến thắng trong lần đối đầu gần nhất với tay vợt số 1 thế giới. Tuy nhiên, Nole đã khởi đầu tốt hơn và dẫn trước đến 3-0 trong set 1. Những nỗ lực sau đó của Medvedev cân bằng tỷ số 3-3 nhưng cuối cùng Djokovic vẫn là người chiến thắng 7-5 trong set 1. 

Sang set 2, Medvedev có break trước nhưng lại mắc những sai lầm liên tiếp ở các game sau đó để Djokovic dẫn lại 4-1. Sự bất lực của Medvedev lên đến đỉnh điểm khi anh mắc lỗi giao bóng kép và thua luôn game quan trọng ở set 2, dâng chiến thắng 6-2 cho Djokovic trong set này. 

Set 3 có kịch bản tương tự như set 2, Medvedev mất break sớm và để Djokovic dẫn trước đến 5-2. Ở game giao bóng quyết định, Nole giành chiến thắng chung cuộc bằng một cú winner ấn tượng để kết thúc trận đấu. 

Đánh bại đối thủ người Nga sau 1h53 phút thi đấu với tỷ số 7-5, 6-2, 6-2, Djokovic đã lên ngôi ở Australian Open 2021, qua đó lần thứ 9 đăng quang ngôi vô địch nội dung đơn nam của giải Grand Slam đầu tiên trong năm. Tay vợt Serbia sẽ tiếp tục giữ vững ngôi vị số 1 thế giới sau khi bảo vệ được 2000 điểm trên BXH. 

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN