Djokovic, Nadal cùng bị loại ở bán kết ATP Finals 2020

22/11/2020 - 22:38

Đều giành lợi thế trước nhưng cả Djokovic và Nadal đã không tận dụng được và cuối cùng để cho đối thủ lật ngược thế trận.

Dẫn tới 4-0 trong loạt tie-break set ba nhưng Novak Djokovic vẫn thua Dominic Thiem 5-7, 7-6(10), 6-7(5) ở trận bán kết ATP Finals diễn ra tối 21-11-2020.

Tham vọng san bằng kỷ lục sáu lần vô địch ATP Finals của Djokovic đã thất bại. Trong khi đó, Thiem có mùa giải thứ hai liên tiếp vào chung kết, và đứng trước cơ hội đoạt danh hiệu ATP Finals đầu tiên trong sự nghiệp.

Trong hai set đầu, tay vợt Áo mắc nhiều lỗi tự đánh hỏng hơn đối thủ nhưng luôn sửa sai kịp thời nhờ giao bóng hiệu quả và đánh trái một tay ổn định từ cuối sân. Ngược lại, Djokovic chơi nôn nóng và chấp nhận mạo hiểm để nuôi hy vọng vào chung kết. Nhưng trong một ngày Thiem quá xuất sắc, tay vợt số một thế giới đã không có nhiều cơ hội.

Ở loạt tie-break trong set hai, Djokovic có ba lần đối mặt match-point trong thế trả giao bóng nhưng đều hóa giải thành công. Thiem sau đó có thêm match-point thứ tư khi đứng trả bóng và cũng không tận dụng được, và trận bán kết phải kéo đến set ba.

Trong loạt tie-break ở set quyết định, tay vợt người Áo có match-point thứ sáu và lần này Thiem đã không bỏ lỡ, trước khi kết thúc màn marathon dài xấp xỉ ba giờ đồng hồ để giành vé chung kết.

Ở trận bán kết còn lại, Rafael Nadal chưa thể giải cơn khát vô địch ATP Finals, sau khi để thua Daniil Medvedev 6-3, 6-7(4), 3-6. Hai set đầu trận, tay vợt Tây Ban Nha chơi rất quyết tâm, đối nghịch hoàn toàn với set cuối khi chứng kiến Nadal giảm phong độ đột ngột.

Tay vợt 34 tuổi chỉ giao bóng một ăn điểm 69% và bóng hai là 25%. Anh thường xuyên đánh trái tay lỗi và có những quyết định tràn lưới không hợp lý. Nadal để Medvedev có năm break-point, trong khi bản thân không có break-point nào. Trong năm lần đó, Medvedev tận dụng thành công hai lần nhờ tỷ lệ đỡ bóng hai ăn điểm lên đến 69%.

Chuỗi 71 trận thắng liên tiếp của Nadal sau khi thắng set đầu tiên đã bị Medvedev chặn lại. Sau 16 lần giành quyền góp mặt ở ATP Finals, Nadal vẫn chưa vô địch. Đây là trận thắng đầu tiên của Medvedev trước Nadal sau bốn lần đối đầu. Tay vợt người Nga vào chung kết gặp Dominic Thiem - người đã đánh bại cả Nadal và Djokovic ở ATP Finals 2020.

Trận chung kết ATP Finals 2020 giữa Daniil Medvedev và Dominic Thiem sẽ diễn ra vào lúc 21h tối 22-11. Thiem đang dẫn 3-1 ở tỷ số đối đầu trước Medvedev, trong đó trận thắng gần nhất là tại bán kết US Open 2020.

Trọng Ân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN