Djokovic phản đối việc tiêm vắc xin chống Covid-19 cho các tay vợt

21/04/2020 - 07:14

Trước viễn cảnh phải tiêm vắc xin phòng Covid-19 trước khi được phép ra sân thi đấu, Novak Djokovic đã lên tiếng phản đối.

Djokovic phản đối việc bắt buộc tiêm vắc xin phòng Covid-19 với các VĐV quần vợt.

Djokovic phản đối việc bắt buộc tiêm vắc xin phòng Covid-19 với các VĐV quần vợt.

Hiện tại, tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp khiến các giải đấu quần vợt trên thế giới phải hoãn vô thời hạn. Dù trên thế giới chưa sản xuất được vắc xin chống virus SARS-CoV-2 nhưng các nhà tổ chức quần vợt đã lên kế hoạch tiêm vắc xin bắt buộc cho các VĐV một khi các giải đấu được phép trở lại. Biết được kế hoạch này của các nhà tổ chức, Djokovic là người đầu tiên lên tiếng phản đối. 

Tay vợt người Serbia chia sẻ: "Cá nhân tôi, tôi phản đối việc tiêm chủng, và tôi không muốn ai đó ép buộc tôi tiêm vắc xin phòng ngừa SARS-CoV-2 trước khi di chuyển đến địa điểm thi đấu. Nếu điều đó là bắt buộc, tôi sẽ phải cân nhắc. 

Một yếu tố nữa cần được bàn đến là hiện nay chúng ta chưa có vắc xin và cũng không chắc là thời điểm nào vắc xin chống SARS-CoV-2 sẽ được đưa vào sử dụng rộng rãi". 

Djokovic cũng có những chia sẻ về quá trình thực hiện cách ly chống dịch Covid-19 của mình: "Rõ ràng, chúng tôi không thể phàn nàn bất kỳ chuyện gì. Có rất nhiều con người ở vòng quanh châu Âu đang phải vật lộn để tìm kiếm một căn hộ an toàn để cách ly chống dịch Covid-19. Trong khi đó, chúng tôi có một căn nhà biệt lập với một khu vườn tuyệt vời. Chúng tôi rất may mắn khi được ở trong một tình trạng như thế này".

Theo lịch thi đấu hiện tại, quần vợt thế giới sẽ trở lại vào tháng 7. Tuy nhiên, tình hình phức tạp của Covid-19 khiến nhiều người lo ngại các giải quần vợt đỉnh cao sẽ khó có thể tiếp tục trong năm 2020.

Trọng Ân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN