Djokovic thắng nhàn, Tsitsipas thoát hiểm ở vòng một Roland Garros 2020

30/09/2020 - 21:11

Hạt giống số một Novak Djokovic chỉ thua vỏn vẹn có năm game trong trận ra quân gặp Mikael Ymer, hôm 29-9-2020.

Tám ngày sau khi giành danh hiệu thứ năm ở Rome, tay vợt số một thế giới bước vào chiến dịch tìm kiếm Grand Slam thứ 18 ở Roland Garros.

Đối thủ đầu tiên Mikael Ymer không gây được bất cứ khó khăn nào cho Djokovic. Sau một giờ 38 phút, tay vợt Serbia dễ dàng có được chiến thắng 6-0, 6-2, 6-3 để ghi dấu mốc trận thắng thứ 16 liên tiếp tại vòng một giải Grand Slam đất nện ở Paris. Đây cũng là chiến thắng thứ 32 qua 33 trận đã chơi kể từ đầu mùa giải 2020 của Djokovic.

Trong cả trận, hạt giống số một thắng 61% điểm trả giao bóng (44/72). Ở set đầu dài 20 phút, Djokovic mắc duy nhất một lỗi tự đánh hỏng. Anh cũng tỏ ra áp đảo hoàn toàn trong những pha bóng bền.

Bẻ tới chín game giao chia đều cho mỗi set, Djokovic ghi được tổng cộng 32 điểm winner, gấp gần ba lần của đối thủ người Thụy Điển. 

Ở vòng hai, tay vợt số một thế giới sẽ gặp Ricardas Berankis đến từ Lithuania. Berankis đã cứu nguy cả sáu break-point đối mặt trước khi đánh bại Hugo Dellien 6-1, 6-4, 6-4. Tay vợt 30 tuổi từng thua Djokovic trong cả hai lần đối đầu nhau trước đây.

Ở một diễn biến khác, Stefanos Tsitsipas đã có thoát hiểm ngoạn mục ở trận ra quân. Hạt giống số năm thắng ngược Jaume Munar 4-6, 2-6, 6-1, 6-4, 6-4.

Sau khi thua hai set đầu, Tsitsipas tấn công liều lĩnh hơn trong ba set sau với 36 điểm winner. Thành quả cho sự mạo hiểm của tay vợt Hy Lạp là chiến thắng sau ba giờ 12 phút thi đấu.

Tôi chưa bao giờ chơi một trận đấu như thế này", Tsitsipas nói sau trận. "Khởi đầu bạc nhược, nhưng tôi đã có những điều chỉnh và tìm cách khác để chiến thắng. Tôi thực sự tự hào về bản thân, khi những nỗ lực được đền đáp". 

Đối thủ ở trận đấu tiếp theo của Tsitsipas sẽ là Pablo Cuevas, sau khi tay vợt Uruguay hạ Henri Laaksonen 6-1, 2-6, 6-4, 6-2. Tsitsipas toàn thắng cả ba lần gặp Cuevas trước đây, trong đó gần nhất tại Hamburg tuần qua.

Trọng Ân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN