Djokovic thắng trận Masters thứ 361, vào vòng ba Italian Open 2020

17/09/2020 - 19:22

Tay vợt số một thế giới Novak Djokovic khởi động chiến dịch tìm kiếm danh hiệu Rome Masters thứ năm bằng chiến thắng nhẹ nhàng 6-3, 6-2 trước Salvatore Caruso, để đoạt vé vào vòng ba.

"Trận đấu hôm nay là một phép thử đối với tôi. Tôi hài lòng với bản thân khi làm chủ hoàn toàn thế trận. Tuy nhiên, khâu giao bóng vẫn cần phải cải thiện hơn", hạt giống số một chia sẻ.

Đây cũng là chiến thắng thứ 27 trong 28 trận Djokovic đã chơi ở mùa giải 2020. Kể từ đầu năm đến nay, tay vợt Serbia đã giành được ba danh hiệu ATP, lần lượt ở Australian Open, Dubai và Cincinnati.

Salvatore Caruso, người từng thua Djokovic ở Roland Garros năm ngoái, dù nỗ lực nhưng vẫn không thay đổi được cục diện trong lần tái đấu ở Rome này. Tay vợt chủ nhà Italia dự giải bằng vé đặc cách chỉ trụ được bảy game, trước khi mất game giao bản lề do những lỗi đánh hỏng. Djokovic kết thúc set đầu tiên sau 39 phút mà không đối mặt với break-point nào.

Trong set hai, hạt giống số một tiếp tục chơi áp đảo khi chỉ thua duy nhất một điểm trong tổng 14 điểm giao bóng một và bẻ được hai game giao của đối thủ hạng 87 thế giới. Không mất một điểm nào trong game cầm giao cuối trận, Djokovic khép lại trận thắng hoàn hảo.

"Năm nay, giải có bầu không khí rất yên tĩnh, khác hẳn sự cuồng nhiệt mà tôi cảm nhận được ở đây mọi năm", Djokovic nói sau trận. "Nhưng có ai đó ở hành lang sân nói chuyện khi tôi thi đấu. Khoảng năm, sáu người gì đó".

Ngoài thành viên của BTC, giải Masters đất nện ở Rome năm nay chỉ cho phép đội ngũ huấn luyện của tay vợt thi đấu có mặt trên khán đài. Nhưng có thời điểm, Djokovic đã phải lên tiếng phàn nàn với trọng tài về tiếng ồn xuất phát từ khu khán đài.

Tuy nhiên, dù lời qua tiếng lại với trọng tài, tay vợt Serbia vẫn thi đấu với thái độ hòa nhã, có thể do anh đã rút ra được một bài học lớn từ sự việc ở US Open 2020.

Tại vòng ba, tay vợt Serbia sẽ gặp đồng hương Filip Krajinovic - người đã hạ tay vợt chủ nhà Marco Cecchinato ở trận đấu sau đó. Cứu nguy break-point duy nhất đối mặt, Krajinovic chuyển hóa thành công 4/7 cơ hội đoạt game giao của đối thủ, để hoàn tất thắng lợi 6-4, 6-1.

Krajinovic đang có lợi thế đối đầu trước tay vợt số một thế giới với thắng lợi ở lần đầu tiên hai người gặp nhau, tại tứ kết Serbia Open 2010. Ở trận đấu đó, Djokovic đã xin rút lui lúc đang bị dẫn 4-6 trong set đầu tiên và không thể bảo vệ chức vô địch.

* Hạt giống số một Simona Halep thắng dễ Jessica Paolini sau hai set 6-3, 6-4 ở vòng hai Italian Open 2020, hôm 16-9-2020.

Trước đó, Simona Halep đã rút khỏi giải WTA đất nện ở Palermo, nơi tay vợt Romania xếp hạt giống số một. Tay vợt số hai thế giới cũng không đến New York tham dự Cincinnati và US Open 2020 hồi tháng trước do lo ngại dịch bệnh.

Simona Halep chọn Italian Open ở Rome để mở màn chiến dịch mùa giải sân đất nện châu Âu của mình. Tay vợt chủ nhà Jessica Paolini là đối thủ đầu tiên trong trận ra quân từ vòng hai của Simona Halep.

Cả hai set đấu đều chứng kiến hai tay vợt thay nhau đoạt game giao bóng của nhau. Cùng chung một kịch bản, Jessica Paolini thua cả bốn game giao cuối mỗi set. Trong khi đó, Simona Halep cũng không bảo vệ được hai game giao ở mỗi set.

Trong cả trận dài 84 phút, chủ nhân hai danh hiệu Grand Slam ghi được 14 điểm winner và mắc 15 lỗi tự đánh hỏng, còn ở Jessica Paolini lần lượt là 11 điểm và 25 lỗi tương tự. Simona Halep mới thua có hai trận từ đầu năm 2020

Đây cũng là trận thắng thứ 16 của Simona Halep ở mùa giải năm nay. Kể từ đầu mùa đến nay, tay vợt 28 tuổi đã giành được hai danh hiệu WTA, ở Dubai hồi tháng 2 và tại Prague tháng trước.

Ở trận đấu tiếp theo, Simona Halep sẽ tranh vé tứ kết với Dayana Yastremska - tay vợt Ukraine đã lội ngược dòng đánh bại Amanda Anisimova 4-6, 7-6(3), 6-4.

Trong một diễn biến khác, bất ngờ để thua Danka Kovinic hạng 86 thế giới với tỷ số 3-6, 1-6, Belinda Bencic đã trở thành hạt giống tên tuổi đầu tiên bị loại ở vòng hai.

Chơi 15 trận kể từ đầu mùa giải 2020, Belinda Bencic đã thua bảy trận

Hạt giống số sáu bị Danka Kovinic bẻ đến bốn game giao bóng, riêng ở set hai là ba lần. Trong cả trận, tay vợt Montenegro dự giải từ vòng loại đã thắng 88% điểm giao bóng một (30/34) và cứu nguy cả ba break-point đối mặt.

Trọng Ân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN