Djokovic thắng trận thứ 300 ở Grand Slam

15/02/2021 - 13:36

Tay vợt số một thế giới Novak Djokovic hạ Milos Raonic 7-6 (4), 4-6, 6-1, 6-4 để đoạt vé vào tứ kết Australian Open 2021, hôm 14-2-2021.

Chiến thắng đó đưa tay vợt Serbia trở thành người thứ hai trong kỷ nguyên Mở cán mốc 300 trận thắng tại Grand Slam. Djokovic thua 45 trận, kể từ lần đầu góp mặt tại sân chơi cấp độ này ở Australian Open 2005. Roger Federer là người duy nhất thắng nhiều hơn Djokovic ở Grand Slam, với 362 trận thắng. Một ngày trước trận đấu ở vòng bốn Australia Mở rộng, Novak Djokovic vẫn chưa chắc chắn thi đấu. Anh phải đợi kết quả chụp chiếu vết thương cơ bụng để biết có đủ điều kiện thi đấu hay không. Bước vào trận, Djokovic cho thấy chấn thương cơ bụng mà anh gặp phải ở vòng đấu trước không ảnh hưởng quá nhiều đến lối chơi. Cả trận, Djokovic ghi 41 điểm winner và mắc 25 lỗi tự đánh hỏng.

"Tôi tận dụng từng giờ để hồi phục sau trận đấu tại vòng ba, vì thế không có thời gian chuẩn bị cho trận này", Djokovic nói sau khi hạ Raonic. "May là cơ thể tôi đạt trạng thái có thể thi đấu. Nếu đây không phải Grand Slam, tôi chắc chắn đã bỏ cuộc. Tôi sẽ tiếp tục quá trình hồi phục trong những ngày tới".

Set ba chỉ diễn ra trong 29 phút vì phong độ sa sút bất ngờ của Raonic sau khi gọi chăm sóc y tế. Tay vợt Canada thua game giao thứ hai, để đối thủ sớm dẫn 4-1. Djokovic có thêm một break-point ở game thứ sáu, trước khi dễ dàng kết thúc set bằng game giao sau đó.

Trong tám game đầu của set bốn, Djokovic chỉ có hai cơ hội thắng game giao của Raonic nhưng không tận dụng được. Nhưng đến game thứ chín, Djokovic thắng liền ba điểm đầu trong game giao của đối thủ. Raonic cứu hai break-point nhưng vẫn thua game này khi Djokovic trả giao xuất sắc, Tay vợt số một thế giới giao bóng tốt ở game thứ 10, rồi kết thúc trận đấu bằng tỷ số 6-4.

Ở tứ kết, Djokovic sẽ gặp hạt giống số sáu Alexander Zverev - tay vợt Đức đã loại Dusan Lajovic với tỷ số 6-4, 7-6, 6-3.

Trong khi đó, dù dẫn 3-1 ở hai set đầu, nhưng Dominic Thiem cuối cùng vẫn thua chung cuộc 4-6, 4-6, 0-6 trước Grigor Dimitrov. Ở những tình huống đánh trái một tay, Thiem kém hiệu quả hơn Dimitrov. Tay vợt số ba thế giới tự đánh hỏng 41 lần cả trận, trong khi Dimitrov mắc 18 lỗi tương tự. Phần lớn lỗi đánh hỏng của Thiem là cú trái một tay, gồm hai tình huống trả giao lỗi tại set-point của hai set đầu tiên.

Còn ở nội dung đơn nữ, Serena Williams hạ hạt giống số bảy Aryna Sabalenka 6-4, 2-6, 6-4. Ở tứ kết, chủ nhân 23 Grand Slam sẽ gặp Simona Halep - người loại Iga Swiatek 3-6, 6-1, 6-4. Naomi Osaka cũng vào tứ kết sau khi thắng Garbine Muguruza 4-6, 6-4, 7-5. Đối thủ của Osaka ở tứ kết sẽ là Hsieh Su-wei - người loại Marketa Vondrousova để lần đầu vào vòng tám tay vợt nữ mạnh nhất ở Grand Slam.

Trọng Ân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN