Djokovic vào chung kết Rome Masters lần thứ 10

21/09/2020 - 13:06

Tay vợt số một thế giới Novak Djokovic hạ Casper Ruud 7-5, 6-3 ở bán kết giải Masters đất nện tại Rome, hôm 20-9-2020.

Djokovic, người đang đồng sở hữu 35 danh hiệu Masters 1000 với Rafael Nadal, cứu nguy 7/8 break-point đối mặt trong cuộc gặp đầu tiên với Casper Ruud. Tay vợt trẻ người Na Uy được đào tạo từ "lò" quần vợt của Nadal, thể hiện khả năng đánh bóng bền khá ấn tượng, cùng với những cú đánh rất nặng. Tuy nhiên, Ruud lại không giữ vững được tâm lý ở những điểm số quyết định. 

Hạt giống số một Djokovic cứu nguy hai set-point cuối set đầu tiên và hoàn tất trận thắng thứ 10 ở bán kết Rome Masters với 12 lần giao bóng ăn điểm trực tiếp (ace).

"Hai set ở trận đấu hôm nay thật khó khăn", Djokovic chia sẻ sau trận. "Tôi đã phải nỗ lực hết sức giành từng điểm số. Đây cũng là ngày gió to nhất kể từ khi chúng tôi đến Rome và thật khó khăn khi xử lý những cú đánh. Điều quan trọng nhất là chức vô địch trước mắt. Nếu không tôi đã không ở đây".

Nếu tiếp tục vượt qua Diego Schwartzman - tay vợt Argentina đã hạ Nadal ở tứ kết và sau đó đánh bại Denis Shapovalov 6-4, 5-7, 7-6(4) để lần đầu tiên trong sự nghiệp vào chung kết một giải Masters, Djokovic sẽ qua mặt Nadal để trở thành tay vợt dẫn đầu về số danh hiệu Masters giành được.

Tại Rome, tay vợt Serbia từng có bốn lần lên ngôi vô địch với lần đầu vào năm 2008 và đã thua ba trận chung kết gần nhất, lần lượt trước Andy Murray (2016), Alexander Zverev (2017) và Nadal (2019).

Tính đầu mùa giải 2020, Djokovic đang sở hữu 30 trận thắng và thua duy nhất một trận. Trong sự nghiệp, anh từng thắng 30 trận trong 41 trận mở màn mùa giải 2011.

Tay vợt số một thế giới đang có ưu thế đối đầu 4-0 trước Schwartzman. Ở Rome năm ngoái, Djokovic đã hạ đối thủ Argentina sau ba set để giành vé vào chung kết gặp Nadal.

"Diego đã chơi trận đấu cuộc đời trong tối qua với Nadal. Cậu ấy tỏ ra rất thoải mái khi chơi trên sân đất nện. Tuy vậy, tôi đã sẵn sàng chinh phục chiếc cup vô địch", Djokovic tự tin nói.

Trận chung kết đơn nam giữa Djokovic và Schwartzman sẽ diễn ra vào lúc 22h tối 21-9, theo giờ Hà Nội. Trước đó, vào lúc 19h30 sẽ là trận chung kết đơn nữ giữa Simona Halep gặp nhà ĐKVĐ của giải, Karolina Pliskova.

* Hạ Garbine Muguruza 6-3, 4-6, 6-4, Simona Halep nối dài mạch thắng lên 13 trận liên tiếp kể từ đầu mùa giải năm nay, và sẽ tái ngộ nhà ĐKVĐ Karolina Pliskova ở chung kết.

Cuộc chiến giữa hai nhà vô địch Grand Slam và cũng là hai cựu số một thế giới đã kết thúc sau hai giờ 18 phút với chiến thắng thuộc về Simona Halep. Tay vợt Romania đang hướng đến mục tiêu đoạt danh hiệu Premier 5 đầu tiên trên sân đất nện ở Rome.

Tám lần tham dự giải trước đây, Simona Halep đã có hai lần vào đến chung kết nhưng đều thua dưới tay của Elina Svitolina, ở hai năm liên tiếp 2017-2018. Ở trận chung kết thứ ba tại Rome, nhà vô địch Roland Garros 2018 đang đứng trước cơ hội rất lớn.

"Cảm ơn Chúa vì tôi không phải đối mặt với Svitolina nữa, bởi cô ấy đã thắng tôi hai lần. Tôi khao khát muốn giành cup vô địch, nhưng điều đó sẽ rất khó khăn", hạt giống số một Halep chia sẻ sau trận thắng Muguruza ở bán kết.

Simona Halep mới thua duy nhất một set (ở bán kết) trên con đường đến chung kết

Simona Halep mới thua duy nhất một set (ở bán kết) trên con đường đến chung kết

Trong cả trận, Simona Halep cứu nguy 8/15 break-point đối mặt và chuyển hóa thành công được một nửa trong số 18 cơ hội bẻ giao bóng của đối thủ Tây Ban Nha.

Ở trận bán kết còn lại, Karolina Pliskova - tay vợt Czech từng thua Simona Halep bảy trận trong tổng số 14 lần hai người gặp nhau, đã dễ dàng hạ Marketa Vondrousova sau hai set 6-2, 6-4.

Sở hữu những cú đánh uy lực, Karolina Pliskova nhanh chóng vượt lên dẫn 4-1. Sau khi bỏ lỡ hai set-point, hạt giống số hai Pliskova đã khép lại set thắng đầu tiên ở cơ hội tiếp theo. Karolina Pliskova để mất game giao đầu set hai nhưng sau đó đã lật ngược được tình thế, trước khi hoàn tất thắng lợi với 23 điểm winner và 21 lỗi tự đánh hỏng.

Karolina Pliskova tự tin sẽ thắng trận thứ ba liên tiếp trước Halep

Karolina Pliskova tự tin sẽ thắng trận thứ ba liên tiếp trước Halep

Ở mùa giải năm ngoái, Karolina Pliskova và Simona Halep đã chạm trán nhau ba lần, trong đó tay vợt Czech thắng hai trận gần nhất, trong đó có chung kết WTA Finals 2019 tại Thẩm Quyến.

Trận chung kết đơn nữ giữa hai hạt giống hàng đầu, số một Simona Halep và số hai Karolina Pliskova sẽ diễn ra vào lúc 19h30 tối 21-9, theo giờ Hà Nội.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN