Djokovic vô địch Dubai Tennis Championships lần thứ 5

01/03/2020 - 20:29

Đụng độ hạt giống số 2 Stefanos Tsitsipas trong trận chung kết Dubai Tennis Championships 2020, Novak Djokovic chỉ cần 2 set đấu để đánh bại tay vợt người Hy Lạp với các tỷ số 6-3 6-4, để lần thứ 5 đăng quang vô địch tại giải đấu này.

Novak Djokovic chưa thua trận nào từ đầu năm nay, trong khi đó Stefanos Tsitsipas là một trong những đối thủ trẻ tuổi khó chịu nhất với Djokovic khi tay vợt người Hy Lạp từng thắng 2 trong 4 lần họ từng gặp gỡ từ Rogers Cup năm 2018 đến nay.

Năm ngoái, chiến thắng cũng chia đều cho cả hai tay vợt này khi họ đụng độ nhau tại 2 giải ATP Masters 1000 khác ở Thượng Hải và Paris.

Tay vợt người Serbia vào cuộc với sự tập trung và thận trọng hơn nhiều sau khi vừa trải qua trận bán kết đầy căng thẳng với Gael Monfils.

Gặp nhau trong trận chung kết ATP 500 Dubai Tennis Championships năm nay, Djokovic là tay vợt phải đối mặt nguy cơ mất break trước nhưng anh đã cứu thua thành công ở game thứ 5 của set 1. Không lâu sau đó, tay vợt nam số 1 thế giới hiện tại đã có break quyết định tại game thứ 8 sau pha smash xuất sắc trước khi thắng set này với tỷ số 6-3.

Tsitsipas cho thấy những nỗ lực nhất định trong set 2. Dấu ấn của hạt giống số 2 đến sau khi anh bị mất break ở game thứ 5 set này và để đối thủ dẫn trước.

Tuy nhiên tay vợt người Hy Lạp đã đòi lại break ngay sau đó để cân bằng tỉ số 3-3. Dù vậy, với phong độ cao khi chưa thua 1 trận nào từ đầu năm 2020, Djokovic đã cho thấy được sự khác biệt. Anh giành break ở game thứ 9 và giành thêm 1 chiến thắng nữa ở game thứ 10, qua đó khép lại set 2 với chiến thắng 6-4.

Chung cuộc, Djokovic đã đánh bại Tsitsipas trong trận chung kết Dubai Tennis Championships 2020 với các tỷ số 6-3 6-4. Chiến thắng này này giúp Djokovic lần thứ 5 vô địch Dubai Tennis Championships.

Đây cũng là danh hiệu thứ 79 trong sự nghiệp của Djokovic. Tay vợt người Serbia tiếp tục nối dài mạch trận bất bại từ đầu năm 2020 lên con số 18.

* Nadal vô địch Mexican Open lần thứ 3, đoạt danh hiệu ATP thứ 85

Đối thủ của Nadal trong trận chung kết Mexican Open 2020 là Taylor Fritz, tay vợt Mỹ đã ngược dòng đánh bại đồng hương John Isner với tỷ số 2-6, 7-5, 6-3 ở trận đấu bán kết trước đó.

Trong lần đầu tiên được tham dự chung kết Mexican Open, Taylor Fritz nhập cuộc vô cùng hưng phấn và phần nào khiến Rafael Nadal gặp khó khăn trong set 1.

Tuy nhiên với đẳng cấp vượt trội, Nadal đã sớm "giải mã" đối thủ bằng điểm break ở game 8 trước khi khép lại set đấu với chiến thắng 6-3.

Càng thi đấu, Taylor Fritz càng bộc lộ dấu hiệu nôn nóng. Mặt khác, anh cũng không có bất kì cơ hội giành break nào bởi khả năng giao bóng quá tốt của Nadal. Chiến thắng 6-2 ở set 2 thể hiện sự chênh lệch quá lớn giữa "Bò tót" và đàn em người Mỹ.

Chung cuộc, Nadal đã có chiến thắng khá dễ dàng 6-3 6-2 trước tay vợt Taylor Fritz trong trận chung kết Mexican Open 2020, chỉ sau 75 phút tranh tài.

Như vậy, Nadal đã trở thành nhà tân vô địch Mexican Open. Đây cũng là lần thứ 3 trong sự nghiệp "Bò tót" lên ngôi tại giải đấu trên đất Acapulco.

Đây là danh hiệu ATP đầu tiên của Nadal ở mùa giải 2020 và là danh hiệu ATP thứ 85 trong sự nghiệp.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN