Đoàn Việt Nam tiếp tục đạt thành tích cao tại Army Games 2020

03/09/2020 - 14:14

Đội tuyển Việt Nam xếp thứ 2 vòng bán kết bảng 2 cuộc thi Xe tăng hành tiến, sau đội Myanmar và chính thức vào thi đấu chung kết cùng các đội Myanmar, Lào, Tajikistan.

Với thành tích 103 phút 78 giây, sau 3 lượt đấu vòng loại, Đội tuyển xe tăng Việt Nam được vào thi đấu bán kết cuộc thi Xe tăng hành tiến. (Ảnh: Trần Hiếu/TTXVN)

Với thành tích 103 phút 78 giây, sau 3 lượt đấu vòng loại, Đội tuyển xe tăng Việt Nam được vào thi đấu bán kết cuộc thi Xe tăng hành tiến. (Ảnh: Trần Hiếu/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Nga, tối 2-9-2020, theo giờ Moskva, tổ trọng tài và ban tổ chức đã họp tổng hợp các lỗi kỹ thuật và phạt trừ điểm vào thời gian thi đấu của các đội Lào, Congo và Tajikistan tại lượt đấu thứ hai vòng bán kết bảng 2 cuộc thi Xe tăng hành tiến. 

Trọng tài chính công bố kết quả thi đấu của các đội như sau: đội tuyển Lào: 2 giờ 45 phút 48 giây; đội tuyển Congo: 3 giờ 24 phút 07 giây; đội tuyển Tajikistan: 2 giờ 41 phút 26 giây. 

Như vậy, với kết quả này, đội tuyển Việt Nam (2 giờ 23 phút 16 giây) xếp thứ 2 vòng bán kết, sau đội Myanmar (2 giờ 18 phút 04 giây) và chính thức vào thi đấu chung kết cùng các đội Myanmar, Lào, Tajikistan. 

Trong khuôn khổ Hội thao quân sự quốc tế Army Games 2020, Đội tuyển bắn tỉa của Quân đội Nhân dân Việt Nam đã hoàn thành xuất sắc 5 bài bắn trong Giai đoạn 3 nội dung thi đồng đội của nhóm A1 và giành giải Nhì, đứng sau đội chủ nhà Belarus và xếp trên đội Nga và Uzbekistan. 

Trao đổi với phóng viên TTXVN, đại diện Ban huấn luyện đội tuyển bắn tỉa Việt Nam cho biết, điều kiện các bài bắn của Giai đoạn 3 được thiết kế sát với thực tế chiến đấu như thời gian hiển thị bia nhanh từ 5-10 giây/bia, quãng đường cơ động xa từ 100 đến 300m, số lượng bia nhiều, cự ly đa dạng từ 400 đến 700m.

Ngoài ra, điều kiện bài bắn khi thi đấu thực tế có thay đổi nhiều so với khi luyện tập trong nước, với thời tiết thường xuyên mưa và gió mạnh.

Điều kiện như vậy đòi hỏi các xạ thủ trong đội phải phối hợp hiệp đồng nhanh, ăn ý và phải có chiến thuật linh hoạt phù hợp với từng bài bắn.

Với tinh thần khắc phục khó khăn, quyết tâm cao giành chiến thắng nhân dịp 75 năm Quốc khánh 2-9, toàn đội đã thi đấu xuất sắc 5 bài bắn.

Trong đó, ở bài 2 (Đi săn) được đánh giá là bài thi khó nhất trong Giai đoạn 3. Các vận động viên thực hiện bài bắn vào ban đêm, mục tiêu là 5 bia sắt 50x50cm bố trí ở cự ly 300-600m, các bia được hiển thị bằng màu xanh và trắng lần lượt với thời gian 5 giây/bia; tổng số đạn là 12 viên/4 xạ thủ; tổng thời gian bắn không quá 25 giây.

Kết quả, đội bắn tỉa Việt Nam gồm các vận động viên Nguyễn Đình Hòaà, Phan Chu Chinh, Nguyễn Văn Chiến, Vũ Văn Chiến đã xuất sắc tiêu diệt 5/5 bia với thời gian 20,11 giây và giành vị trí thứ Nhất bài "Đi săn." 

Theo kế hoạch, các đội nhóm A1 (Việt Nam, Belarus, Nga và Uzbekistan) sẽ tiến hành bốc thăm thi đấu Giai đoạn 4 với bài "Bắn tỉa hành tiến" sẽ diễn ra vào ngày 4-9. 

Trước đó, ngày 31-8, Đội tuyển Cứu hộ cứu nạn Việt Nam bước vào vòng 1 cuộc thi Vùng tai nạn.

Đây là một trong 3 bài thi khó nhất đòi hỏi các vận động viên vừa vận động nhanh nhưng cũng phải bảo đảm an toàn khi mang trang bị, vượt qua dải lửa tấn công hay vượt tường cao. Kết thúc vòng 1, Đội tuyển Cứu hộ cứu nạn Việt Nam xếp vị trí thứ 3/10 đội tham gia.

Ngày 30-8, Đội tuyển Công binh Việt Nam đã bảo vệ thành công Huy chương Đồng sau khi hoàn thành cuộc thi Kíp xe công binh Lộ trình an toàn với thành tích 46 phút.

Ngoài ra, Tiểu đội công binh xung kích của Việt Nam cũng được nhận danh hiệu Tiểu đội công binh xung kích xuất sắc nhất cuộc thi. 

Đội tuyển Thông tin liên lạc bước vào thi đấu muộn nhất trong số các đội tuyển của đoàn Việt Nam dự Hội thao Army Games 2020.

Kết thúc ngày thi đấu thứ hai, Đội tuyển thông tin liên lạc đã giành được 89/100 điểm ở bài thi Tiếp nhận tin và 82/100 điểm ở bài thi Truyền tin, củng cố vững chắc vị trí thứ 3 toàn đoàn.

Nguồn: TTXVN/Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN