Đội tuyển bóng chuyền nam Quốc gia quyết tạo đột biến tại SEA Games 31

01/01/2021 - 22:31

Những ngày đầu năm mới 2021 thông tin về đợt tập huấn đầu tiên của đội bóng chuyền nam quốc gia được các trang mạng xã hội xôn xao.

Hơn một năm án binh bất động ở cấp độ đội tuyển quốc gia, bóng chuyền Việt Nam đối mặt với thách thức của dịch bệnh và những điều kiện khách quan khác trong sự hối hả của thời gian.

Các giải đấu trong năm của bóng chuyền nếu được tổ chức cũng xen kẽ những khoảng thời gian dịch bệnh không bùng phát. Điều này khiến cho nhiều giải đấu Cúp trong năm bị hủy bỏ, nhiều giải đấu quan trọng bị hoãn và người hâm mộ chờ đợi đến mòn mỏi.

Từ Thanh Thuận vẫn là quân bài chủ chốt của đội tuyển

Từ Thanh Thuận vẫn là quân bài chủ chốt của đội tuyển

Sau khi giải bóng chuyền VĐQG PV GAS 2020 khép lại, bản danh sách sơ bộ các VĐV và HLV cho đội tuyển bóng chuyền nam để hướng tới những mục tiêu trong năm mới 2021 được ban hành. Ngày 4-1 tới đây đội tuyển bóng chuyền nam Quốc gia sẽ có đợt tập trung đầu tiên sau hơn 1 năm.

Trong danh sách mới được Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam trình Tổng cục Thể dục Thể thao trong ngày 30-12 vừa qua và đã được thông qua bao gồm những cái tên ưu tú nhất của làng bóng chuyền nam. Mặc dù bản danh sách vẫn nhận được những phản ánh trái chiều nhưng với phong cách chọn người phù hợp với lối chơi đã được lên kế hoạch trước của vị chuyên gia Li Huan Ning cũng giúp người hâm mộ tin tưởng vào thành công của đội tuyển trong các kế hoạch trước mắt.

Phạm Thái Hưng vẫn chứng tỏ anh đang là phụ công hàng đầu Việt Nam

Phạm Thái Hưng vẫn chứng tỏ anh đang là phụ công hàng đầu Việt Nam

Nhiều VĐV kỳ cựu có phong độ xuất sắc đã khẳng định được tên tuổi của mình như Từ Thanh Thuận, Giang Văn Đức, Phạm Thái Hưng...vẫn góp mặt trong thành phần đội tuyển quốc gia. Với xu hướng trẻ hóa đội tuyển, Phạm Văn Hiệp, Nguyễn Ngọc Thuân và một số VĐV trẻ đang có phong độ cao cũng có tên trong danh sách triệu tập.

Điều này cho thấy xu hướng tiếp cận với bóng chuyền hiện đại và trẻ hóa đội tuyển được đề cao. 3 vị tướng trẻ tài năng Trần Đình Tiền (Biên Phòng), Trần Thanh Tùng (TP.HCM) và Nguyễn Đình Lập (Tràng An Ninh Bình) được triệu tập trong danh sách BHL đội tuyển cho thấy hướng đi của Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam và Tổng cục Thể dục Thể thao cho thời kỳ mới.

Tài năng trẻ Nguyễn Ngọc Thuân được gọi tập trung trong đợt 1 năm 2021

Tài năng trẻ Nguyễn Ngọc Thuân được gọi tập trung trong đợt 1 năm 2021

Mục tiêu chính và quan trọng trước mắt của bóng chuyền Việt Nam chính là SEA Games 31 được tổ chức trên sân nhà. Bóng chuyền sẽ là môn trọng điểm (tổ chức tại Quảng Ninh) tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2021. Cùng với quyết tâm lớn từ những người làm bóng chuyền Việt, hy vọng đội tuyển bóng chuyền nam sẽ lấy lại danh tiếng vốn có của mình tại sân chơi khu vực sau một kỳ SEA Games đáng quên tại Philippines trong năm 2019 vừa qua.

Việc sở hữu một dàn VĐV trẻ tài năng và mang về chiến lược gia người Trung Quốc là động thái đầu tiên của Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam hướng tới mục tiêu cao nhất tại sân chơi quan trọng trong năm 2021 tới.

Nguồn: webthethao

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN